Johndavids pov
Grabe talaga to si francis nasobrahan ata sa pagiging bully boy . Palibhasa kasi bitter sa mga babae hmmp! Para siyang bading shh! Wag niyo sabihin ahh baka bugbugin ako nyan .
"Grabe ka francis sobra ka naman pati dun sa bago naming friend nagkakaganyan ka na eh mayaman ka naman bat nagpapalibre kapa pinaabot mo pa sa punto na binasa mo yung mga libro niya loko ka talaga " . Nakakainis talaga toh .
"Tss! Tinulungan kasi natin siya that's why she need to treat us ayaw niyo ba nun? " sabay smirk.
" pare ang babaw mo para yun lang! ang sabihin mo bitter ka lang talaga sa mga babae " pangaasar naman ni joaquim
"Psh! Half half . Eh teka wag niyo na nga ako pakielaman buhay ko to ." Inis niyang sabi
"Tara na nga lang sa tamabayan tapos na rin naman klase naten , may one hour pa tayong break! Bili muna ako ng pagkain " sabi ko .nandito kame ngayon sa canteen pagtapos kasi nung pambubully ni francis kay lyssa ayun pinalayo muna namin si lyssa at pinunta namin si francis dito sa canteen at ayun topic namen siya .
Baliw talaga yun sobra galit sa mga babae! Haist but papakilala muna ako ulet. I'm john david satona ,16 years old mahilig mag basketball,matalino,gwapo. I had a girlfriend but niloko ako , enough for that ayoko mag reminisce hehehe! Si francis ang pinakabestfriend ko at siya rin naman . Pagtapos kung bumili ng pagkain nagulat ako ng nawala yung mga kasama ko. langya iniwan ba naman ako! Nag text saken si jervin or jc for short .
From: jc KULET
Pre nauuna na kame si francis kase nagyaya na! ang bagal mo daw kase sunod ka na lng sa tambayan ahh ..
Sabi na nga ba eh , pagtapos kung kumain dumiretso ako sa tambayan habang naglalakad ako may nadaanan ako babae parang kilala ko to eh ..
Ah alam ko na si lyssah to agad ko siyang nilapitan hinawakan ko ang balikat niya at laking gulat ko na umiiyak siya
"A--nong *sniff* ginagawa *sniff* mo dito? " halata sa mukha niya ang pagkagulat .
" oh!" binigyan ko siya ng panyo , pero imbis kuhain niya iyon nagulat ako ng yumakap siya sa akin may naramdaman ako na di ko maintindihan, parang may butterfly sa tyan ko na di ko maintindihan aish! Ewan .
"Grabe lahat kayong mga lalake mga paasa kayo! " sabi niya sabay hampas sa balikat ko
"Aw! Ansakit nun ahh! Tsaka isa pa wag mu namang ilahat ng lalaki no " halata sa ngiti niya na pilit lng kumalas siya sa pagyakap sa akin .
"Dave may tanong ako? " grabe ang pula na mga mata niya
"Ano yun?" Bakas sa mukha niya ang pagiging malungkot
" Maganda ba ako? " nagulat naman ako sa tanong niya . Actuaally oo maganda siya pero konting ayos pa . Sama ko no!whaha but seriously konting ayos pa
"Oo . Bakit? " tanong ko
"Mabait ba ako? " tanong ulit niya . Kulit ng babaeng to
" oo . Maganda ka ,Mabait, makulit at matalino?? Ata?? " sabi ko totoo naman kasi nasa kanya na lahat ng hinahanap ng mga lalaki.
"E bakit ganun iniwan naman niya ako " sabi niya f*ck ayoko sa mga babaeng umiiyak . Tignan ko sia at hinawakan sa sa magkabilang balikat
"Lyssah , tahan na! that tear is only for a deserving person. Kaya kung ayaw niya sayo o e ano ngayon marami namang iba dyan . Nandito naman ako. " pagbibiro ko pero maly mo half joke half meant .
"Whaha. Loko ka talaga . Pero tama hindi dapat ako umiyak sa taong hindi naman pinapahalagahan ang luha ko " ang cute niyang tumawa . Crush ko na nga tong babaeng to eh whaha .
"Tama at dahil dyan tumahan ka! . Tara dun tayo sa tambayan namin" para naman matanggal ang lungkot sa mukha niya
"Sige ba! Tara " aniya naglakad naman kame papunta sa tambayan
////////////////////////////////////////////////////////////
Guys sana magustuhan niyo po vote and coment nadin guys isip na rin kayo ng magandang name ng love team nina lyssah at francis kung sino man mapipili ko siya yung idededicate ko sa next chapter na to thanks to you guys . At sa inspiration ko
BINABASA MO ANG
Enemy turn into Lovers
Teen FictionPrologue Ang pag ibig nagsisimula sa pag aaway dadating sa pagkakaibigan at mapupunta sa ibigan ganyan naman talaga simula sa pag ibig sabi sa kasabihan " The more you hate the more you love". Ang pagibig kase hindi mo matsetsempuhan dadating na ln...