Girl POV
“Waaaaaahhhh! Beeee! Dadating na siya! Dadating na siya! ^__^ WAAAAHHHH! Ang saya-saya koooo! WAAAAAAAAAAHHH!”
Salubong sa akin ni Richard nung nakita niya akong papalapit sa kanya..
“RICHAAAAAAAAARRRDDD!!! Ang likot-likot mooooO! Pwede ba! At sino yang sinasabi mong dadating? Ikaw ha! Di ka na nagsasabi sa akin.. Tampo ako *pout* “
Inakbayan naman niya ako “Beee, secret muna iyon.. Basta ang masasabi ko lang, isa siya sa pinakaimportanteng babae sa buhay ko..” Tapos ginulo na niya buhok ko..
Natahimik naman ako sandali sa sinabi niya, importante? Babae? Baka, Long-lost crush niya.. :
“Ahh. okay..” Matamlay kong sagot sa kanya.. Buti nalang di niya ito nahalata..
“Tara na Bee. Lumalalim na ang gabi.. Hahatid na kita sa inyo.. Ang mahuhuli! May sapok mula sa nauna. HAHAHA! >:D”
“Oy teka! Andaya! Hintayin mo ako! HOOOOYYY!”
(NOW PLAYING: I’D LIE by Taylor Swift)
I don’t think that passenger seat
Has ever looked this good to me
He tells me about his night
And I count the colors in his eyes
Ako si Rebecca Alcantara. 17 years of age.. Di kagandahan, di naman kaputian at di rin mayaman.. Nag-iisang anak ng isang Civil Engineer at Elementary Public Teacher..
Mayroon naman akong nag-iisang bestfriend.. Siya si Richard Smith.. Matangkad, gwapo, maputi, may asul na mga mata, palibhasa imported! May lahi kasing Amerikano =__=
Magkaibigan na kami simula bata palang.. For almost 13 years, siya na ang naging Kuya, Classmate, Playmate, Protector at Best friend ko.. Lumipat kasi pamilya niya rito noong 4 years old ako… At simula nung bata palang kami, may gusto na ako sa kanya.. Hindi ko naman masabi-sabi ang nararamdaman ko..
Natatakot ako.. Natatakot ako sa anumang mangyari..
Baka, iyon pa ang dahilan ng pag-iiwasan namin.. Ayaw ko yun..
Sapat ng nandito siya malapit sa akin..
Kahit na minamahal ko siya ng malayuan..
************
Nandito na kami ngayon papasok sa subdivision namin.. Tawa lang kami ng tawa.. Ganyan naman kami palagi eh.. Kung ano-anong pinag-uusapan..
“Ree, may nililigawan ka na ba?”
Pag-iiba ko ng topic namin..
“Eh? Bakit mo naman natanong?”
“Wala lang.. Bakit, masama ba?”
“Hindi naman.. Pero, Uhmm- – – S-E-C-R-E-T.. HAHA!” Sabay pinch niya sa ilong ko.
“Naman Richard! Masakit yun ha! At ang daya mO! Bestfriend mo ako, naglilihim ka na sa akin! Amp :|”
“Heto naman, tampururot agad ang Bee Bee ko.”
“Bee bee ka jan! Mandiri ka nga! YUCK!”
“Eto naman oh! Bee naman talaga tawag ko sa’yo ah!”
“Tskk. Whatever..”
“Pero alam mo Bee, I always have this special girl in my heart.. Pero ewan, natatakot ako.. Ayaw kong malaman niya feelings ko.. Maraming magiging sacrifices.. Maraming magbabago.. Ewan. Tssskk.. Kaya mas pinili ko nalang hindi gawing ‘love’ yung ‘special’ na nararamdaman ko..”