Xin chào mọi người, mình là Mặc Ly đây! Mình hay viết truyện nhưng từ hôm nay mình sẽ thử đi review coi nào ỤvU Mong mọi người có thể ủng hộ.
Hỏi mình có hồi hộp không ấy à, thì dĩ nhiên là có rồi. Tym đập thình thịch này. Mình muốn phá cách và thử thách các mảng nên mình sẽ thử hết.
Write đã làm rồi này!
Beta rồi này!
Design thì đang học này! (Vì quá phiền khi đặt đơn nên mình tự học luôn:)) )
Hồi trước muốn lấy kinh nghiệm nên tham gia team, và vào đúng team chỉ sau vài tuần mà bị flop:)))
Sau đây thì:
NHỚ ĐỌC KĨ SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG.
Mình sẽ không giới thiệu gì nhiều vì ai cũng hiểu mục đính review rồi, mình chỉ nói một số lưu ý /quy tắc/ điều khoản khi bạn viết đơn đăng kí:
+ Mình mới học review, chưa hề có kinh nghiệm nếu có gì sai sót, mong các bạn đính chính giúp mình ở cmt nhé!
+ Review sẽ thiên về cảm xúc, vậy nên thứ mình nói sẽ là "cảm thấy" chứ không phải bắt buộc bạn sửa theo, mong bạn có thể giữ quan điểm nếu cần. (Trừ lỗi chính tả, bắt buộc bạn phải sửa, cái này là đương nhiên rồi đúng không nào?!).
+ Dài dòng và quanh quẩn, các bạn có thể đối mặt với một vài review khá loằng ngoằng.
+ Hạn chế tối đa việc sửa tác phẩm của các bạn, sợ mình sẽ chỉ ra lỗi bạn đã sửa rồi mất.
+ Nếu sai quá nhiều lỗi cơ bản như chính tả, chấm phẩy. Mình xin phép dừng đọc và chỉ review sơ bộ bên ngoài, nội dung mình xin phép không can thiệp quá nhiều. Sai quá nhiều lỗi như vậy sẽ khiến mình khó chịu đó ovo. Bạn thử nghĩ mà xem, đọc một câu mà phải dừng một chút để load chính tả là không thể tập trung mạch truyện rồi! Khi đó bạn chỉ cần trả mình một follow nếu thuộc diện này.
+ Hạn chót sẽ có hiệu lực từ khi mình nhận đơn. Mình sẽ nhận từng chút một, mình cũng có thể xem xét xem đơn nào nhận trước.
+ Vì để dành thời gian đi học, xin phép mình chỉ nhận review tối đa là 12 chương truyện (Chỉnh sửa từ ngày 14/10). (Có thể xem xét một số trường hợp để đọc hơn, ví dụ như người quen, người đã từng nhận xét truyện mình.)
+ Nếu một chương nhiều từ thì mình sẽ xem xét lại phí, bởi vì nhỡ đâu một chương của bạn đột ngột gấp hai lần bình thường, số chương vẫn vậy là toang mình rồi!
+ Nếu muốn huỷ đơn vui lòng các bạn trả phí vote truyện của mình.
+ Làm người văn minh, đừng huỷ follow nhé bạn T^T
+ Các thể loại không nhận:
_18+
_SM
_Fanfic (Đồng nhân)
_Teenfic
_12 chòm saoHoặc ở diện xem xét, nghĩa là mình vẫn có thể nhận:
_Huyền huyễn, mình không có đọc nhiều hay hứng thú với thể loại này cho lắm.
_Bách hợp, có thể đọc nhưng vì lượng đọc của mình rất ít.
_Bạn viết theo lối Âu, là Âu văn gì đó như các bạn nói đó.
_Esport, cho tới nay bộ phim mình xem duy nhất về thể loại này là "Toàn chức cao thủ".
_Trinh thám, mình có đọc khá nhiều, nhưng không tự tin lắm về khả năng thấu hiểu các kĩ năng thiết lập cho mỗi một vụ án của tác giả.
... Sẽ bổ sung sau.(Ở form sẽ có một chỗ ghi là #Sign nếu đồng ý với mọi điều khoản này thì khi đặt, mong các bạn có thể viết tên acc của bạn lên coi như chữ kí).
*Lợi ích khi các cậu đặt đơn, có thể không nhiều lắm nhỉ?!
+ Các cậu sẽ có một bài review thật chi tiết (trừ hình tượng nhân vật), không có ngắn gọn.
+ Nếu lực bút của bạn tốt, hay câu chuyện của bạn làm mình thấy hứng thú (tuy văn phong chưa hay), mình có thể làm thêm 800 chữ hoặc hơn về hình tượng nhân vật và các chi tiết biểu tượng.
+ Được vote cho các chương truyện khi mình bắt đầu review, đọc tới đâu vote tới đó.
+ Bài review của mình sẽ thiên về cảm nhận và gợi mở bằng các lời khuyên, nên các bạn có thể nghe tham khảo, mình sẽ cố gắng mềm mỏng, vì mình muốn các tác giả được nghe cảm xúc chân chính từ một reader, chứ không phải với vai trò là một người bắt lỗi quá nhiều, vạch lá tìm sâu.
Sẽ bổ sung sau...
*Bây giờ là form để mọi người đặt đơn:
Stt:
Acc trả:
Truyện cần review:
Thể loại truyện:
Một chương khoảng... chữ.
Số chương cần review:
Hạn review:
Nhắn nhủ:
#Sign:*Và khi xem bài review, nhớ cmt nhận và vote chap này và chap review+payment:
<•> Vote cho mình, tám chương "Như mây như gió" và năm chương "Mỗi chương một câu chuyện" và một follow mình. Nếu đủ 12 chương cần review.
<+> Nếu tầm bảy chương đổ xuống mà cần review thì bạn trả cho mình tám chương "Như mây như gió" và follow mình.
<*> Nếu truyện quá ngắn (tầm 5 chương cần review) thì các bạn chỉ cần trả follow và tag ba người bạn vào bài review.
*Lưu ý kĩ: Đối với bạn đã follow, đã vote cho mình, các bạn có thể trả bằng acc phụ và lại theo như các payment bên trên. Nếu không có, bạn tag 3 người bạn vào bài review, và trong lúc ra chương, bạn vẫn nhớ vote liên tục trong tầm mười chương cho mình nhé, sợ cái này các bạn quên thật TvT.
Cảm ơn các bạn đã tin tưởng mình, và đã đọc hết nếu ai hứng thú đọc bài review của mình thì tiện thể vote cho mình một vote nhé >v~
Chúc các bạn một ngày vui vẻ!
(Có thắc mắc vui lòng cmt để mình giải thích nhé! Dĩ hoà vi quý.)
#Sign:Ly
BẠN ĐANG ĐỌC
[TẠM ĐÓNG] Review shop by Mặc Ly
Non-FictionNhư tiêu đề, không cần giới thiệu bạn chắc chắn cũng hiểu nhỉ?! Nhưng review nhất định sẽ không sơ sài như mô tả. Nhớ đọc kĩ lời mở đầu để tránh sai lầm không đáng có. _________________________ Bìa edit by @TnKhuynh