Mizuku's Pov.
11am na, but still nasa Daan parin kami, On the way to Ayumi's house. Napag desisyunan kasi namin na dun nalang mag overnight since Wala Naman sina Tita Aryan(mama Ni Ayumi) at Yung papa nya na nasa work abroad.
-sighs- amboringg!!- meI decided na mag earphone nalang at umidlip sandali!
calypsxo: KYAHHHHHH Ang kyuttt nya grabe haha...
Aizawa: Sus, Hindi Naman haha pangit ngA- eh!naririnig Kong pinag uusapan nila habang nag haharutan. . napatingin ako SA labas nang bintana, And I saw a woman in black dress and black veil, nakatingin sya sa'kin nang sobrang talim. bakit? anong ginawa ko? nginitian Kona lamang sya(it felt uneasy of me) weird woman.
aizawa: malaaapiiittt na tayooo!!! wushuuu nagugutom NAKO!!!
calypsxo: lagi KA namang gutom EHH -laughs- Diba?Diba? haha
me: Ang kapal mo, parehas Lang Naman kayong food is life! haha
calypsxo/aizawa: hehhh!! shhhh ka nga dyan- mizuku!! natawa nalang ako sa kanila haha ...[][][]AYUMI'S HOUSE[][][]
me: SISSSSS!!! HAHA MISS YOU!
Ayumi:hahaha miss you all din! musta byahe?
aizawa: nakaka gutommm!!!
calypsxo: oo nga, may pagkain ba dyan? baka meron! Tara aiz punta tayong kusina!
aizawa: kyahhh wushuuu sige!! bye bye muna sainyo!!"natawa nalang kami Ni Yumi dun SA dalawa, kahit kailan talaga- ang takaw! Hindi Naman mga tumataba! pwera Lang dun sa-- whatever haha.. then suddenly we saw a two woman na nakatingin samin, they were chit-chatting something..
girl1: Ayy tignan mo mare, may inimbita pang mga babae sa bahay nila!palibhasa wala Yung parents nya!
girl2:Oo nga ano? ano namang kayang gagawin nang mga Yan dyan?lalandi?
girl1:baka may mga inaya pang lalaki jusko kalalandi ke babata pa!
nagulat ako SA narinig ko at napatawa nang sarkastiko.. "upakan Kona ba yumi?" I asked Yumi Ayumi: hayaan mona, mga bwisit Yan maputulan Sana nang mga dila! or worse mamatay na! mga WALANG DULOT SA mundo!
diniin nya Yung word na WALANG DULOT yeah definitely Wala talaga!We spent our time in playing games such as chess,cp, and Uno definitely etc. it's such a tiring and boring and cheerful day! Basta Yun na Yun!
Ayumi: guyss..may mga name na nakasabit SA mga front doors, pag nakita NYO name NYO dun it means Yun Ang kwarto nyo! ok? una NAKO SA kwarto ahhh napagod ako sobraaa alas-dyis na mahigit,mag aalas onse na! tulog na kayooo ahh!! Sabi nya at binigyan kami nang tig-iisang kiss SA pinge!
calypsxo/aizawa: okiiee, night din LOVELOTS.
me: sige guys, goodnight love you all.
Hinanap ko Yung pangalan ko! and there I finally saw it! nasa dulo nang hallway hayss as always. but I like it here. Alam talaga Ni Yumi Ang fave place ko pag dating sa positions nang mga rooms. I enter the room and the cold air welcome me pag pasok na pag pasok ko. nakita Kong mag e-eleven na I took a shower Kasi mallamig na maalinsangan Ang nararamdaman ko. weird.
after I take a shower, mahihiga na Sana ako para matulog, pero na notice Kong napaka lamig dito even though naka sarado Ang electric fan..I saw the window na naka open. yeah so that's the reason Kaya malamig. After Kong isara nahiga AGAD ako SA Kama ko..Hindi mawala SA isip ko Yung mga babae kanina..Grabe ang sama nila. Dina ako mag sisisi Kung bat ganun nalang Ang mga salitang binitawan ni Yumi SA kanila. I better go sleep, Wala naman Kaming magagawa!
Nagising akong hingal na hingal at parang pagod na pagod. nagulat ako when I saw a blood all over my hands pati SA damit ko! how? I'm sure na naligo ako BAGO matulog kagabi!! tf! what is this? Dali Dali akong naligo .. kinakabahan ako at nanginginig..ano toh?bakit! ano to! shitt!!! halos mabaliw ako kakaisip Kung pano nangyare Yun pero pinalampas ko nalang muna at bumaba na AGAD ako to search for them, Kung ok Lang ba sila oh ano? pag baba ko nang Sala there was no one in here baka nasa kusina pumunta ako SA kusina pero Wala Parin.. --wanggg...wanggg. ..wangg-- narinig ko Yung siren nang ambulansya sa labas? wait bakit may ambulansya dito Ang aga aga? lumabas ako para tignan yun... nagulat ako when I saw a bloody woman, ipapasok na Sana sya SA ambulansya.. "guyss?? anong nangyare??" I asked them! "Hindi namin Alam" sagot Ni Yumi na halatang takot at kinakabahan. napag alaman Kong sila Yung mga babae na pinag chichismisan kami kahapon! Yung dalawang babae! parehas na duguan at tirik na tirik Ang mga Mata nila, Ang mas matindi pa ay Wala Ang mga dila nila. parang pinutol at Yung lalamunan nila may nakatusok na tubo, malaking tubo! napa takip ako SA bibig ko SA nangyare! HALIMAW Ang gumawa nito!
Yumi: Godd!!! Sino kayang gumawa nun?n-nakakatakot!
me: yes Definitely n-nakakatakot talaga!
calypsxo: Alis na Tayo ate....
aizawa: duwag ka sky hahahaha!!
nag ka tinginan Lang kami Ni Yumi
weird.. I ask Yumi if may CCTV ba sa bawat kwarto and she said yes. masyado daw kasing protective sila tita at Tito. AGAD Kong tinanong sakanya Kung saan Yun makikita dahil sobrang lakas nang kutob ko! pero Sana Mali ako!
"dun sa katabi nang kwarto mo ! NANDUN..bakit ba? anong gagawin mo?" tanong nya
"a-ano may-!" Yumi:titignan mo Yung nangyare sa labas kagabi?" tanong nya.. "h-hindi, Basta may titignan Lang ako!nakahubad Kasi ako kagabi! baka nakita SA CCTV!" hiyang hiyang paliwanag ko, Sana maniwala sya. "ahhh ok,sigee" Sabi nya..
AGAD akong pumunta sa room na sinasabi nya, and right there I saw the computer na kumo-connect SA mga CCTV.. inireplay ko Yung nangyare kagabi! at first pag kahiga ko nakita Kong everything was ok, and better not until bigla akong tumayo at nag lakad palabas nang kwarto. nagulat ako...nakita Kong lumabas ako nang bahay papunta Kung saan..pag katapos nang ilang minuto nakita Kong pabalik na ako at puro dugo na nakita Kong huminto ako SA harap nang bahay at umupo, para akong may binabaon na ewan. napatulo Ang luha ko. no!no way! this can't be me! fuck no!binura ko lahat nang copy SA system. Nanginginig ako at tulo nang tulo Ang mga luha ko! tumakbo ako palabas dun sa harap nang bahay Kung saan ako mismo huminto!hinukay ko Yun nang hinukay hanggang sa... "arghhhhh!!!!!" sigaw ko nagulat ako at lalong napaiyak nang Makita Ang mga PUTOL NA DILA. tinakpan ko ulit Yun at itinago! WALANG dapat na makaalam. there's no way na may makakaalam nito! even though my friends Hindi nila dapat Ito malaman..pinunasan ko Yung mga luha ko at huminga nang malalim. pumasok ako nang matiwasay at maayos.
yumi: saan ka galing?
aizawa: oo nga?
me: Wala Yun ahmm!!! Tara? laro tayooo unooo? pag talo may dare!!!! - sigaw ko
Calypsxo: sigeeee...taraaa...inner me: There's no way na may makakaalam nang nangyare at nang sikreto ko! my hidden self will be hid forever!-smirk-.. (OO, AKO NGA ANG PUMATAY SA KANILA!-evil laughs-)
_THE END_
YOU ARE READING
One_Shot_Analogy
Mystery / ThrillerThis story provides only short stories and strictly need guidance, might have some erotic scene or BS. So read on your own risk and please, No to plagiarism. Some of my stories are lame so be with it.. thanks. Have a good read.