Teenfic và và một đống cảm nghĩ

99 10 2
                                    

Ok, ảnh bìa ung thư mẹ nó rồi
______________________________________
Về mảng văn vở, mình không rành nhưng mình vẫn có lượng kiến thức đủ dùng để đánh giá 1 fic CHs.

Loại mà mình gặp nhiều nhất là teenfic. Và hầu hết trường hợp nó sẽ rơi vào cái thuyền đánh cá to đùng là Vietnam no harem (Vietnam's harem). Nói chung thì thuyền này không phổ biến lắm. Nó chỉ xuất hiện nhiều trên Wattpad thôi. Mình thừa nhận là mình có chèo thuyền này nhưng chèo trong âm thầm. Cả các bạn đang chèo thuyền này thì tốt nhất không nên khoe nhiều, đặc biệt là các bạn thích cả crackship như FinViet hay NaViet.

Hầu hết những bộ này sẽ bắt đầu với khung cảnh Việt Nam đang nằm ngủ rồi Cộng la gọi dậy. Quen không? Văn phong kiểu này mình gặp 7749 lần rồi á! Hay là kiểu con gà gáy ò ó o thế là Việt Nam lấy Nam Ngư (hoặc n thứ...) chọi con gà. Điểm chung của hầu hết các teenfic này là Việt Nam tiểu mỹ thụ, yếu đuối cacthu và thành Nam Nam mẹ rồi. Khoan xét tới chuyện tên gọi. Nhưng việc biến Việt Nam thành tiểu mỹ thụ yếu đuổi mỏng manh là cậu sai mẹ từ đầu rồi. Và tớ thề là tớ éo biết Nam Nam yếu đuối thụ lòi là đứa nào cả! Tớ chỉ biết duy nhất có 1 Việt Nam nhỏ bé nhưng mạnh mẽ và đặc biệt là chả ngán đứa nào. Con Melody nhà tớ hay viết Việt Nam thành nữ nhưng tớ khẳng định là nó (và team tớ) CHƯA BAO GIỜ xây dựng hình tượng Việt Nam yếu đuối và thích Nam Ngư cả.  Vụ thích Nam Ngư thì tớ xin phép không có ý kiến nhưng theo tớ thấy thì hầu như bộ nào cũng có. Chả biết từ đâu ra nữa!

Tớ phải nói thật là chả hiểu sao tớ dị ứng với mấy bộ xuyên không để tìm tình êu vãi cả đạn. Cảm giác mấy bộ đó kiểu như viết lố quá hay sao ý! Nhưng tớ vẫn có thể nhai và nuốt được nếu nó có liên quan tới dòng lịch sử và không quá nhàm chán. Gu tớ không mặn cũng không ngọt. Có truyện đàng hoàng tí là vui rồi.

Nhưng mà mình cũng cá rằng khá nhiều bạn ở đây đã từng đọc sơ qua dạng tính cách China biến thái các kiểu v.v... Ok, AU của các cậu, xây dựng hình tượng thế nào là việc của các cậu! Nhưng mà làm ơn xây dựng có cơ sở xíu đi chứ việc đọc 10 truyện mà 7 truyện viết China biến thái thì ngán lắm. Cả Việt Nam tiểu mỹ thụ nữa. Con mợ nó chứ
Cười: nát cúc
Đi chơi: nát cúc
Tắm: nát cúc
Nói chuyện: nát cúc

Và cả tỉ thứ khác nữa.

Có thể bạn chưa biết nhưng mình khá kị thể loại đưa Ba Que vô làm anh trai cùng gia đình xong rồi lúc Việt Nam bị harem bế đi vậy là ổng cầm Aka 47 dí theo mở nhạc Đảng. Không phải mình ghét mà mình khá kị, trên thực tế mình vẫn đọc thể loại này nhưng không nhiều. Xét một chút nào:

Thứ 1: Tên ổng là việt nam cộng hòa, đừng lấy 3 que làm tên chính (biệt danh thì được)
Thứ 2: Mình nghĩ rằng ổng không thích nhạc Đảng đâu. Ổng ghét Đảng Cộng Sản mà nhỉ?
Thứ 3: Làm ơn đừng tẩy trắng cho ổng nữa!

Đương nhiên mình không cấm các cậu viết theo hình tượng trên. Nhưng hãy làm sao cho hợp lí nhất. Đừng biến AU tâm huyết của cậu thành trò hề. Riêng việc tẩy trắng thì các cậu nên xem xét thật kĩ trước khi đặt bút nhé! Suy nghĩ thật kĩ từ hoàn cảnh đến cốt truyện, việc tẩy trắng thế có ổn không? Những nhân vật như Nazi hay VNCH mình đã từ chối tẩy trắng từ lâu rồi. Lưu ý rằng tẩy trắng không có nghĩa là cậu không được ship. Các cậu có thể ship Nazi x Việt Nam (hardship của toi) hay VNCH x Việt Cộng và một tỉ thứ khác. Nhưng hạn chế tẩy trắng nghen.

Đúc kết:
Mình chợt nhận ra Wattpad nhiều teenfic vãi cả đạn. Sao ngày đí mình lại thấy nó thú dzị vcl nhỉ?

Countryhumans và suy nghĩ của mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ