2. TEARS and PAIN

1 1 0
                                    

1 year later

KAT's POV
  Parang kelan lang nong isang taon pero mabilis nga namang lumipas ang araw. Hindi natin namamalayan nagbabago na ang panahon at mga tao sa paligid natin,  and ourselves is not an exception.

January-march of 2017 was one of the hardest months for me because my boyfriend this time seems to loose interest on our relationship.  Yung kahit isang reply man lang sa txt o twag ko sa kanya e hindi nya magawa pero sige pa self,  kaya pa yan,  umasa ka pa kasi sayang ung 2years 1month kaya naman ako itong si umaasa,  keep fighting pa din.

Hai😊 good AM/PM😉 kmusta kna?  Ginagawa mo?  Busy ka?  Yan ang mga messages ko sa kanya na hindi nya nirereplyan,  mga typical na tanong pero wala e.

Calling him kasi monthsary sana namin yung araw na yun e📲 and for the first time for  how many months,  sinagot na din nya edi ang saya ko 😍😍

"Bakit? " sagot nya
"Ai wala mangungumusta lang sana tanong ko
"Ok lng naman", he answered
Ramdam ko na parang wala syang ganang kumausap or somewhat umiiwas sya.
"Ano na ai? Tanong ko ulit
"Ikaw a kung ano na? Sagot nya
"Busy ka ata??? Kasi this past few days nd ka naman nagrereply o tumawag man lang, Sorry ah kung istorbo ako sayo, replyan mo n lang ako pag hindi ka busy kasi nakakahiya na lagi kitang minemessage. Kapal mukha kong sabi
".......... Silence....... Nahhh, ok cge, sabi nya sa kabilang linya.

With that I ended the call and cried, yung akala ko kasi magiging masaya ako kasi sinagot nya pero dinasal ko na sna hindi n lng nya sinagot kung ganon din lang, ang sakit e🤣 yung umiiyak ka sa room mo,  yung sinasarili mo yung pain pero wala kang magawa kundi bumangon at magpatuloy.

Bat ganon,  ginagawa ko naman lahat to keep this relationship strong but why is it that it seems he's giving up?   A question I always asked to my boardmates.

Tawagan mo kasi ate,  baka busy o di kaya kausapin mo in person,  those were the words they keep on telling me to the question I'm asking them pero paano ko sya makakausapnin person kung sa txt nd man lng sya nagrereply?

Time flies and it was supposed to be our 3rd anniversary,  the last chance that I gave myself,  promising that if he will greet me then maybe I will consider it that our relationship is not yet over but then maybe universe gave the sign that we are not meant to be 😔 he did not even texted or called me😭and with all my might,  I called it off even if I am the one deciding pero parang ganon na din kasi kesa naman ikulong ko sarili ko sa relasyong wala nang patutunguhan di ba?

💔💔

I need your support lovies😊😁

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Perfect HappeningWhere stories live. Discover now