Chapter 1- Ready for the Revenge

82 2 1
                                    

My morning started with a loud noise. As usual, may nag aaway na namang couple sa labas. 

I really don't see the point in love. I mean, people would say it where two people share their feelings with each other. Pero bakit ganito ang nakikita ko ngayon? Bakit sila nag aaway kung nagmamahalan sila? It's so POINTLESS! They always fight day to night just because one of them come home late. Ano ito, pagmamahalan talaga or just a stupid game?

''Hoy, mga taong walang kahiya-hiya. Pwede bang tumahimik kayo. Alam niyo naman na ang aga-aga pa at marami pang natutulog, sigaw kayo ng sigaw!'' Ang sabi ko sa dalawa habang minumulat ko pa ang aking mga mata.

Argh. Inis na inis na talaga ako....I can't stand it anymore!!!

''Ito kasing boyfriend ko palagi na lang umuuwi sa di itinakdang oras!'' Ang sigaw niya sa'kin habang tinutulak niya papalayo ang boyfriend niya.

''Edi sumama ka sa kanya para malaman mo kung saan siya pumupunta,'' sigaw ko ''at kung ayaw mo naman....pwes, problema mo na iyon, GURL!''

Simple lang naman ang solusyon sa problema niya e. Gusto pa ata niyang may katulong sa mga ganyang bagay. Sus, in your dreams baby girl! 

''Hoy, pwede bang umalis ka na sa usapan namin? Problema namin ito kaya BACK OFF!'' ang biglang pagsigaw ng lalaki.

Aba. Lumalaban sa babae........ BAKLA ata ito....

''I. DON'T. CARE. ABOUT. YOUR. STUPID. RELATIONSHIP!!!'' ang matindi kong pagsigaw ''Wala akong pakialam sa relasyon niyong dalawa. Pwede naman kayong magsigawan sa loob ng bahay niyo. E bakit gusto niyo pa mag scandalo sa labas? Gusto niyo maging famous? In your dreams! Kung yung mga pangalan niyo nga hindi ko alam eh.''

.......

A moment of silence.....

Natamaan ata sila. Agad kong sinarado yung bintana at nagtago sa loob ng CR. 

If you're thinking that I'm a scaredy cat....Then yes, yes I am. Sadya lang talagang maingay kaya agad akong nagalit.  

Tapang-tapangan 101 -_-

I'm the kind of girl na hindi talaga alam ang nararamdaman sa sarili. Crazy right? Hey, that's who I am...A playful, mean, and selfish person. That's why I'm also known as The Playgirl.

Ugh. Sumisigaw na naman yung dalawang taong nag aaway.


''Sigh'' 

Bigla kong nakapa ang hose.....Hose?......Water.....Hose!.....Time to shower!

Bigla kong nilabas ang water hose at binasa ang couple......Wahahahahaha!!!

*Evil Laugh* 

Agad ulit pumasok ng bahay para hindi mahuli. Isip bata lang? :3

After an hour, tapos na ako maligo. Sasalubungin ko pa si FOOD!!!

Y'know if LOVE has four letters, so does FOOD!

''Arisa. I have a vengeful news for you!''

Ang sabi ng patalon-talon na si Anikka.

Anikka Smith- Childhood Bestfriend. Matalino. Maganda. Mataray. Mapagkakatiwalaan. 

''Don't tell me. Pinaglaruan ka rin ng boyfriend mo?!'' 

Ang nakakatawa kong sigaw

''No!'' Ang bigla niyang pagsigaw ''It's about Kol Donovan.''

For a second, I gave her a vengeful look. I smell revenge all over the room.

''He's tranfering to our school on Monday. He's also going to be in our class... Isn't that great?!'' Ang dugtong niya.

''Of course it's great, Nika! What better way to start my revenge with the boy who broke my heart.'' I said with my keened eyes.

''Wait. Arisa, don't be too serious about breaking his heart. Be patient and give time to start your plan. Ayoko kang masaktan sa ginagawa mo. Kaya please lang, Arisa,'' ang sabi niya. ''Go with the flow.''

She's such a hippie. That's why she's my bestfriend. Pareho kaming weird in our own ways.

''I told you,'' I said with a meaningful look ''he broke my heart....and I'm going to break his...Whatever it takes to make us fair and even again!''

Tinuloy ko na lang ang pagkain ng lasagna. Agad naman akong ginulo ni Anikka....

''Can I have some?!'' she said habang nagpapacute siya sa akin para lang mabigyan ko siya.

''There's no US in FOOD.''

Agad siyang nagalit sa'kin. I cheer her up with a spoonfull of lasagna.

''Joke lang, Nika,'' ang pabiro kong tawa sa kaniya ''I Love You!''

To Be Continued.....

Pa- follow na lang po here on wattpad- sushimida 

Don't forget to vote and comment... Kamsa~ 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. PlaygirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon