Ara's POV
"MotherF may class ka ba ngayon?" I'm on the phone talking to ate Abs Asking her if she can go with me this lunch." Ahh ganon ba? No..no.. Sige I understand" I sighed. Grabe lahat ata ng tao ngayon busy, parang ako lang ata ang hindi. Kung matatanong nyo kung nasaan ako I'm here at starbucks wala kasi akong class na gustong pasukan and I'm totally bored, si Mika? Ayun busy sa Jeron nya and badtrip ako sa kanilang dalawa! Why?
(Flashback)
I was on my way to my next subject after I bought the stuff toy ,when I saw Mika sa corridor and I was surprised dahil natanggap na nya yung gift ko.. Then she saw me lumapit naman ako and grabe yung ngiti nya "Oh ang saya mo ata? Lapad ng ngiti natin ah." I asked her while looking at the stuff toy I'm happy kasi mukha namang nagustuhan niya.
"Syempre naman Tomsy noh Ikaw kaya bigyan ng cute na cute na stuff toy ng taong mahal mo, ewan ko lang kund di ka matuwa."
My heart skipped a bit Really mahal niya ko? wew. Wait.. alam niya kayang ako nagbigay nun? "Syempre matutuwa din ako noh.. eh teka muna sino ba nagbigay sayo nyan?" I asked her na waring wala akong alam.
"Sino pa edi si- - - Je...ron."
"Hey Miks! Tara na? Ano nagustuhan mo ba?"
Bigla namang dating ni jeron, How can he do this? Mika nodded to him as an answer..
He's a total jerk! I saw him smirk, now I feel something... I hate him"Pano Tomsy una na kami ha? Bye!"
"Bye." Matipid ko namang sagot, wala na.. nasira na araw ko, nakakabadtrip! Badtrip ako sa kanilang dalawa!! Uggh! Why didn't you tell hee the truth? Asked my conscience.
What for? The fuck. Alam ko namang hindi siya maniniwala eh...End of flashback
Ara's POV
Dahil nga sa badtrip ako di na ko pumasok sa next subjects ko grabe nawalan ako ng gana eto ako ngayon nasa starbucks pa din, Tambay nilaro laro ko na lang yung cellphone ko.
"Uhmm.. Hi excuse me, may nakaupo ba dto?" Asked the girl while pointing the vacant seat right next to me. I looked at her,this girl looks so familiar"Wala naman.why?"
"Pwede bang makiupo? Eto na lang kasi yung vacant eh.."
"Sure." I answered her with a smile on my face then she sat down I can't deny the fact that this young woman infront of me is pretty but Mika is way better.. wait bat ba nasasali si Mika? Badtrip nga ako sa kanya diba!
"Uhh.. excuse me may dumi ba ko sa mukha? Is there something wrong?"
Nabalik naman ako sa katinuan ko ng mapansin kong nakatulala ako sa mukha ni girl na katabi ko "Uhm, I'm sorry, wala namang problema... Its just that.. you look so very familiar, Have we met before?"
"HaHaHa. Grabe! Hindi ko akalaing ang isang Ara Galang ay makakalimutin?"
"Sorry? So we've met na nga?" Pa misteryus epek pa si ate, pero familiar talaga siya..
"Of course ilang beses na din kaya, Remember? Nakakalaban ng team mo ang team ko.. Every seasons ng UAAP pati mga regionals nagkikita din tayo..
Bang Pineda nga pala.." inabot naman nya ang kamay nya sakin para makipag shake hands wala akong ibang nasagot kung hindi "Oohh" grabe nakakastarstruck din pala tong babaeng to.Nagkwentuhan lang kami, Hanggang sa mag 7 na pala. We didn't noticed masyado kaming nagenjoy sa isat isa..
A/N:
Sorry ngayon lang nakapagupdate!
Peace! Sana magustuhan niyo.