This is my first time to write a fanfiction in Filipino. Kung hindi niyo bet, hindi ko kayo pipilitin. Ba't ko kayo pipilitin, eh ayaw niyo nga 'di ba?
Kung saan may kamalian, itatama ko 'yan pag natapos ko na itong libro.
Anyway, happy reading mga dzai!
"One Matcha Latte for Ms. Stelle!"
And that was my cue. Umalis agad ako sa kinauupuan ko para kunin ang aking order.
I thanked the Barista guy after I got my order and smiled. Sa paglingon ko, hindi ko maiwasan na hindi tumingin sa limang lalaki na nakaupo malapit sa salamin.
They looked familiar but, eh I don't mind.
Sino ba naman hindi makaka-iwas ng tingin kung ikaw din ay tinitignan? Bakit may problema ba mga dude? Chong?
So, tinaasan ko sila ng kilay bago ako umalis at wala akong pake kung ano ang magiging reaksyon nila.
Nang nalagpasan ko sila, isa sa kanila ang nagsalita.
"Di ba may fan ka dati na pangalang, Stelle? Di ba, Stell? Tama ba ako o tama?" Tanong ng lalaki sa kaibigan niya.
Tumawa saglit ang isa sa kanila. "Oo, may tama ka na."
I chuckled before I left the Cafe. Sabi ng best friend ko, pagmamay-ari ito ng isang miyembro ng SB19. At napaisip agad ako, WHAT THE FUCK IS SB19?! Bakit ba SB? Dahil ba nagkita sila sa Starbucks? At bakit may 19? Dahil nabuo sila noong 2019?
Ugh. Why I have so many questions? This is ridiculous!
I fished out my car keys and open the car door using my left hand. I placed my Latte sa lalagyan para hindi matapon before closing the door at inayos ko ang upo ko bago ikinabit ang seatbelt.
"UKINAM 'yan!" Inis ko.
Hanggang ngayon, nakatingin pa rin sila sa akin?! ANAK NG SIOMAI KA TALAGA! Mayroon ba akong tagos? Nakaputi pa naman ang suot ko. Ugh kairita. Mabuti na lamang, tinted yung kotse ko, kung hindi..
I rolled my eyes and started heated my engine before I manuever my car.
And this time, I saw their faces so clear. Mas clear pa sa RT clear skin niyo.
The guy sitting on the right near the mirror, is a guy wearing all black. He wears a ripped black tee, partnered with black skinny jeans and designer black boots. Visible ang kanyang veins at may suot siyang black thumb ring sa kanan. Nakahawi ang kanyang buhok sa kaliwa kaya kita rin ang hugis ng kanyang mapulang labi. Makapal ang kilay at sharp ang kanyang panga.
Next to him, is a guy wearing a pastel blue shirt, white shorts and white sneakers. His hair is colored red-ish pero with a touch of mahogany. Nakapatong ang kanyang kamay sa sandalan kaya nakita ko ang mukha niya. Natakpan ang kanyang noo dahil sa haba ng buhok niya. Maputi ang kanyang balat at medyo chinito.
Kaharap naman nila ay ang tatlong lalaki. Isa sa kanila, nakahawi sa gitna ang kanyang buhok na kulay grey at isa naman ay naka man-bun ang hairstyle niya pero may highlights na kulay green.
The guy that has a grey hair is wearing an earring na isa. Maputi rin siya kagaya nung mukhang chinito na kasama nila. Nakasuot siya nang blue and white stripes from Gap, ripped maong pants and grey rubber shoes. Sumingkit ang mga mata niya habang umiinom siya ng smoothie niya.
BINABASA MO ANG
Wednesdays For June - Stell Ajero (SB19)
Fanfiction"Goodbye, Stell." Huling sandali na kailanman hindi na magbabago pa.