Eunice's POV
Nagising ako bigla nang tumunog ang cellphone ko.Sino kaya to at ang aga naman tumawag.Di ko magawa na imulat ang mata ko dahil inaantok pa talaga ako.
"Sino ba to ha?!"...iritang sabi ko sa kausap ko sa kabilang linya.
"Good morning baby!..its already 7 in the morning we need to go in the university!"..sagot nung kausap ko.
Nagulat ako at napabangon bigla nang ma realized ko na si Tristan pala ang tumatawag.Shit!..ano ka ba naman Eunice...
"I-I'm sorry baby!..akala ko kasi hindi ikaw..ang aga aga mo naman kasi tumawag e!"...sabi ko sa kanya sabay pout.tskk..as if naman makikita niya.
"It's okay..sorry for bothering you in your good sleep but we have to go baby!"..sagot niya.
"Okay..maghahanda lang ako tapos aalis na tayo!"...
"Yeah!..I'll come to fetch you"..sabi niya.
"Okay!bye"...sagot ko habang papunta na sa cr para maligo.
"Love u baby!"...sabi niya habang tumatawa...e!..bat may tawa di ba siya seryoso sa pagsabi ng i love you..pero infairness kinilig ako dun!...
"Love you too!"...sagot ko habang kinikilig.ka aga aga e.hahaha..
Binaba ko na ang telepono para makaligo at makahanda na para pumasok.
Binilisan ko nalang fifteen minutes tapos nako maligo.haha ganyan ako magmadali.Nagbihis ako tapos nag ayos.Pagkababa ko nakita ko si mama na naghahanda ng pagkain.
"O!.Eunice kumain ka na!"..sabi ni mama habang naghahanda parin.
"Hi alaga!"..bati naman ni Manang Silvia.alaga tawag niya sakin kasi simula bata palang ako siya na nag-alaga sakin hanggang ngayon naman e.
"Good morning Mama,Manang!"...masayang bati ko sa kanila na kinagulat naman nilang dalawa maka react parang nakakita ng multo..ang layo ng tingin ha!..
"Ma!,Manang!..anyare sa inyo..gulat na gulat kayo jan?!"..tanong ko sa kanila.
"Anak wala ka bang sakit?..bat ang hyper mo ha?"...sagot ni mama matapos matulala.tawa naman ng tawa si manang.tskkk...ewan ko sa kanila.
*Beep!beep!...
"Hala ma andyan na si Tristan..sa university nalang kami kakain malalate na kami e!..bye bye!"..pagmamadali kong sabi tapos sabay kuha ng dalawang sandwich..kala ko ba Eunice sa university kakain.
"Ahh...sige sige...e bakit may hawak kang sandwich?"..sabi ni mama na nagtataka.
"Hehehe...snack snack lang ma!"...palusot kong sabi nagugutom na talaga ko.
"Susss...sige na ingat kayo ha!"...paalam ni mama.
"Opo!"...
Pagkalabas ko nang gate namin nakatayo na si Tristan sa kotse niya.Ang lapad ng ngiti ni mokong hahaha...wafu wafu ng baby ko o!.
"Miss me?!"...sabi niya habang nakangiti.Shit wala namang ganyanan baby...natutunaw ako e!..
"Miss ka jan!..wala naman akong sinasabi e!"..sagot ko sa kanya..nakita ko siyang nag pout..hahaha aysuss nagtampo pa si mokong.
BINABASA MO ANG
PAST VS. PRESENT
FanfictionWho will win her heart..Is it the man she loves in the past or the man who loves her in the present.