Chương 1: Thú giới tương lai
Phòng nghỉ riêng ở phía sau đài truyền hình, một người đàn ông còn trẻ ăn mặc lịch sự khuôn mặt điển trai không để ý hình tượng mệt nhoài ngã xuống giữa sô pha, phòng nghỉ không xa đại sảnh đang khẩn trương quay phim, sắc trời bên ngoài đã muốn tối tăm, đèn đuốc ban đêm vẫn sáng trưng như cũ xuyên qua làm cho người ta không thể thả lỏng cảm giác khẩn trương.
Thời điểm ăn cơm chiều đã qua lâu rồi, một ngày làm việc làm Đường Vũ mệt đến nỗi không muốn nói chuyện, hôm nay ghi hình tiết mục kì này "Luận trà" bởi vì sơ suất của tổ làm phim làm cho trà Long Tĩnh hảo hạng bị ẩm, pha ra màu như cháo bột, đành phải khẩn cấp đổi trà pha lại, làm tốn không ít thời gian.
Đường Vũ là người bệnh tiểu đường, thời gian dài dựa vào trị liệu bằng insulin, tối nay đã muốn lỡ thời gian tiêm thuốc. Không kịp chờ về nhà, cậu ở phòng nghỉ của đài truyền hình tiêm thuốc vào người.
"Anh Đường Vũ? Anh có ở đó không?". Trợ lý đạo diễn tiểu Trương gõ cửa phòng nghỉ, "Đạo diễn nói vừa rồi có chỗ quay chưa đạt, cần anh giúp quay lại".
Đường Vũ nghe vậy đành phải đứng dậy mở cửa, đi theo trợ lý tiểu Trương đến đại sảnh ghi hình.
"Anh Đường Vũ, anh là phẩm trà sư, dĩ nhiên là vô cùng quen thuộc công hiệu của trà, anh có đề nghị hay nào đối với đông đảo phụ nữ uống trà không?". Nữ MC xinh đẹp hỏi Đường Vũ, thấy Đường Vũ hình như đang ngẩn người, nghi hoặc kêu: "Anh Đường Vũ?".
Đường Vũ cố gắng chặn cơn buồn nôn, cảm giác không khỏe, nữ MC xinh xắn trong tầm mắt trở nên vặn vẹo, mơ hồ, cậu nắm chặt tay ngoài mặt lộ ra nụ cười ấm áp "Tôi vừa rồi đang nghĩ đến câu hỏi của cô, đều nói trà xanh lạnh không thích hợp với phụ nữ, thật ra phụ nữ thường xuyên cần dùng máy tính có thể lúc rửa mặt cho thêm một chút trà xanh vào trong nước có tác dụng chống tia bức xạ! Hơn nữa axit tunic trong trà có thể làm giảm khô da, dùng lâu dài lỗ chân lông càng thêm nhỏ mịn!".
MC xinh đẹp khoa trương lộ ra biểu tình kinh ngạc "Thật thần kỳ! Gần đây khí hậu mùa thu khô ráo làm da khô, rất đáng ghét".
"Đúng vậy...". Mồ hôi lạnh trên trán Đường Vũ ngày càng nhiều, nụ cười càng lúc hư ảo, lúc này nữ MC đứng gần cậu cũng cảm thấy bất thường, vội vàng ra hiệu dừng ghi hình, cúi người đi tới đẩy nhẹ bả vai Đường Vũ, "Anh Đường Vũ, anh làm sao vậy?".
Vẻ mặt lo lắng của nữ MC là trí nhớ cuối cùng của Đường Vũ, mí mắt vừa khép lại cậu hoàn toàn ngất đi.
Cả đại sảnh nháy mắt trở nên ồn ào, trợ lý tiểu Trương vội vàng gọi cấp cứu. Bệnh viện nhận được điện thoại lập tức đến khám bệnh tại nhà, nhưng do kẹt xe, xe cứu thương và bác sĩ 20 phút sau mới đến hiện trường, lúc này Đường Vũ đã hôn mê sâu, bác sĩ nhanh chóng kiểm tra sau đó tức giận mắng to người ở xung quanh, "Cậu ta bị tuột huyết áp! Tại sao các người không cho cậu ta ăn chút đồ ngọt! Mau! Đưa đến bệnh viện cấp cứu!".
Trợ lý tiểu Trương leo lên xe cứu thương ngồi bên cạnh bác sĩ, thật cẩn thận hỏi: "Cậu ấy bị bệnh tiểu đường, không thể ăn đồ ngọt? Làm sao còn có thể tuột huyết áp?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Thú Giới Trà Chủ - Lão Bối
Science FictionTHÚ GIỚI TRÀ CHỦ Tác giả: Lão Bối Thể loại: NP, thú nhân, tương lai, tùy thân không gian, chủng điền văn, cơ giáp, sinh tử Nhân vật chính: Đường Vũ, Ares Hardman (Hổ tộc), Courson Garfield (Lang tộc), Carl Quentin (Hùng tộc) Edit: mewmew Link: https...