Chapter One: The Invitation

1 0 0
                                    

Jasmine received a message through messenger from Giselle, her inaanak in UPLB Biology Society, regarding their upcoming 25th Alumni Homecoming 2020.

Giselle:
Helllloooo 'Nang, 25th anniversary na pala ng org baka namimiss mo na kaming mga babies mo rito sa org hahaha.

Sabay type ulit siya dahil biglang naseen ni Jasmine ang message ni Giselle nang magpop-out ito sa screen ng laptop habang nagwowork online.

Giselle:
Yaay! Mahal talaga ako ng ninang ko, sineed agad message ko char!!! Bale next month, around first week ng February! Plan ng exec na 3-4 days like Friday hanggang Monday! Hehe!!!

Pinag-iisipan ni Jasmine kung magrereply na ba agad siya dahil bigla niya itong naseen unintentionally o pag-iisipan muna nang maigi kung ano ang sasabihin sa kanyang inaanak. Wala pang isang minuto, Jasmine decided to reply to Giselle to inform her about her decision.

Jasmine:
Pwede naman pero wala kaming mapagsstayan dyan! Sabihan ko na rin si Lawrence yung pinsan ko na ninong ng jowa mong si Michael! Nagrerecover pa lang kasi siya sa accident three years ago basta chika ko na lang sa'yo 'pag andyan na kami.

Giselle:
Hala what happened kay Ninong Renz! I hope he's okay na. Btw, hopefully next year 2021 makagrad na pala ako. Delayed lang naman ng ilang sems pero kebs na. Ang mahalaga sasablay pa rin!!! Uy, baka busy ka 'nang ha!!! Hehe

Jasmine:
Oks lang haha!! Musta naman ang org?

Giselle:
Ehem!!! Elected pala ako 'nang as the new Vice President ng org natin! Si Michael pala ang new MemComm Head ng org natin. Guess what!!! 34 na ang new babies ng org at marami pa rin ang active na residente.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 08, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Between Memories and FarewellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon