Seokjin woke up after a couple of hours. He can't speak properly cause his airways were slightly blocked. The doctor came shortly after Jin woke up. It was Taehyung, Jimin, and Hobi who talked to the doctor. Jungkook and Yoongi just sat beside Seokjin and can't bare to listen to the conversation happening. "I guess you all know naman na na inherit nya yung sakit ng dad nya. but his heart disease got pretty bad after a short amount of time. May iba paba kayong alam na pwedeng makapag trigger ng sakit nya? Like heartbreak or something that can possibly break his heart?" Sabi ng doktor. Hindi kaya ni Taehyung yung mga naririnig nya. Tumayo lang sya sa tabi ni Jimin. Si Jimin naman napa pikit nalang sa mga naririnig nya pinipihilan nya din tumulo yung mga luha nya . Si Hobi naman... Hindi nya ma process yung mga nangyayari sa utak nya. Parang pinamukha lang kasi ng Hyung nila sa kanila na normal sya wala syang sakit. Pano?
"Is he going through a heartbreak?" Sabi ng doktor sa kanila. Nag tinginan lang silang lahat nag tataka kung sino yung magsasalita. "No need to answer. Just by the looks in your faces i can already tell." Sabi ng doktor. "Gaano ka lakas yung pag trigger non sa sakit nya at kailangan pa humantong dito? Can't he really survive? I'm sure there's a way!" Sabi ni Jimin. "I'm sorry but there's no other way but surgery. The strings can sometimes break when going through an emotional trauma. But I'm afraid he cannot take the surgery anymore." Sabi ng doktor. "Bakit bawal nya na i take yung surgery?" Singit naman ni Hobi. "He's too weak. He can die at the middle of the operation. I'll be back later." Sabi ng doktor at umalis na.
Jimin, Tae, and Hobi just stood there processing all the information the doctor just told them.
"H-h-hyung...." Mahinang sabi ni Hobi. All of them looked at him.
"Can y-you p-p-please lend me something to write on?" Sabi ni Seokjin sa kanila.
"Jin Hyung wag ka ng mag salita kung hindi mo kaya.. please." Sabi ni Yoongi na mangiyakngiyak na. Jin painfully smiled at him, assuring Yoongi that he can make it.Tahimik na iniabot ni Jimin ang papel na nakita nya sa isang tabi sa kwarto. Hindi nya kayang tumingin sa mata ni Jin at baka umiyak lang sya. "P-p-panulat p-please." Sabi ni Seokjin at inayos ang kanyang pag hinga.
BINABASA MO ANG
Paubaya || NamJin
FanfictionSocMed au Written in English and Tagalog (Taglish) Short Chapters Votes and Comments are highly appreciated <3