Bí quyết thu phục lòng người

3.9K 9 1
                                    

Made by Nguyễn Tiến Dũng

Mobile: 0974723968

Những bí quyết thu phục lòng người.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KÍCH THÍCH MỌI NGƯỜI MÀ KHÔNG CẦN NÓI BẤT CỨ LỜI NÀO

Bạn chỉ có 10 giây để thể hiện với người khác xem bạn là ai

Khoảnh khắc chính xác mà hai người chú ý đến nhau có một sức thuyết phục mạnh mẽ và không phải lúc nào cũng có thể đạt được. Ấn tượng và cái nhìn đầu tiên của bạn chỉ là một văn bản hoàn hảo tự tay viết ra khá thông minh, sắc sảo. Nhưng rồi tiếp theo nó đốt cháy con đường của nó trong con mắt của người mới và có thể được tán dương, ca ngợi và khâm phục mãi mãi trong trí nhớ của họ. Có những hành động, những cách ứng xử có thể để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi người và họ nghĩ rằng sẽ chẳng có thể có cách cư xử nào hợp lý hơn trong trường hợp đó.

Đôi khi các nghệ sĩ có thể nắm bắt được phản ứng tình cảm nhanh nhậy và thoáng qua này bởi họ có đôi mắt nhìn nhận và suy nghĩ khác so với những người bình thường chúng ta, chính vì vậy có những lúc họ nhìn thấy những thứ mà chúng ta không nhìn thấy (tất nhiên ở đây không đề cập đến những vật chất hiện hữu bình thường). Một người bạn của tôi tên là Thành là một hoạ sĩ vẽ tranh biếm hoạ có tài, anh thường vẽ tranh cho các tạp chí và tờ báo như Tuổi trẻ cười, Vietnam news và một số ấn phẩm nổi tiếng khác. Anh có một món quà đặc biệt: anh không chỉ nhìn thấy hình dáng bên ngoài của đối tượng của mình mà còn có thể tập trung, nhằm trúng bản chất về tính cách và đặc điểm riêng của họ. Cơ thể và tâm hồn của hàng trăm danh nhân, những người có uy tín lớn, người có ảnh hưởng toả sáng từ giá vẽ của anh. Chỉ cần nhìn thoáng qua bức tranh biếm hoạ của anh về những người nổi tiếng, bạn có thể thực sự nhận thấy tính cách và đặc điểm cá nhân của họ. Đây là một điều mà không phải ai cũng có thể làm được, chỉ có những người được phú cho một đôi mắt tinh tường, một tâm hồn tinh tế và khả năng đặc biệt mới nhận thấy từng thần thái, tính cách của vẻ mặt bên ngoài của một người. Nói khả năng của anh chính là một món quà là vì tỉ lệ những người sống trên cõi đời này có được cái nhìn như vậy không nhiều.

Đôi khi ở trong một bữa tiệc, anh sẽ phác hoạ nhanh trên chiếc khăn ăn của một người khách - một vật tưởng chừng như hết sức bình thường nhưng lại có thể phản ánh một số đặc điểm của người khách đó. Nhìn qua vai của anh, khi quan sát hình ảnh và bản chất của những người bạn của mình, người xem có thể nắm bắt những đặc điểm, tính cách hiện thực hoá mà bình thường họ không nhận thấy. Tất nhiên, bình thường chẳng có ai thể hiện những điểm không tốt của mình cho người khác thấy, có những người rất giỏi trong việc che giấu bản thân và luôn cố gắng nguỵ trang bản thân, tỏ ra mình là người tốt đẹp. Nếu bình thường không tinh ý bạn sẽ bị mắc vào cái bẫy họ đã giăng sẵn cho bạn và đi theo hướng mà họ đã sắp đặt trước trong cách nhìn nhận của bạn về họ. Nhưng đối với anh thì hoàn toàn khác, anh có thể lột trần chiếc mặt nạ bên ngoài và để lộ ra khuôn mặt thật bị che giấy bên trong. Khi anh kết thúc một bức tranh, anh đặt bút xuống và đưa chiếc khăn ăn cho đối tượng. Sau cái nhìn đầy vẻ nghi ngờ của đối tượng, người đó thường lẩm bẩm một vài điều lịch sự chẳng hạn như "Chà, thật tuyệt. Nhưng đó không thực sự là tôi." Nhìn vào bức phác hoạ chính bản thân họ cũng không nhận ra mình bởi thực tế họ nghĩ không như vậy hoặc ít nhất họ tự tin rằng người khác chỉ nhìn thấy những điểm tốt đẹp mà họ thể hiện ra ngoài mà thôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 06, 2008 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bí quyết thu phục lòng ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ