Pagkatapos non ay inaya ko syang pumasok pero sabi nyang napadaan lang daw sya at nagpaalam agad.
Isinara ko ang pinto at napagisipang matulog.
Pumasok agad ako sa kwarto ko at humiga, pipikit na sana ako nang biglang may mag text.
'Goodnight, always remember I miss you Maxine let's fix this please.. I want to see you and let's talk tomorrow. Here is the address just come if you're interested, good night again ang sweet dreams.'
Yan lang ang sinabi and I know that this is Zyron. Should I go? My heart says yes but my mind says no. Argh! Bahala na.
Kinabukasan.
"𝐌𝐨𝐦 𝐰𝐚𝐤𝐞 𝐮𝐩𝐩𝐩!" rinig kong sigaw ni Kian at si alam kong tumatalon sya dito sa higaan ko."5 𝐦𝐨𝐫𝐞 𝐦𝐢𝐧𝐮𝐭𝐞𝐬 𝐛𝐚𝐛𝐲" sabi ko naman.
"𝐌𝐨𝐦! 𝐈𝐭'𝐬 𝐚𝐥𝐫𝐞𝐚𝐝𝐲 8:00 𝐢𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠𝐠𝐠𝐠𝐠𝐠, 𝐌𝐨𝐦 𝐰𝐞 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐛𝐞 𝐥𝐚𝐭𝐞𝐞𝐞" sabi naman nito at bigla akong napabangon.
"𝐎𝐡 𝐧𝐨! 𝐎𝐡 𝐧𝐨! 𝐇𝐢𝐧𝐭𝐚𝐲𝐢𝐧 𝐦𝐨𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐛𝐚, 𝐦𝐚𝐥𝐢𝐥𝐢𝐠𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐚𝐭 𝐦𝐚𝐠𝐥𝐮𝐥𝐮𝐭𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐩𝐚𝐠𝐤𝐚𝐭𝐚𝐩𝐨𝐬.𝐔𝐠𝐡𝐡𝐡!𝐈 𝐟𝐨𝐫𝐠𝐨𝐭 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐲𝐨𝐮 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐜𝐥𝐚𝐬𝐬."sabi ko at sabay hawak sa ulo ko." 𝐍𝐨 𝐰𝐨𝐫𝐫𝐢𝐞𝐬 𝐦𝐨𝐦, 𝐃𝐚𝐝 𝐤𝐢𝐧𝐝𝐚 𝐰𝐞𝐧𝐭 𝐡𝐞𝐫𝐞 𝐤𝐚𝐧𝐢𝐧𝐚 𝐈 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐤 6:00 𝐚𝐦 𝐚𝐧𝐝 𝐜𝐨𝐨𝐤𝐞𝐝 𝐟𝐨𝐨𝐝 𝐚𝐧𝐝 𝐛𝐭𝐰 𝐡𝐞'𝐬 𝐝𝐨𝐰𝐧𝐬𝐭𝐚𝐢𝐫𝐬 𝐦𝐨𝐦, 𝐡𝐮𝐫𝐫𝐲! "sabi nito sabay takbo palabas.
Nandito si Zyron? This is the worst day of my life! But he save me this morning though.Pagkasabi ko sa isip ko non ay naligo nako.
I just wore a dress because may meeting din ako mamaya.
Pagkababa ko ay nakita ko silang masayang na kukwentuhan.
"𝐇𝐢, 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐚 𝐬𝐞𝐚𝐭 𝐚𝐧𝐝 𝐚𝐥𝐬𝐨 𝐞𝐚𝐭" sabi ni Zyron at pinaupo ako.
"𝐓𝐡𝐚𝐧𝐤𝐬, 𝐤𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐧𝐚𝐝𝐢𝐧" sabi ko naman at ngumiti sakanya.
"𝐍𝐚𝐡, 𝐤𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐤𝐨" sabi naman nito at kinausap ang mga anak ko, I mean anak namin.
"𝐌𝐨𝐦, 𝐜𝐚𝐧 𝐰𝐞 𝐚𝐥𝐥 𝐠𝐨 𝐭𝐨 𝐬𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥? 𝐈 𝐰𝐚𝐧𝐭 𝐝𝐚𝐝 𝐭𝐨 𝐜𝐨𝐦𝐞" biglang sabi ni Xyron kaya nabilaukan ako.
Wh-wha-what? Dad? Akala ko ayaw nya kay ZyronBinigyan namam ako ni Zyron ng tubig kaya umayos nadin ako.
"𝐒-𝐬𝐮𝐫𝐞 𝐰𝐡𝐲 𝐧𝐨𝐭, 𝐧𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐝𝐢𝐧 𝐚𝐧𝐠 𝐝-𝐝𝐚𝐝 𝐧𝐲𝐨" sabi ko at pinagpatuloy ang pagkain.
Something caught my attention, parang umiyak si Xyron.
BINABASA MO ANG
"Carrying His Twins"(On-Going)
General FictionPano pag bumalik ang taong nanakit sayo?tatanggapin mo parin ba sya o babalewalain?