Chapter 2

15 1 0
                                    

Hades.

Ipinasok ko kagad sya sa bahay namin"Oh ijo! Sino iyang dala mo"manang checked her temperature"susmaryosep! Kataas Ng lagnat Ng batang ire!"I got her to my room"lumabas ka muna at papalitan ko Ang damit nya"yes manang"

Binigyan ko si manang Ng pinaka malaking t-shirt ko at may underwear naman ata si Ate na naiwan sa kwarto nya bumaba na ako"Ate Marites pwede po paluto Ng soup" naglakad ako palapit"ahy sige sige ijo Sino ba iyong dala mo iyan ba Ang iyong Nobya?" napatawa nalang ako"ate Alam mo naman na may hinihintay ako Diba?"

Tumawa nalang si Ate Marites "oo nga pala iyong si chubs mo" napangiti nalang ako" aba iho katagal tagal na Nyan ni chubs ah 12 years ka naring naghihintay sakanya" suddenly I lost my hope" kaya nga po ate Marites eh"

Bumaba si Manang "Oh iho Sino ba iyon? Nobya mo?" Napailing nalang ako"manang you know I'm waiting for chubs"

"Oo nga pala Yung chubs mo" napailing nalang si manang"ilang taon na rin Hindi kaba nag sasawa na hanapin Sya?" Napangiti ako ng mapait

12 years ago.....

"Hoi bata bawal ka dIto bawal supot dIto"

"Kaya nga alis!"

"Mommy huhuhuhu" umupo nalang si hades sa Isang gilid dahil nga ayaw nila makipaglaro sakanya "bata! Bata!" Ngumiti sakanya Ang Isang batang babae "laro Tayo!"

"Talaga?" "Oo Naman Tara na!"
Naglaro buong mag hapon sila hades at Ang batang babae "Anak!  Tara na aalis na Tayo"ngumiti Ang batang babae "Bata ito na last Kita natin " napaiyak nalang si hades

"P-pero" pinunasan ng batang babae Ang kanyang mga luha"wag kana umiyak babalikan kita promise" binigay ng batang babae Ang necklace nito Isang buwan na kulay asul"chubs Ang itatawag ko sayo"

Ngumiti Ang batang babae"Alien itatawag ko sayo"ngumiti Ang batang babae"babye na!"

........
_________________

Tuloy ko daw eh :)))

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 11, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Wrecked(Errendalle Series#1)Where stories live. Discover now