CHAPTER I

4 0 0
                                    

Ambrosia Dawn Point of View

Bumangon na ako sa aking hinihigaan at ginawa ang aking pang araw-araw na gawain kapag umaga,pagkatapos kong maligo at magsuot ng uniporme pang pasok ay nilagyan ko ng contact lense ang aking mata at inayos ang hanggang siko at wavy kong buhok , naglagay ng relo at hindi pwedeng mawala ang kwintas para maitago ang kakayahan naming mga bampira.Ang mga Ventrue Clan ay kilala sa Crimson Red na mata. May iba't ibang kulay ng mata ang bawat clan at nasa mortal world ako alangan namang ibalandra ko ang mata ko,nagpapabango ako ng biglang may nagbukas ng malakas sa aking pinto.

" yes or no lumabas kaba kagabi ng hindi nagsasabi sakin?" baritono at mahinahong na saad   ng aking kakambal , fraternal twin to be exact at walang iba kundi si Athan Dawson.

"Nagutom lang naman ako eh" saad ko sa pakunyaring naiiritang boses

"Madaming pagkain sa mansion at bakit hindi ka dito kumain ha? umamin kana Ambrosia Dawn"saad nya sa pagalit na tono

" fine tumulong akong magbantay at humuli ng mga Mactclus ( Mactclus ang tawag sa mga bampirang rebelde at lumayas o itinakwil sa mga angkan nila ) saad ko sa papahina na boses.

" Sinabi ko sayo 'di ba na lagi dapat tayong magkasama sa mga ganyang lakad ayokong mag isa ka lang na lumalaban kakambal mo ako dapat lagi mo akong kasama Ambrosia ayoko ng maulit pa ito okay?" saad nya

"Fine just chill and don't be mad okay oo isasama na kita lagi okie i love you muaps"saad ko habang niyakap siya ayokong nagagalit sa akin ang kakambal ko nanghihina ako mahal na mahal ko 'to eh miski laging tinotoyo at mainit ang ulo.

"I'm not mad okay it's just that I don't want you to go alone on a mission that can risk your life I love you so much AD  you know that" paglalambing na saad ni Athan

AD for ambrosia dawn pamilya ko lang ang tumatawag sa akin nyan wala ng iba .


Sabay na kaming bumaba para mag-agahan at naabutan namin ang aming pinakamamahal naming magulang si Mommy Amdis o kilalang Queen Amdis Drusilla Nosferatu of Ventrue Clan and Daddy o King  Raul Grangel Of Ventrue Clan.

" Hi Mom Hi dad what's up? umagang-umaga ay kay seryoso ng mga mukha nyo?"   

" Oh, we're going to announce something so come on take a seat and eat first before we tackle it." seryosong sabi ni dad.

habang kumakain kami ay hindi ko mapigilan na magsalita na at talagang nacucurious na ako" mom dad sabihin nyo na is it bad or good? be straight to the point please" kalmado kong saad.

"We are going to attend a party" Mom said

Really saan kaya sa France pero sana sa Switzerland gustong-gusto kong pumunta doon eh.

"OMG mom sana sa switz-

"Sa Immortal World 2 months tayo doon para naman mafamiliarize na kayo sa totoong mundo natin" Dad said 

"DAD! are you out of your mind?! you know kung ano ang sitwasyon namin ni AD!" pasigaw na saad ni Athan

"Watch your tone young man alam ko ang ginagawa ko nakonsulta nanamin ang mga lola at lolo nyo at pumayag naman sila wag kayong mag alala dahil nagawa ko na ang kwintas na maitatago nyo sa mga immortal ang presensya nyo" Dad said.

yung kwintas na soot namin ay para  malimita ang abilidad   namin sa mga tao  pero ngayong natapos na ni daddy ang isang kwintas namakakapagtago ng presensya namin sa mga immortal

may isang pinakatatagong abilidad ang mga ventrue malalakas kami kumpara sa mga ordinaryong bampira nagkaroon ng alitan dati dahil sa inggit nila sa abilidad namin na nagawa nilang pag-aralan ang dugo namin ngunit hindi sila nagtagumpay dahil miski itusok mo ang dugo namin hindi mo makukuha ang abilidad na pinakatatago namin may ritwal pang ginagawa para makamtam mo ang abilidad na iyon.

"simulan nyo ng mag impake  Dawn at Dawson"

saad ni mom

"pero sino ang mamamahala ng mortal world baka may mga Mactclus na pakalat-kalat?"

" AD may mga kanang kamay tayo dito at sila ang mamahala anak gamit din ng utak minsan ha"

may pang-aasar na saad ni Dad

"sorry naman nasanay kasi ako kami ni athan ang gumagawa eh duh"

pikon na saad ko


Nandito ako sa kwarto ni athan tinutulungan ko siyang mag-impake kasi medyo burara at walang kwenta siya mag impake so as a good and drop dead gorgeous twin tutulungan ko siya 

" sa tingin mo ba magiging okay tayo doon?kinakabahan ako Athan baka may mangyari and what if we loose control?"

"Don't overthink please nahahawa ako sayo AD and think positive walang mangyayari and kung may mangyari kaya natin 'to ipagpapatuloy natin ang pag 'ensayo doon don't worry as far as i know we have a mansion  na mas malaki pa dito at kulob na kulob tayo that's good so be positive AD"

Athan said 


I hope everything is good and smooth 


Today is the day we're going to enter the real world, the world that we really belong to. Dad gives the necklace for us to wear it before we enter the portal and it looks so cute at the same time the royal aura.

" Don't be nervous and obvious AD calm down I'm right here so please stop digging your nails in my skin even tho it healed fast be considerate AD "

my twin said in an annoyed tone

"I'm sorry its just that argh I don't know what to do kinakabahan pa din ako"

" alam ko na kakabahan ka kaya may pampatanggal ako diyan"

binigay nya sa akin ang favorite kong chocolate ng patago bawal kasi kami kumain ng ganito ng madalas at baka maging matamlay kami kaya ipinagbabawal ang mga ganitong produkto sa amin madalas ay dugo ng hayop at dugo ng mga bangkay sa morgue ang iniinom namin pumipili naman kami ng malinis na dugo at katawan hindi yung kung sino sino lang na patay doon sa morgue kaya safe.

"salamat hehe hindi ko ipapakita kay mom and dad baka itapon nila katulad nung binigay mo last time sayang diba"

"oh ayan tanggal kaba diba dumaldal kana eh "

saad ni Athan


"Twins tara na ano ba ang pinagkakaabalahan nyo ha?!"

si Mommy naman parang malayo ang kausap kung makasigaw

" YAH AMBROSIA DAWN NARIRINIG KITA"

mom said  i forget that mom can read mind at bilang lang sa kanilang clan ang binibiyayaan noon at bilang lang din ang nakakaalam pero sinasarado ni mom yung ability nya kapag sa ibang tao na unless kung suspicious sa sayo at babasahin ka nya talaga alam naman ni mom ang word na PRIVACY.

buti na lang na block ko ung mind ko kanina kundi makukumpis chocolate ko 

"Sorry mom eto na kami"

OKAY immortal world i'm ready 


-A R T E M I S-



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 09, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crazy Over You ( Aldea Series Uno)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon