^Chapter o4 - RED ALERT^

32 2 0
                                    

"marie, maniniwala ka ba pagsinabi kong babaero si jay-ar?"

"hah?, sino yun? tao ba yun o hayop? wait baka alien yan hah?"

        *pak* huehuehue yes! nakaganti na ako kay beshie.. hhihih. pero jk lng yun. d naman malakas yun eh. :^

"makahampas hah?!"

"sorry na po. eh kasi naman jinojoke mo pa ako. seryoso kasi, ano nga? maniniwala ka ba?"

"wow! big word! SERYOSO? ano ba nakain mo lin?"

"paki-alam mo ba sa kinain ko marie? tsaka bes, ano nga kasi, paligoy-ligoy naman kasi tayo ehh.."

"sorry na, ito naman jini-joke lng kita. kanina ka pa kasi di mapakali dyan ehh."

"so, ano nga. maniniwala ka ba?"

"oo, hahahah. by the looks palang halata naman na. PLAYBOY at its finest"

"grabe, marie. hindi naman siguro. di lang talaga sya naiintindihan ng mga tao. kaya ganun nalang kung i-judge sya. di bale, ako ang magpapatino sakanya. hihihi"

"ayan ka na naman sa pagkabaliw mo dun sa PLAYBOY na yun, naihatid ka lang sa bahay nyo, akala mo kayo na. oh, diba gawaing PLAYBOY yun. naghahatid ng babae kahit may jowa na. tsssk. mga lalake nga naman."

"ay grabe na talaga. so assuming ako ganun ba beshie? di ba pedeng concern lang muna. ang bilis ko naman maglevel-up"

"huy, wag ka shungak lin. matagal ka nang nag-level. champion kana nga eh.champion sa kabaliwan dyan sa mokong na yun."

':( bes, masakit na hah. kanina assumera lang ngayon mentally retarded na!"

"lin, ikaw ang oa mo talaga kahit kelan, sinasabi ko lang na tigil-tigilan mo na kasi pagpantasya dun sa lechugas barabas hestas na yun.wla ka mapapala dun. antayin mo nalang pag college na tayo. mas madami pang cute guys dun, actually di na nga cute eh. handsome na. kasi pagcollege mas formed na yung mukha unike now. pede pa mag-iba ang mga pagmumukha nila. diba?"

tapos tumalikod unti si marie, at umaktong parang naduduwal pero wala naman. hmmm, ano kaya nakain neto ni bes. hmmmp.

"haaay, bes. di mo ko maiintindihan kasi wala ka namang crush---- wait! teka nga hah! umamin ka nga sakin. usapang mag-bestfriend? sino crush mo dito sa school. hmmm? matagal na tayong mag-bff tapos wala pa rin akong alam dyan sa crushlife mo!"

"eh kasi naman po, wala naman akong crushlife. studylife meron. tara na nga kanina pa nagsiuwian mga kakalase natin tayo nandito parin. hmmm."

"ay oo nga heheheh.tara na" 

        inayos ko muna lahat ng gamit ko then hinatak na ako ni marie papunta sa pinto ng huminto muna ako saglit para damputin ang kumikinang na bagay na yon sa may tabi ng teacher's table.

"ano yan?"

"monay bes. nakikita mo?"

"hampas gusto mo? babarahin mo pa ako. batukan kita you want?"

"ewan ko sayo bes. nakita mo naman na kasing bracelet tatanong mo pa kung ano to.?"

"alam, kanina ka pa hah. sungit mo ngayon."

"di ko rina alam bes eh. masama nga pakiramdam ko kanina pagpasok ko."(kasi bwisit yung mga chismosa na yun. sumama tuloy pakiramdam ko."

"ahh, tara na nga lin. may lagnat ka na nyan di mopa alam."

        kinapa naman nya yung noo at leeg ko then pinanlakihan ako ng mata.

"baliw to, may lagnat ka nga tara na uwi na tayo."

"oh? baka naman jitters ko lang to bes. lam mo na gagraduate na tayo."

"eh bakit ako wala. gagraduate din naman akk hah."

"aba malay ko. baka hindi ka gagraduate?"

"gusto mo talaga mahampas nuh?"

         nag-peace sign ako sakanya at binulsa na yung bracelet na nadampot ko. kanino kaya yun? 

--

"ma! nakauwi na po ako!"

        pagpasok kon sa bahay, ibinaba ko muna yung bag ko dun sa sofa tsaka ko hinubad yung sapatos at medyas ko at nagsuot ng tsinelas pang bahay.

"ma!?! mama? andito na po ako."

        asan na kaya yun si mama. dumiretso muna ako sa banyo dahilkanina pa talaga ako na iihi eh. grabe sama natalaga ng pakiramdam ko. feeling ko ang init init ng buong paligid ko.

        brr. itataas ko na sana para isuot uli yung palda ko pero... shocksness An--

"ANO TOH??????"

"WAAAAAAHHH, MAMAAAAAA!!!!"

-ALL MADE BY HEART AND MIND

ChinChinitaGirl ♥

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The GREAT PlanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon