chapter 31: free??.
.
Pauline's POV (sa MOA pa rin po ito yung mga parts na hindi sila magkasama nila Alice... ^_^)
*MOA*
Pauline: Luiz... nakita mo ba sila???
Luiz: hindi ehh... hinanap ko na sila kung saan saan ehh ang laki rin nitong MOA mahirap talaga sila hanapin.. tapos... tinext ko na si Alice pati na rin si Thristan pero walang reply ehh.. tinry ko na ring tawagan... pero wala pa rin ehh... napanu na kaya sila???
P: haizzz... let's look for them pa rin...
.
.
.
*palakad lakad*
.
.
P:o_O (sila Thristan at Alice???? sa ice cream stall??? ouch......)
L: Pauilne... okey ka lang ba??? nakita mo ba sila???
P:a-ahmm.. h-hindi... dun na lang tayo mag hanap...
.
.
.
masakit... masakit makita sila... pero sa totoo lang... alam ko na ehh... matagal ko nang nahahalata kay Thristan.. na gusto niya si Alice... tapos ito namang si Alice may gusto kay Thristan... grabe nga magdeny yung dalawang yun... pero HALATA naman.. parang mga sira...
.
.
.
*vibrate*
L: nag text si Thristan!!!
P: ohh?? anu daw??
L: magkita na lang daw sa labas...
.
.
*sa labas*
*after ilang mins*
*dumating na rin sila Alice tapos nauna nang umuwi sila Alice at Luiz*
.
.
T: Pauline... kailangan talaga kitang makausap...
P: makikipagbreak ka na sakin... noh???
T:o_O huh????? p-panu mo nalaman???
P: i have a feeling na sasabihin mo yan ehh...dati pa.. parang nagprepare na ako...
*tumulo ang luha*
alam mo Thristan.... before naging tayo... wala namang formal na ligaw ehh... you know i liked you.. well.. nasabi mo na you liked me too.. then after nun... parang... naging tayo na from that day on...
.
i never did make you happy... ever since naging tayo... parang... may hinahanap ka.. at mas lalo kang nag kaganun nung naging close sila Luiz at Alice... nafeel ko talaga yun.. pag kasama mo ako.. parati na lang lumilipad ang utak mo... tapos... kung minsan.. kay Alice pa nakatingin...
.
masakit... masakit talaga.. kasi mahal kita ehh... masakit isipi na iba ang mahal mo... pero yun yung totoo.. at wala naman akong magagawa para baguhin yang nararamdaman mo para kay Alice... tulad kanina.. nakita kita... sa may ice cream stall... kitang kita sa mukha mo yung saya... na never ko pang nakita sayo pag kasama mo ako...
BINABASA MO ANG
High School Life --Unexpected Love--
Teen Fictionhigh school... dun nga naman ang happies times ever... at syempre... FIRST LOVE??? or maybe even.. FIRST HEARTBREAK??