Since, 3rd year high school hanggang sa magcollege at makapagtrabaho na kami pareho
Troy Collins and I are still together
How did it started?
Okay, magka schoolmate na kaming dalawa since High school una di pa kami magkakilala, it just started when we become classmates noong 3rd year. I don't want to tell the whole story about 'how', 'when', 'where' we become couple because it's not the center of this story
Basta nagsimula ang lahat ng yong nung naging magka-klase kami nung 3rd year high until 4th year high
Fastforward...
"Bachelor of Science in Informational Technology" and "Bachelor of Science in Civil Engineering" ang kursong tinapos ni Troy habang ako naman ay nagtapos ng "Bachelor of Science in Business Administration" and "BS Tourism"
Pareho kaming nagtrabaho sa kumpanyang pagma may-ari ng pamilya namin.
After namin maka graduated sa dalawang kursong kinuha namin shaka namin napag isipang mag lived-in but not exact after our graduation dude.
After all the trials and problems we faced together we are already engaged now and soon to be married
Troy proposed to me 3 times. Pano ba naman, college pa lang kami nun noong una siyang magproposed and twice ko siyang na reject.
As I remembered, first proposal was at the park...
He prepared a simple and normal proposal. First we are just hang-out at the park, having a picnik and everything. Akala ko date lang but after a couple of hours, he just knee down and ask me to marry him. I was shocked that time, hindi ko ini expect na may ganung mangyayari. Hindi ako prepared kaya I just say "I'm Sorry" after nun hindi na niya ako inimik at hinatid na lang pauwi.
Ang malungkot pa nun, graduation na namin kinabukasan and it so awkward. Hindi ko alam kung anong gagawin ko, nahihiya naman akong kausapin at lapitan siya kaya palihim na lang akong sumusulyap.
Almost 6 months siyang hindi nagpakita at magparamdam sakin, wala din maski text and call pero hindi siya nakatiis. bumalik siya at sinuyo ulit ako.
1 years and a half months after...
Nagpropose ulit siya sakin.Second proposal was happened at the mall...
He prepared a "Sabwatan Proposal" mukhang lahat ng tao sa mall ay kinausap niya at nakipagsabwatan siya sa mga tao na nandun. All I know was we're just having a shopping kasi may 70% sale that day but I'm wrong. Until the time he ask me again to marry him. I don't know what happened to me? Na mental block ako at sinabihan siyang "I'm really really sorry, but I'm not ready yet."
After ko siyang ireject at the second time. Lumayo na siya, nabalitaan ko na lang na nagpunta siyang ibang bansa. All of he's family didn't know where country did he go, basta nagpaalam lang si Troy na mangingibang bansa pero hindi niya sinabi kung saang lugar siya pupunta.
Inabot na ng almost 2 years mahigit na hindi siya nagpakita, maski magparamdam man lang. Walang break up na nangyari saming dalawa, basta na lang siya umalis at lumayo ng wala man lang pasabi.
Para siyang eroplano at ako ang pasaherong iniwanan niya sa ere.
NO TEXT... NO CALL... NO COMMUNICATION... EVERYTHING WAS NONE! As in wala talaga lahat kaya I decided na, "We already over'' Kaysa naman umasa ako sa wala dba?
I begin a new life. Thanks to him kasi na achieved ko ang goals ko na malibot ang mundo. Nung dati kasi sakanya lang umiikot ang mundo ko pero after nung ginawa niya sinimulan kong tuparin ang pangarap ko ang maging isang "Flight Attendant" It doesn't matter graduated naman ako ng BSTM
BINABASA MO ANG
Short Story: I'M SO INLOVE WITH YOU
Short StoryEVERYTHING IS WORTH OF WAITING sabi nga nila pero paano kung tatlong beses ka na ng nireject ng taong mahal mo. Masasabi mo pa bang EVERYTHING IS WORTH OF WAITING? You always tell to yourself , DON'T LOSE HOPE, TRUST YOURSELF AND FIGHT FOR THE BET...