I Wish
Her POV
He used to hold me like that while we dance he sing as he takes the lead. Holding my hand as if he'll never let go.I never thought to wish that I was her he never be mine but why does it hurts? I wipe my tears as I walk away. Ayoko na masyado nang masakit ang nakikita ko, kaya naman humakbang na ako palayo.
palayo sa kanya sa taong mahal ko habang inaalala ang gabing yun.
Flashback
"Christine" I heard someone calling my name habang may kung anong tumatapon ng maliit na bato sa bintana ko. I was doing my homework that time kaya sino naman may saltik na manbubulabog sa kin, i stop whatever Im doing and headed to the window, sumilip ako mula sabintana and there I saw outside my bestfriend, guy bestfriend. Ano naman ba ang kailangan ng isang to sa ganitong oras? Binuksan ko ang bintana ko.
"Oh?" sigaw ko
"Baba ka dito dali!"
"Late na, umuwi kana nga" pataray kong sigaw sa kanya.
"Aish, ganyanan na palangayon. Sige di na tayobati alis na ko"
Tumalikod ito at lalakad na sana
"Oo na bababa na" hay di ko talaga sya matiis kasi mahal ko sya di bilang bestfriend lang. Kapag magkasama kami bigla nalang lalakas ang tibok ng puso ko pero kahit gaano kalakas ang tibok nito di nya parin marinig. dali-daliakong kumuha ng jacket at sinuot at saka bumaba. Pagkalabas ko ng pinto ng bahay ay nakita ko sya naka sandal sa motor nya
"Oh" sabay abot sa akin ng helmet nya pagkalapit ko
"san ba tayo pupunta?, Gabi na oh saka may homework pa ako"
"mablis lang tayo angkas na dali"
Dahil wala na din ako choice eh umangkas na din ako. He started the engine so i wrap my arms around him. I really like this, me back hugging him, Ang lapit-lapit nya yet seems so far. I smell his scent and he always smells good.
"Stop sniffing me like a dog, maubos ang cologne ko nyan"
Dun lng ako natauhan nanditona pala kami, saanba to? at ako? like a dog? eh sya nga mukhang aso nakangisi ng sinabi nya yun.
"Saan ba tayo Timothy ha? at anong ginagawa natin dito?"
"Eto naman nakalimutan mo na? 2nd anniversarry natin ngayon" sagot niya
"Tayo ba?" taas kilay, kunot noo kung tanung
"Bakit mag bf at gf lng ba meron nito?"
"Ha? Di ko gets?"
At binatukan ako
"2nd anniversary natin ngayon as bestfriend"
"Ahhh"
"Ahh!! Ahh lang talaga ang sagot mo? tsk tsk tsk"
"San nga kasi tayo?"
"nasa Green house "
ha? Green house? bat sa labas lng kmi, green house na ba to?
"Oo, this place is private property of mine"
sagot nya na parang nababasa nya ang nasa isip ko. I look around at dahil nga maliwanag d2 dahil sa ilaw ay kitang kita ko ang nag gagandahang mga bulaklak ng kalabasa di joke lng yung totoo bulaklak ng white roses, my favorite flower