Prolonge
[Crystal]
(Night 10:42 pm)
"Isa pa ngang order ng tequila" Sabi ko at hinintay ang order ko, lasing na ko at hilo hilo na rin. Gusto kong uminom para makalimutan lahat ng problema ko kahit ngayon lang.
Ako nga pala si Ayumi Crystal Chui, 23 years old ngunit NBSB parin ako at wala pang karanasan sa s*x, priority ko kasi ang family ko, meron na kong trabaho sa isang company ng wine.
Ang Maximo Wine Company eto ang pinaka kinikilala sa pagiging best of the best wine production. Pag aari ito ni Magnus Maximo, ang isa sa mga young billionaire tycoon at isa sa pinaka mayaman sa buong mundo. He got the looks that everyone's drooling for, the body that girls dying for, the wealthiness that everybody envy, and the power. But he doesn't have a heart. Ang alam ko ay sobrang sungit nya pero di nya pa ko pinapagalitan. But i already encountered incidents many times, pag may finifire syang worker at alam ko ay isa syang playboy. He also destroy other companies in one snap.
Isa ko sa taga writes ng paper and magazine, including the information of the company and their own product. Maliit lang ang kita dahil 'di naman ganun ka taas ang pwesto ko sa trabaho, ngunit sakto na upang itaguyod ko ang pamilya ko, ilang taon na 'ko dun ngunit 'di ako kilala dun, nobody lang kumbaga , ayoko kasi ng atensyon, isa lang ang kaibigan ko don katrabaho ko s'ya.
Sya si Austin Jaxon Woldith, lalake sya at s'ya ang tumutulong at sumusuporta sakin. Ma swerte ako na may ganun akong klaseng kaibigan.
Nag iinom ako dahil..
FLASHBACK
"Totoo ba? Na nambababae ka? Antanda tana na natin Wilfredo! Bakit ka pa mambababae? Anlaki na ng mga anak natin, mahiya kanaman!" Sigaw ni inay kay itay.
"Ehh 'di na 'ko masaya dito! Ayaw 'ko na! Dun nalang ako! Ayoko na di'to." Sabi ni Itay habang nag hahakot ng damit n'ya.
"Ba't ano bang wala sa'kin?!" Sigaw ulit ni Inay.
"Dahil matanda kana! 'Di kana peeng mag kaanak, 'di kana masarap sa kama!" Sigaw ni Itay saka binuhat ang bagaheng dala nya.
Kumapit si Inay kay Itay at lumuhod.
"Wilfredo, wag mo kong iwan, nag mamaka awa ako" sabi ni nanay habang umiiyak.
Tinulak lang ni Itay si Inay tsaka s'ya dali daling umalis dala ang mga gamit n'ya.
Lumapit ako ka'y Inay at niyakap s'ya. Tinulak nya lang ako at sinabing.
"Wala kang kwentang anak! 'Di mo ko tinulungan na wag umalis ang Itay mo!" Smula nun ay naging basagulera si Inay at nag susugal na, nawala na ang Inay kong laging sumusuporta sa'kin.
Isang araw wala si Inay, nanito ko sa salas ng bahay namin habang nakikinig sa luma naming radyo. Biglang dumating ang kapatid kong lalake at nakita kong may dala s'yang card. Yun ang card ng grades nya.
"Gemini, yan ba ang grades mo?" Tanong ko ka'y Gemini, Si Gemini Chui ang nakababata kong kapatid, 18 years old na s'ya at ako nag papaaral sa kanya sa pang college n'ya. Gusto 'ko kasing maging successful sya balang araw.
"Ano nanaman ate?" Inis na sambit ni'to. Nag mamadali s'yang umakyat sa kwarto namin at di n'ya napansing nahulog nya ang card habang umaakyat s'ya ng hagdan.
Lumapit ako don at kinuha ang card, binasa ko ito at lahat ng subject ay bagsak.
Halos mang galaiti ako sa galit, pumunta ko sa kwarto at.
"Gemini ano ito? Ba't bagsak lahat ng grades mo? Nag papakahirap akong mag trabaho para sa tuition mo tapos gan'to lang gagawin mo?!" Sigaw ko habang kinakalampog ang saradong pintuan ng kwarto.
Laging sinasabi ni Gemini na maayos ang pag aaral nya, may nag sabi sa'king 'di daw pumapasok si Gemini at nag ccutting lang para pumunta sa bilyaran at mag sugal dun.
"Ano ba ate?!" Sigaw nito saka padabog na binuksan ang pintuan. "Wag mong isusumbat sa'kin 'yan, Sino bang nag pilit sakin mag aral? Ikaw di'ba? Kaya wag mo kong sisihin!" Sigaw nya.
"Crystal! Crystal! Ang nanay mo!" May narinig akong sigaw, nag madali akong pumunta sa salas.
"Anong nang yare?" Nag aalala ko, napaka bilis ng tibok ng puso ko dahil sa halo halong emosyon.
"Yung nanay mo nakipag away sa kasugalan n'ya, nasaksak sya Crystal!" Para kong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa narinig. "Sumama ka sa'kin Crystal." Sabi ni'to kaya sumama kami ni Gemini, nakalimutan na naming ilock ang bahay sa sobrang pag mamadali.
Tinututo samin ni Aling Ruti ang daan sa pinag sugalan ni Inay kung san nangyare ang iskanalo, Nang makapunta kami dun ay maraming taong nakapalibot, nag madali akong nakisiksik sa mga tao.
Naiyak ako ng makita ang kalagayan ni Inay, nakahiga sa sahig habang naliligo sa sariling dugo, na bumulwak sa parteng tagiliran n'ya na may sugat.
"Inay, inay gumising ka Inay!" Sabi ko habang lumuluha, tinatapik ko ang pisngi ni Inay ngunit 'di s'ya gumigising. "Tulungan n'yo ko, dalhin natin s'ya sa ospital nag mamaka-awa ako" Patuloy ko pa.
Ngunit walang mga puso ang taong ito, kesa tulungan nila kami ay nanonood lamang sila at ang iba ay tumatawa pa. Buti nalang at tumawag pala si Aling Ruti ng ambulansya, nag papasalamat ako kay Aling Ruti, napakabait nya talaga.
Agad agad nilagay si Inay sa loob ng ambulansya at pinaandar na ito patungong ospital. Pag punta nami ng ospital ay agad ipinasok si Inay sa emergency room.
"Doc, kamusta po ang Inay ko? S'ya po si Aries Chui"Sabi ko kay Doc. Tinignan nito ang folder na dala nito.
"'Di pa ayos ang kalagayan n'ya, 'di namin s'ya maapurahan agad ng operasyon dahil kaylangan nyo munang mag bayad ng malaking halaga." Sabi ni Doc, naiyak ako sa narinig. Mawawalan na ng dugo si Inay ngunit 'di parin nila ito ginagamot.
"Sige po Doc, babalik po ko dito at kukuha lang po ko ng pera" Sabi ko saka ko umalis at umuwi ng bahay.
Pag pasok ko ng bahay at nagulat ako sa nakita.
Kalat kalat ang mga gamit.
Maraming basag sa sahig.
Ninakawan kami!
Ninakawan kami!
Nagmamadali akong pumunta ng kwarto, naiyak ako ng tuluyan. Yung pera... yung perang pinag hirapan ko ng ilang taon.. wala na.
"Ayumi? Ayumi? Nandyan ka ba?" Si Austin, Pumunta ko sa pinto at binuksan 'yon. Nakita ko si Austin na alalang alala.
Nakita n'ya rin ang nangyari dito sa bahay.
"N-ninakawan kayo?" Gulat na sabi n'ya, tumango ako at tuluyan na kong napahagulgol. Niyakap nalang ako ni Austin upang mahimasmasan.
"Yung pera Austin, y-yung perang pinag hirapan ko, w-wala na" Sabi ko habang humahagulgol.
"Okay lang yan Ayumi, Yung inipon ko nalang, gamitin mo iyon para gumaling ang Inay mo." Sabi n'ya saka ko niyakap.
Pinahiram sakin ni Austin ang pera nya, nagawa ang operasyon ni Inay ngunit 'di pa s'ya nagigising.
END OF FLASHBACK
BINABASA MO ANG
My boss Have One night Stand With Me
RomanceCrystal's POV Kamay nya na nalalakbay sa iba't ibang parte ng katawan ko, halik na nararamdaman ko, kiliti sa bawa't pag galaw nya. Lasing ako ngunit ramdam ko ang sarap habang ginagawa namin ito. Di ko alam kung sino ang lalaking katalik ko, ngunit...