Chapter 2

109 0 0
                                    

"Hilary, anak, gising na ."

Hmmm ..

"Hilary ?"

"Hmm . Po ?"

Nakatulog na pala ko .

"Hinahanap ka ni Keane, kanina pa ."

"Ano na naman daw pong kailangan ng asungot na yun, mommy ?"

"Wag ka namang ganyan sa kanya . Ang gwapo naman nyang asungot ."

"Mommy !"

"Oh, bakit ?"

"Liars go to hell ."

"See you there, sweetie ! He's handsome, accept it ."

Ugh ! Di ko alam kung mommy ko ba talaga sya . Ang lupit eh .

"Why are you defending him ? He's just a stupid bodyguard, mommy naman !"

"Here we go again . He's different from other bodyguards !"

"Whatever made him my bodyguard, he's still a bodyguard ! Oh, mommy stop this . A bodyguard's a bodyguard ! It's you, who's their friend, his family's, it's not me, so i have nothing to do with this . Eh kung di nyo kasi yan ginawang bodyguard ko edi sana hindi ko sya sinasabihan ng stupid ! Sana ang saya-saya ko tapos di pa tayo nagtatalo dahil sa pagtatanggol mo sa kanya ."

"Kailangan mong tanggapin na kaya lang sya naging bodyguard mo dahil nahihiya syang makitira ng libre sa bahay natin . Bestfriend ko yung mommy nya kaya kailangan mo silang respetuhin ! Bodyguard sya, bodyguard mo yung binigay ko sa kanya para yung gagawin nya lang ay titingnan ka . Kaya wag mo naman sana syang pahirapan . Hindi ka ba nababaitan sa kanya kasi sinusundo ka pa nya sa school ?!"

"Ma, tama na po . Ayoko na ."

"Kailangan mo kasing maintindihan na hindi ko sya ginawang bodyguard mo para utos-utusan mo lang . Favor mo na sa kanya yun ."

Creeaak *door opens*

"Ah, tita andito ka po pala . Ibabal--"

Ayan na naman yung epal . Panira sa buhay !! Aaaaaaaaaaah !

"Mas masaya pa nga po ako kung hindi nya ko sinusundo sa school, kung hindi na lang sya nahiya ! Ngayon nahihirapan na ko ! Bakit ako yung nagaadjust sa kanya ? Sana yung driver na lang yung sumusundo sa'kin kung kelan ko sya itext ."

Sinadya ko yang sabihin para marinig nya . Baka sakaling hindi nya pa alam . Pero ako yung mali . Ako yung nagulat . Nasa pintuan pala si daddy .

"Francisca !" sabi ni daddy

"Yun na po . Francisca . Free woman . Yan yung pinangalan nyo kasi gusto nyo kong maging malaya pero simula nung dumating sya" tinuro ko talaga si Charles "Nawala yung pagiging malaya ko ."

"Ganyan ba ang tinuturo sa school nyo ? OMG ! Hindi ko alam yung nangyari kay Hilary ." sabi ni mommy tapos biglang yumuko sa balikat ni daddy

Oo, kayo na sweet . Pero relate ba kayo sa first line ? Parang napakasikat ng line na yan sa mga parents .

"Magsorry ka kay Keanne kung hindi mawawalan ka ng allowance ." pananakot ni Daddy

Sus, eh alam ko namang mahal nyo ko . Hinding-hindi nyo magagawa yun . Ilang beses na ba nila akong tinakot ng ganyan ? Psh =_=

"Hindi na po yun kailangan ^_^ Sanay na po ako :)" sabi ni Charles sa kanila "Eto nga pala yung inutos mo sa'kin kanina ^_^" sabi nya sakin sabay lagay ng marumi kong damit sa laundry at yogurt na galing sa white hat sa'kin .

My Personal Bodyguard Is My Boyfriend ?!(on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon