Couple

22 2 0
                                    

Future. I can see them. I dont want to but i always do. Im always once step ahead of everything because of my premonition. Sometimes they come true, sometimes they dont because I intervene.

Minsan iniisip ko, ano kayang magiging epekto ng pangingialam ko sa plano ng tadhana? Pero siguro naman tadhana na rin ang nag bigay saakin ng kakayahang ito.

Premonitions. Is a gift or a curse?

Hay, kung sana meron lang switch na makakapagpatigil sa mga nakikita ko matagal ko ng pinindot.

"Sinasabi ko na nga ba't nag papaka-emo ka na naman dyan."

Nagbalik ako sa reyalidad nang dumating ang nobya kong si Jenny sa 'Angels' kung saan kanina ko pa sya hinihintay. Bakit kaya sya natagalan?

Jenny and I have been friend ever since we were highschool freshies. She was the only person who never left my side kahit may pagkamoody at pagkaweird ako.

Dahil sa kakayahan kong makita ang 'Hinaharap' maraming natatakot at napag-kakamalan akong baliw...But Jenny...She never gave up on me. She always believe in me. Kung ang lahat natatakot saakin, sya hindi. Kaya nga naging 'Close' kami...Naging 'Friends'...Naging 'Best Friend'...At naging mag 'Bf/Gf'.

"Sorry BebeRenzo kinuha ko pa kasi yung flashdrive ko kay Cordova kaya natagalan ako." kumapit sa braso ko si Jenny at isinandal yung ulo nya sa balikat ko.

"Ikaw talaga! Sa kanya kapa kumopya ng program e pwede naman saakin!" biro ko sabay sundot sa bewang nya.

"Tange! Partner ko kaya sya sa Business Website kaya kinuha ko lang yung copy ko." -Jenny

I smiled.

Tinigil ko ang pagkiliti ko sa kanya at tinignan ko sya ng seryoso. "BebeJen mahal mo ba talaga ako?"

Kumunot bigla ang noo nya. "Tinatanong pa ba yan? Syempre Mahal kita."

"Kahit may pagka-weird ako?"

She smiled. "I love you Renzo. Who ever you are...I love you."

"I love you too Jenny! kaya dahil dyan ililibre kita ng favorite mo." Hinawakan ko ang kamay nya at sabay kaming lumapit kay manong na nagtitinda ng mani. Favorite nya talaga yun ever since were highschool kaya nga minsan 'Mani' ang tawag ko sa kanya.

"Manong isang balot nga po." agad naman kumilos si manong at inabot saakin yung 'Mani'.

"BebeJenny heto na!"

"BebeRenzo wait lang." Kinuha nya ang cellphone nya at itinapat sa mga mukha namin para sa isang selfie. Ayokong mag mukang ewan sa selfie kaya kahit biglaan, ngumiti nalang ako. Matapos naming tignan ang picture namin ay hindi ko maiwasang mainggit ng makita ko ang bagong keychain na nakakabit sa cellphone nya--Picture naming dalawa na nakalaminate.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Premonition [JENZOs Couple]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon