Alam ko naman na wala na talaga kaya bakit pa ako aasa?aasa na naman ba ako sa wala?ang sakit lang kasing malaman na sa likod pala ng ka sweetan mo at ka baitan mo ay isa lang palang masakit na katotohanan na laro lang pala ang lahat....
"I'm sorry xeb,Hindi talaga pwede," sabi ni Clarisse.
"Wala Lang ba sayo ang lahat ng pinag samahan natin? Ang mga alaala na ating binuo ng sabay?" Sabi ng lumuhang si xebal.
"Nag papatawa ka ba?alam mo namang laro lang yun diba,at isa pa sino ang ng sabi sayo na minahal kita? Kahit kaylan ay di kita minahal xebal, nakakabagot ka kasama" pandidiring sabi ni Clarisse.
"Clarisse please give another chance it will be worth it I promise" pag mamakaawang saad ni xebal.
"There's no another chance xebal cause in the first place Hindi naman kita gusto at Hindi kita magugustuhan kahit Kaylan" sabi no Clarisse bago nag lakad paalis.
I know I may sound desperate kanina habang nag mamakaawa Kay Clarisse kanina,pero among magagawa ko eh mahal na mahal ko sya eh, tapos wala lang pala sa kanya ang lahat..
Akala KO pa naman kami na hangang dulo pero di pala,...."Xeb?anong nangyari pare? Bakit para lang namatayan dyan?" Sabi ng isang kaibigan ni xebal na so Nikko
"Wala na pre,wala na kami ni Clarisse akala ko kami na eh, ang sakit pare at alam mo kung ano ang nalaman ko? Nalaman ko lang naman na wala lang pala sa kanya ang lahat ng ginawa ko." Saad ni xebal
"Yan ang sabi ko sayo pre dapat noon mo pa hiniwalayan yan eh,Tara nga dito mag inuman nalang tayo" pag anyaya no Nikko Kay xebal.
"Anong nagyari dyan pre? Bat parang byernes Santo ang mukha?" Mapang asar na sabi ni Sam sa Kay Nikko
"Wala pre eh, ayan broken hearted ang kaibigan nation" sabi ni Nikko Kay Sam
Pinabayaan nalang nina Nikko at Sam ang kanilang kaibigan sa pag inom nito,pero palagi nila itong sinasabihan na dahan dahan lang.. Di nila alam kung bakit ayaw ng karamihan sa kanilang kaibigan porke may pag ka badoy itong manamit at parang walang hilig sa mga hilig ngayon ng mga kagaya nila ang edad.
Oo mayaman sina xebal may Ari sila ng kompanya at ng airlines pero di ito tulad ng iba na ang hilig ay mag lustay ng pera at mag bili ng kung ano-ano,kung titingnan mo ito ay para lamang itong simpling studyante na nag aaral sa kanilang sariling paaralan.. Oo sila ang may Ari ng kanyang pinapasukang paaralan pero kaunti lamang ang nakakaalam dahil di nya gusto ang special treatment na sinasabi.."Pre tama na yan baka pagalitan ka ng mommy at daddy mo" pag sisita ni Nikko Kay xebal.
"Mamaya na nik,di pa nga tayo dito ng tatagal eh" sabi ni xebal sa kanyang kaibigan.
Di sila sanay na nakikita na ganito ang kanilang kaibigan dahil palagi itong masayahin,pero Simula ng maging mag kasintahan sila xebal at Clarisse ay nag iba na ito di na ito ang dating masayahin at palagi rin itong puyat di nga nila alam kung ano ang pinag pupiyatan ng kanilang kaibigan kasi di naman ito mahilig mag puyat dahil pina pagalitan ito ng kanyang mga magulang.
Makalipas ang mga oras ay mas na raramdaman ni xebal ang kalasingan at parang umiikot na rin ang kanyang mundo kaya napag dedisyonan na nilang umuwi.
Habang pa uwi ay parang wala sa isip so xebal dahil sa kaka isip kung ano ba ang kulang sa kanya at bakit Hindi sya magustuhan ni Clarisse samantalang nagawa naman nya ang lahat para ma iparamdam dito kung gaano nya ito kamahal pero parang kulang parin ang kanyang mga ginawa para dito.Pasado ala Una na ng umuga sila naka uwi kaya naman tanghali na sya nagising.
"Sh*t, ang sakit ng ulo ko mukahang naparami ang kanyang inom kagabi kayat naligo muna sya bago lumabas ng kanyang silid mabuti nalang at sabado ngayon at walang pasok kayat ok lang kahit tanghali na sya gumising"
"San ka galing kagabi Clyde?" Bungad ng kanyang daddy pag ka rating nya sa sala.
"Kina Nikko lang po dad,nag kayayaan lang kasing mag inuman kaya ayon umaga na natapos dahil napasarap ang inuman." Saad ni xebal sa kanyang daddy.
Nag taka ang daddy ni xebal dahil Hindi naman mahilig ang kanyang anak na uminom at kung umiinom ito ay hindi naman umaabot hanggang umaga kaya nakaka pag taka talaga."Where's mom dad? I didn't see him this morning..." He said
"She's busy in her boutique,you know your mother she loves a lot her boutique." His dad said.
"By the way son I'm going there's a lot of investors I'm going to meet today so I'll be going. "
Sorry guys,I'm out of words na kasi pero babawi ako sa next chap..😅
At busy ako sa modules ko kaya pasensya na talaga, by the way please vote and comment..-Vixusdree
YOU ARE READING
Before you Let go(On-Hold)
RomanceThis story is not suitable for the reader below 16 cause it has a mature scenes that is might trigger your sensitivity....