KABANATA 3

2 0 0
                                    

Kabanata 3

Nandito kami sa library kasi di pumasok ung prof namin para sa last subject at di pinapayagan ng school na umuwi ang mga students kahit walang teacher, so rerequire lang ng school na mag basa ng books sa library kahit last hour na ng subject.

Dami kong gusto basahin but gusto ko din mag cellphone so mas pinili ko mag cellphone kasi balak ko itext si manong ricardo para mag pasundo na, Arrghhhh bukas kakausapin ko si or mamaya pag uwi para lang sabihin na gagamitin ko na ung kotse ko.

" shan i go ahead, kakausapin ko pa kasi si dad" paalam ko.

"ah okay ingat, see Tomorrow nalang" sabay beso nya sakin.

Nasa labas nako ng campus at naiinip nako kasi sobrang tagal ng driver namin, i should call him nalang but i tried to communicate with manong ricardo but his phone is out of coverage at sobra nakong naiinis, nasan naba kasi si manong nilalamok nako dito.

Nilibot ko ung mata ko kasi shempre baka nandyan lang si manong but iba nakita ko, nakita ko nanaman ung lalaki na lagi nakatingin sakin so gusto ko syang lapitan at tanungin ano problema nya at bakit ganun sya lagi sakin nag uumpisa nako mag lakad papunta sa guy pero ung tingin nya ganun pa din di mya ba alam na papunta ako sakanya.

" hi" panimula ko.

Alam nyo ung tingin nya parang di sya kumukurap natatakot nako ah pero gwapo sya pero why naman ganun di sya gumagalaw nag uumpisa nako matawa pero pinigilan ko tatanungin ko nalang talaga sya para makuha ko ung sagot sa tanong ko.

" hi im just here to ask you something" sabi ko.

"oh! Yes, yes why?" lutang nyang sabi.

Sabog ba tong lalaking to gwapo sana ah pero kung sabog sya sasabugin ko utak nya joke lang, pero ito seryoso na.

" gusto ko lang itanong kung bakit lagi kang nakatingin sakin tas i always saw you in accidentally time"

"tinatanong paba yan baka kasi ako na ung future mo yiiiieee" mahangin nyang sabi.

" arggghh corny, excuse me ni hindi ko nga alam name mo eh and sorry i can't see you to my future"  medjo naiirita kong sabi.

" jelo bryle nga pala" masigla nyang pakilala.

Wow taray ganda naman pala ng name ni kuya bagay sa gwapo nyang muka di ka talaga makakasabi na salamat nalang, godbless dahil quality na ung muka nya plus parang hot sya, gustong gusto ko talaga ung ganung features sa lalaki moreno like him tas matangkad, matangos ilong, mapula pula ung labi.

" ah okay, back to the question bakit ka nga pala lagi kang nakatingin sakin?" tanong ko.

" shempre crush kita" nagulat ako sa sagot nya lakas naman netong lalaking to sabag yata to eh.

"pero shempre joke lang HAHAHAHHAHAHA"

magsasalita na sana ako kaso biglang nag ring ung phone ko agad ko naman tinignan kung sino yun geezzzzz! Si daddy ano nabang oras? Omyghad its 10 pm na lagot ako.

" i should i text you nalang uuwi nako, btw ano number mo" hingi ko.

"Wala ako cellphone eh pero nandito lang ako palagi dito mo nalang ako puntahan dito ako maghihintay sayo" seryoso nyang sabi.

Nagulat ako kasi sa gwapo nyang yun wala syang cellphone at muka syang mayaman tapos wala syang cellphone, uso paba sa tao ung walang cellphone siguro naman, oo kasi sya wala eh.

"ah okay okay bye" paalam ko.

Paglabas ko sa street na yun nakita ko na agad ung kotse namin nga pala siguro galit nanaman si dad sakin di nanaman papagamit sakin ung kotse anubayan.

To be continue...



Love can Sacrifice Where stories live. Discover now