Chapter 4: First Day Of Classes.

12 1 1
                                    

After 10 000 years.

Char-char.

Nakarating na rin ako sa room. And what are you expecting? Dalagang Pilipina at Mala-Jose Rizal na klase ng mga estudyante?

Expect the unexpected.

May mga nag-lalampungan.

Nag-babatuhan ng papel.

Nag-chichikahan.

Natutulog.

Nag-babasa ng lesson.

Nakaka-mabutihan. Agad-agad?!

Naka-tulala.

Tahimik.

At ako.

Mag-babasa ng wattpad.

Papunta na ako sa upuan ko sa dulo bang may biglang--

"Hi! I'm Joshua Cecilio." Tapos nakipag-kamay siya habang yung ngiti nya halos umabot na ng tenga.

"Hello!" I smiled back.

"Hello! Alexander Ferriol."

" Kobe Angeles."

"Lorenz Corpuz."

" Kine Villanueva nga pala." Takte. Ano? Nanga-ngampanya? Daig nyo pa ang kakandida to ah!

Tapos yung mga babae naman akala mo maaagawan ng lalaki.  Makatitig wagas. Ano? May krimen ba akong nagawa, amber?!

Hindi porket vice-president siya mang-lalandi na.

Nahiya naman ako sa pag-mumukha nyo!!

Daig pa ang two-timer.

Wow, ha?!

Worst. That's how I describe my First Day. Wala kasi akong ka-close dito. Hindi katulad noon na ang ingay-ingay ko, daldal ng daldal, at kung ano-ano pang kalokohan. Haist. 

Nag-transform ang buong klase ng may dumating na isang lalaki. Pag-pasok nya tumahimik ang lahat na parang walang nangyari samantalang ag mga babae naman ay titig na titig sa kanya.

"Good morning students my name is Clarence Corupuz, i'll be your class adviser for this school year. You can call me Sir Clarence. Is there any questions?"

"Sir, may girlfriend na po ba kayo?" Walang pakundangang sabi ng isa. Ang mga babae naman ay nakatingin lang kay Sir Clarence nag-aantay ng sagot na animo mala-Hunger games.

"Wala." Boom. Nag-hiyawan lahat ng babae at syempre hindi ako kasama. 

O.M.G. Pwede ba akong mag-volunteer!

Gosh. May pag-asa pa ako!

Shut up girls. He's mine.

Angkinin niyo lang tapos nagpalumbaba na lang ako. yon ko lang napasin na may garden pala ang school at may greenhouse pa pero bakit parang walang tao? Restricted area ba yun? Pwede kaya akong pumasok? 

Biglang tumahimik pero hindi pa rin ako lumilingon, mas gusto kong tignan ang garden kaysa makita ang panlalandi nila. Ilang segundo na ang lumipas pero tahimik pa rin sila, hindi ko namin rin naririning na may nag-le-lecture. Ano kayang meron?

Pag-lingon ko, lahat nakitingin sa akin pero hindi ko alam kung bakit. Maganda ka kasi. Alam ko namang maganda ako pero kailangan ba talagang titigan ako ng harapan?

"I guess you're more interesed in the garden than listening on my subject Ms?"

"Ms. Anne Montenegro Smith. It's not that i'm not interested its because i didn't want to hear all those flirt and seducing plans of them." Pranka kong sagot.

"So some of this girls are planning to flirt me? Is that what you want to say?" 

"Yes."

"And what about you? Don't you have plans seducing me?" Aba matinde!

"No."

"Maybe you don't have plans but you've just caught my eye and attention, Ms.Smith." Tapos nag-lakad papalapit sakin. Nang maka-lapit siya sakin ay tinignan niya ako perop medyo adward kasi yung titig niya iba.

"You're the one who's seducing me, Sir Clarence." Napa-ohhh ang buong klase tapos i-dinissmiss na rin niya ang class.

Grabe naman 'tong araw na 'to. Andaming nangyari mabuti na lang nakita ko ang pinakamamahal ko, si----------------Kealvin.

__________________________________

IMPORTANT NOTICE!!

GUYS, ITONG STORY NA 'TO BASED SA BUHAY NI AUTHOR. WAG MASYADONG MAG-ASSUME OKAY? MASASAKTAN LANG KAYO. #HUGOT. YUNG MGA NAMES, APELYIDO LANG ANG PINAPALITAN KO. AT ETO TALAGA NANGYARI SA FIRST DAY OF SCHOOL NI AUTHOR.

WATTPAD | SuperHorAnne

THERESE!! ETO NA YUNG UPDATE!! THANK YOU SA 5SOS NOTEBOOK! 

ASDFGHJKL

HARTHART

Story of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon