-

1 0 0
                                    

Hey, Girl
I like you.

Hey, Girl
I love you.

Hey, Girl
I miss you.

Hey, Girl
You're my treasure.

Hey, Girl
I will cherish you.

Hey, Girl
You'll be my future.

Hey, Girl
Will you marry me?

Hey, Girl
Good Luck!

Hey,Girl
I'm proud of you.

Hey, Girl
Don't leave me.

Hey, Girl
Hold on.

Hey, Girl
Why?!

Hey, Girl
Are you happy?

Hey, Girl
I miss you.

Hey, Girl
Do you miss me?

Hey, Girl
Do you still remember me?

Hey, Girl
I love you.

Hey, Girl
Hope to meet you again.

Hey, Girl
Good Bye.

"Daddy pupuntahan po ba natin ngayon si mommy?" Tanong sa akin Ng sampung taong gulang Kong anak.

"Yes son. Kaya gisingin mo na yung kapatid mo." Nakangiti kong tugon sa kaniya. Napatawa na Lang ako Ng nagmamadali siyang tumakbo papunta sa kuwarto Ng kambal.

They are my children, and they are twins. Justin and Jessie, my angels.

---

"Daddy what do mommy looks like. Is she pretty like me?" Tanong ni Jessie habang naglalakad kami papasok Ng gate.

"Yes, she have a pair of Hazel brown eyes like yours and your kuya have."

Nakita ko naman ang pagkamangha na gumuhit sa maliit niyang mukha na nagpangiti sa akin.

"Dad, I remember. Sabi po nung classmate ko, yung mommy niya ang nagluluto Ng breakfast nila every morning. And her mom cooks very good. Si mommy din po ba, is she good on cooking po?" Inosenteng pa Rin niya.

Muntikan na akong mapabunghalit Ng tawa dahil sa tanong niya. Buti na lamang at napigilan ko ang sarili ko.

"To tell you the truth baby. Your mom hate cooking and cooking hate her too." Sabi ko habang pilit na pinipigilan ang pagtawa.

"Eh? What do you mean po?" Nakakunot ang noong tanong ni Justin.

"When your mom are on the kitchen? It's a disaster, it's like a storm passed by the kitchen. She can't cook anything, even to cook a rice." I said with exaggeration. Napatawa naman ako reaksiyon Ng mga anak ko.

Pareho silang nakanganga.

Unang nakabawi sa pagkabigla si Jessie. "Uhmm... Is she a soft woman dad? Like Tita Ninang, wearing dress jewelries and other stuff for ladies po." Inosenteng niyang tanong at ngayon Hindi ko na naiwasan pang tumawa.

"Hahaha!"

"Dad?" Sabay nilang tanong at nawiweirduhang nakatingin sa akin.

Pinakalma ko ang sarili ko at hinawakan silang dalawa sa balikat.

"Mga anak, your mom is not like what you've imagined. She's not good at cooking and she's not fragile like your Tita Ninang."

"But why? They're twins po right? So we assumed that mommy are like Tita Ninang."

Umiling ako. "They're not baby. You're mom was the opposite of your Tita Ninang. She's not soft and fragile. Instead she's brave, tough and a strong woman--." Naputol ang sasabihin ko pa ng magsalita ulit Jessie.

"But why? She should be fragile. Like a princess, so a prince charming will be always there to protect her." Nangingilid ang luha na sambit niya.

"Please don't cry baby. Come here I will tell you a secret." Umupo ako sa harap niya at hinawakan siya sa magkabilang balikat. "Your mommy is a hero." Napatigil Naman siya sa pagiyak dahil sa sinabi ko.

"H-how? Isn't mommy a girl? She should be the one to be saved." Sabi niya habang sumisinghot pa. Pinunasan ko ang pisngi niya.

"She's a Wonder woman baby. She helps a lot of people, she fights the crimes, she protects the good ones and fight the bad. She's a police woman."

Nakangiti ko Sabi sa kaniya.

Nakita ko namang gumuhit ang pagkamangha sa mukha ni Jessie.

Marami pa siyang itinanong, tumigil lamang siya ng makarating na kami sa museleo ni Jamie, ang asawa ko.

Nakangiti akong pumasok, hindi tulad nang inihatid ko siya rito.

"I love you, Girl. Always remember that I will never forget you." Nakangiti kong sambit habang hinahawakan ang grave niya Kung saan nakasulat ang pangalan niya.

Naramdaman ko ang pagihip ng malamig na hangin na bumalot sa katawan ko.

"I love you."

***
End

#Hey,Girl(OS)

Hey, GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon