66 #narration

955 21 1
                                    

Ands POV

"Shit, I think I forgot my phone in the dashboard, babe," I rolled my eyes to my brother.

Bitbit niya lahat ng binili niya. He look so problematic kanina pa niya kasi talaga gustong makita si Marj kaya nagpresinta nalang ako na ako na lang ang bababa.

He throw his key to me. Nasalo ko naman iyon.

"Bilisan mo," bilin niya.

Inirapan ko nalang siya at sumakay ulit ng elevator. May nakasabay pa akong naka wheelchair na matanda na hila-hila ng isang lalaking nurse.

May dalawa pa ulit na lalaking nurse ang pumasok. They are busy talking about the guy na masakit ang tyan kaya hindi makaka-attend ng laro.

"Let's watch them in live stream. I think it's fine without Renejay tol, what do you think?"

He looked at his watch. Para bang kinakalkula ang epekto ng gamot sa lalaking na impatcho yata.

"He will make it, 30 minutes more ayos na yun makakalabas na yun."

Lumabas akong elevator at dumiretso sa pinagparkingan ni kuya ng sasakyan.

Mabilis kong nakita ang cellphone niya sa dashboard ng sasakyan. Napairap ako ng makita ang muka ng kaibigan sa lockscreen ni Kuya.

"Seriously? Bakit napaka torpe mo Kuya?!" I said without thingking shooking my head while waiting to the elevator to open.

Isasara ko na sana dahil ako lang naman ang sasakay kaya lang may lalaki pa pala sa likod ko. Hindi ko na pansin.

I tapped the 5th floor button. Umatras ako sa likod niya para mapindot din niya kung sang floor siya but he remind steady.

Baka same floor kami?

Ngumuso ako at sumandal sa elevator. Hindi ko maiwasang tingnan ang nasa harap ko. He's not a doctor maybe may bibisitahing kaibigan o kamag anak?

He's holding a yellow jacket on his right hand. Naka jeans na black at puting sapatos.

His yellow jacket is same on Kuya Ian na niregalo rin niya kay Marj. That color of jacket is famous huh.

Ting!

The elevator opened kaya umayos na ako ng tayo may pumasok na matanda kaya pinauna ko muna bago tuluyang lumabas.

Nakita ko ang likod nung lalaki parehas pala kami ng dadaanan. Muka tuloy akong sumusunod sa kaniya.

Matangkad siya at slim but muscular parang katawan ni Kuya Ian. Diretso lang ang tingin ko kaya nakita ko ang nakatatak sa likod ng tshirt niya.

Coach Yolo.

Is that his name? Yolo? and he's a coach? Nice.

Hanggang sa lumiko na siya at nawala sa paningin ko. Pumasok naman ako kung na saan sila Kuya.

ICYMI (Epistolary)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon