Chapter 2: Thinking Out Loud

29 0 0
                                    

12:45 am

Pagkatapos ng masamang panaginip na 'yon. Hindi na ako nakatulog pa. Ang daming tanong na pumasok sa  isip ko.

Bumangon nalang ako sa pagkakahiga at binuksan ang computer para mag laro ng LOL (League of Legends). Maliban pala sa pagiging stalker mahilig din akong mag laro ng computer games. Ito ang paborito kong libangan lalo na sa mga oras na stressed ako. Dito ko panandaliang nakakalimutan ang mga problema ko...

3:49 am

Pagkatapos kong maglaro ng LOL, pumunta na ako sa kusina para mag luto. Naisipan kong mag baon nalang ng pagkain para maiba naman. Nagsasawa na kasi ako sa mgs pagkain sa canteen ng school namin. Ang tatabang. Halatang tinitipid yung mga rekado. Kaya ngayon magbabaon nalang ako. 7:00 am pa naman pasok ko ehh...

Pinatugtog ko nalang ang ipod ko para may soudtrip.

"Thinking out loud"ni Ed Sheeran agad ang pinatugtog ko. Instrumental yung pinili ko para ako ang  kakanta. 

*"Thinking Out Loud"*

"When your legs don't work like they used to before

And I can't sweep you off of your feet

Will your mouth still remember the taste of my love?

Will your eyes still smile from your cheeks?"

Habang naghihiwa ng mga gulay, feel na feel akong kumakanta. Iniisip ko lang na hinaharana ko si Ally.

"Chop!' Chop!' Chop!'" sabi ng maingay na chopping board.

"And, darling, I will be loving you 'til we're 70

And, baby, my heart could still fall as hard at 23

And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways

Maybe just the touch of a hand

Well, me—I fall in love with you every single day

And I just wanna tell you I am"

Habang naghihiwa ako ng sibuyas mas naging intense ang feel na feel kong pagkanta dahil naluluha na ang aking mata dahil sa aking hinihiwa.

"So honey now

Take me into your loving arms

Kiss me under the light of a thousand stars

Place your head on my beating heart

I'm thinking out loud

That maybe we found love right where we are"

"Pinatay ko na ang music dahil sisimulan ko nang lutuin ang "Shanghai Rolls".

Naka deep fry ang shanghai rolls na niluluto ko. Nilagay ko nalang ang lahat ng shanghai rolls sa frier ng biglang tumalsik ang kumukulong mantika.

"AWWWTTCCHHH!! Ang sakit!!!." sigaw ko habang hawak hawak ang pisngi kong natalsikan ng mantika. Pinipigilan kong di makagawa nga anumang ingay dahil baka magising sila Mamita at ang aking mga kuya.

Agad akong tumakbo upang kunin ang "first-aid kit"

Nilagyan ko ng ointment ang aking sugat tinakpan ng bandage.

"hhhmmm.. Anong amoy yun?" pagtataka kong bulong habang nakakaamoy ng kakaiba na parang amoy sunog.

"AY. YUNG SHANGHAI ROLLS KO!" sabay karipas ng takbo sa kusina para patayin ang gas stove.

"Ehem! Ehemm!!" Pag ubo ubo ko dahil sa usok.

Nilagay ko sa isang plato ang shanghai rolls at pinag obserbahan ito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Watching YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon