Chapter 1
Guys sorry sa mga words na mali mali Haha maiintindihan nyo din yan wab u all.
Xyd's pov
Hi ako nga pala si Xyden Xyd for short. Nandito ako ngayon sa lamayan. Lamayan ng kapatid ko.
Umiiyak, nagsisisi, kung bakit hindi ko sya naligtas.Nakapawalang kwenta ko na kapatid.
Wala akong nagawa kung hindi ang tignan sya habang nakahandusay sa kalsada.
Flash back:
Ako:Huy kambal uwi na tayo
Sheena:Oo saglit na lang aayusin ko lang gamit ko.
Oo kambal kami ni Sheena hindi magkatunog ang palangalan namin.
Ako:Sige hihintayin nalng kita sa gate ng school!" Pasigaw Kong sabi. At sumagot namn sya
Sheena:Oo!"sigaw nya dahil alam myang paalus na ako.Maya maya Pa ay nakita ko syang nag lalakad kinawayan ko sya para makita nya ko. "Tara na" sabi ko sa kanya "Tara baka hinahanap na tayo nila mama papagalitan nanamn tayo"At tka kami nag tawanan.
Naglalakad kami sa high way ng mapansin Kong wala sya sa linya ng dapat paglakaran ng mga Tao pero binaliwala ko lang iyon. Patawid na kami ng mga oras na yon dahil naka red light. Nauuna ako sa kanya ng mga oras na yon at may bigla nlng sumulpot na sasakyan na out of break sya at nasaktohan nya ang kapatid ko.
Saktong pag lingon ko sa kapatid ko nang bigla syang mabangga ng sasakyan. May tatanungin sana ako sa kanya noon.
"SHEENA!!!" yan ang tanging naisigaw ko. Hindi kami hinintuan ng sasakyan na nakabangga sa kanya para lang matulungan kaming idala si Sheena sa Hospital.
Walang tugil ang pagtulo ng luha ko ng makitang nakahandusay ang kapatid ko at duguan at hindi ako nakagalaw.
Mga Tao:Tulungan nyo!
Jusko po! Anong nangyari
Sa bata!
Dali! Tumawag kayo ng
Ambolansya!!
Wala pa rin akong magawa Hu di ako makagawal sa mga pangyayari tuloy tuloy Pa rin ang pagtulo ng luha ko. Tila ba nag eeko ang mga boses ng mga Tao na nagkukumpulan sa paligid ko.Dumating ang Ambolansya at tka lang ako nakagalaw. Sumama ako papuntang Hospital at hindi ako pinapasok sa Hospital.
Maya maya Pa ay dumating sila mama at papa wala Pa din akong tigil sa pag iyak at sinalubong ako ni mama na may pag aalala sa muka. "Asaan ang kapatid mo?" Tanong ni mama "nasa loob po hindi po nila ako pinapasok" umiiyak Kong sagot. Nagsimula nang tumulo ang luha ni mama at nag tuloytuloy pumasok sa Hospital. Sinundan nmn namin sya ni papa sa loob. Sinabi mg nurse na maghintay kami sa isang upuan.
Hindi mapakali si mama. Lakad sya ng lakad at nag aalala Pa din. Nakaupo lang kami ni papa at nag hihintay.
Maya maya ay lumabas ang doktor mula sa emergency room at may malungkot na mukha lubos akong kinabahan sa itsura ng doktor.
"Ikaw po ba si misiss Fryller? "
Saad ng doktor.
"Opo ako nga po ano pong nangyari sa nak ko? " tanong ni mama sa doktor.
"Misiss pasensya na po pero ginawa na po namin ang lahat"
Nanlambot si mama sa kanyang narinig.napaupo sya sa sagig sa pag hihina at nag simulang umiyak.
YOU ARE READING
My Ghost Sister
Horrorhi guys description ko lang lahat ng mababanggit na lugar, taon ay hindi to too ,pangalan totoo thanks