Hayy !! Another boring day .. Hanggang ngayon iniisip ko pa rin kung sino ang pwede ko maging date ..
"Hey ! Sabi ko na nga ba nandito ka ee ."
"May kadate ka na sa prom ? Sino ?"
"Wala pa nga ee . bakit ? Aayain mo ko ?"
"Asa ka best tol !"
"Sus pakipot pa ee . Sige na ayain mo na ko . Ngayon ka pa ba mahihiya antagal tagal mo ma kong bestfriend "
"Baliw ! Haha "
"Masyado kong pogi para maging baliw . Ayain mo na ko . Ito lang naman ang magic words para makuha mo ang singtamis ng asukal kong OO 'My Dear , Bestfriend Your So Handsome , Can You Be My Date ?' yun lang . Easy" anong connect nung your so handsome ?
"Adik ! Hahaha"
"Kanina baliw ngayon adik naman ano sunod ? Sinabi ko ng masyado kong pogi para maging ganun paulit-ulit ?" pasalamat ka bestfriend kita tsaka mahal kita . Oo tama yung basa niyo mahal ko yung bestfriend ko . Kuntento naman na ko kasi mahal niya rin ako as BESTFRIEND </3 bakit ba lagi na lang babae ang nauunang mahulog sa lalaki nilang bestfriend ? Nabalik ako sa reyalidad ng magsalita ulit si Darren .
"Uy !! Lalim ah , Baka malunod ako niyan ."
"Ewan squint emoticon "
"Di mo ba talaga ko aayain ?"
"Hindi" pakipot lang ng konti . Minsan lang naman ee sagarin na
"Ayain mo na kasi ako"
"Ayoko . "
"Sus . nahiya pa .. Ako na nga lang "
"Bahala ka . " paserious effect lang .
"Ahlley , pardz , Best tol , tropa , bestfriend Can I Be Your Date ?"
Ayyyyyttttt ! Tama ba na kiligin ako ? Baka umasa nanaman ako . No Choice na siguro siya kaya inaya niya ko . Sana mahal mo na lang din akocry emoticon para di niya mahalata na malungkot ako . Dinaan ko na lang sa biro .
"Sige na nga nakakaawa ka ee hahaha . Siguro gusto mo talaga ko maging date noh ^_____^" umiwas ba siya ng tingin ? O guni-guni ko lang yun ?*PROM NIGHT*
"Oh My Gee !! Ang daming pogi "
"Ako date mo diba ?"
"Oo ata . 😕" Bakit may ata ? Aish. Binitawan niya yung kamay ko hawak niya kasi ee tapos nag-walk out . Problema nun ? Sinundan ko na lang siya .
"Uy best best best tol ."
"Bakit ?"
"Galit ka ?"
"Di ako galit " asus di raw . hala nauna nanaman siyang maglakad . Di ako pinapansin (--.)
"May i have this dance ?" kala niyo ako yung inaya niya ? Pwes hindi I super duper hate to tell you this , that Argggghhh >____< My bestfriend and the famous . beatiful girl in our school is dancing .. Ang cute nilang tingnan huhuhuhu </3 . wala na kong panama . Inis at sakit ang nararamdaman ko . Lumapit naman yung mga kaibigan ko sakin .
"It's okay be . Nandito kami para sayo ." -nina
"Wag ka mag-alala nandyan si kent ."-jusmin
"Uy akin yun si kent . Si bryle na lang ." -cannarie
"Ah o sige si bryle na lang pala bi kanya nga pala si kent" -jusmin
"Ano ba kayo ?! Mga lalaki pinag-uusapan niyo . *tingin sakin* Broken hearted ka be ? ikain mo yan . Ito ice cream oh !" -ann
"Uh Patay Gutom !! " pang-aasar ni cannarie
"Hay naku . Kayo talaga . Wag mo silang pansin . Ienjoy mo na lang tong gabi na to ." -nina
"Don't worry . Okay lang naman ako . Mag ccr lang ako ah . retouch retouch " patayo na ko nang "May I ?" tinignan ko si darren nakatingin lang siya kay twittle . Tumingin din ako sa mga kaibigan ko tapos nagthumbs up sila sakin .
"Sure . " nang titigan ko yung mukha ni jk ang pogi niya pala . Si darren lang kasi yung pogi para sakin ee Di ko tuloy napansin yung kapogian ni jk . Habang nagsasayaw kami ni jk binulungan niya ko nakiliti naman ako kaya medyo natawa ko .
"Hihihi . Ano ulit yun ? Di ko kasi masyadong naintindihan ee . Nakiliti kasi ako ^-^"
"I said your beautiful" nagblush ata ako kaya yumuko ako .
"Thanks hehe kiki emoticon"
"You look like very simple but elegant "
"You must be kidding ." pa-humble ng konti
"No I'm not . I'm telling the truth"
"Thruth ? Lalamunan ? " (throath) pagbibiro ko natawa naman siya
"Your funny ."
"Funny ? Ano ako joker ?"
"That's not what I meant"
"Then what ?" explanation please
"Your funny because dancing with you is not boring . Your unique not like the other girls ."
"Ooohhh ." yan na lang nasagot ko . NOSEBLEED to kausap . pero na-appreciate ko yung pag appreciate niya sa kagandahan ko . Pagkatapos naming sumayaw Maraming nagaya sakin gora naman ako . Habang kasayaw ko si Bryle nakita kong nakatingin no more like nanlilisik na tingin pala samin si Darren . Medyo nakaramdam naman ako ng pananakit ng paa kaya umupo na muna ko . Haisstt patapos na yung prom di niya pa rin ako sinasayaw . Ia-anounce na nga yung prom king and queen ee . No Sign pa rin . Date ko ba talaga siya ? Napasigh na lang ako . After ilang minutes nakita kong papalapit sakin darren . Nagretouch naman agad ako ."Tol , pwede ba kitang isayaw ?"
"Oh ! Naalala mo pa ? Kala ko di mo na ko isasayaw ."
"Pwede ba yun ?"
"Pwede muntik na nga ee ."
"Galit ka ?"
"Ako GALIT ? Di kaya" di ba halata ?
"Asus tara na nga My Beatiful Lady "
"Asows . My Beautiful Lady "
"Totoo naman ang ganda mo kaya . Stunning Beauty " stunning beauty . kaya lalo kitang minamahal ee .
"Sige na nga maniniwala na ko ."
Habang nagky-kwentuhan/nagsasayaw kami ni darren . may sinabi siya
"Ang sweet niyo kanina ni jk habang nagsasayaw aa"
"Asus mas sweet nga kayo ni twittle"
"Kayo nga ni jk may bulungan pa ee "
"Sos genoo ! Kayo nga nagtatawanan pa ee ."
"O sige tama na ." Biglang lumuhod si Darren .
"I'm tired being just your bestfriend , I need to tell you this kasi baka maunahan pa ko , Mahirap na . Ahlley I Love you . Ayoko ng magbestfriend lang tayo F*ck so gay >____< Can I Court You ?"
Speechless O____O at same time shock din .
"BOOM PEYNS !!" sigaw nung mga kaibigan ko
"So ano ? Papahiya mo ba ko ?"
Di talaga ko makapag salita . Totoo ba to ? Loading pa rin .... Dahil naspeechless ako tinayo ko siya sabay niyakap .
"I'll take this as a yes "
"Kiss . Kiss . Kiss " -cannarie
"Wag ngayon " sabi ni jusmin tsaka niya nginitian si cannarie
"Support . support " sabi ni nina
"Go be ." sigaw ni ann
"Tara may pupuntahan tayo." ngintian ko lang siya tapos hinila niya ko TAKE NOTE holding hands pa kami !! Pwede bang tumili !! Kanina ko pa to pinipigilan ee .
"Dito ka lang . hintayin mo ko " hala iiwanan ako ?
"S-sige ." nagulat ako dahil kiniss niya ko sa cheek .
"Hoy bawal yun ah " nginitian niya lang ako tapos tumakbo na .
10 ... 20 ... 30 ... 35 minutes na ko naghihintay
~Bzzzt~ ~Bzzzt~
Ay teka nag vibrate cp ko.Sms from : Best tol
Mit me at da miniforestPinaghintay mo ko tapos mit me ?! Lagot ka sakin !! Nanliligaw ka pa lang ganyan ka na . Pumunta na lang ako sa miniforest para makita ko na si darren .
Pagpasok ko sa miniforest . BOOM ang ganda . Yung mga puno may mga colorful lights tapos nakasabit yung mga pics namin ni Darren nakaform pang heart . Habang naglalakad ako nakita ko yung mga kaibigan ko , pamilya ko , yung mga taong malalapit sakin tapos isa-isa silang nagbibigay ng rose sakin . Naiiyak ako , TEARS OF JOY .. Pagdating ko dun sa parang kurtina pero halaman yun na hindi ko alam yung tawag may nagsalita .
"PASSWORD ."
"Password ?"
"Yup password ."
"Di ko alam . Bestfriend ?"
"Engk !"
"Tol ?"
"Engk ! Sinabi ko na yun kanina ." ano yun ? I love you kaya ? Sinabi niya na raw ee . Tsk Bahala na nga .
"I .... Love You ?"
"With feelings please ." Baliw talaga to pero sige na nga .
"I love you " sinabi ko ng may halong pagkasweet ^____^
"Password accepted" pagpasok ko may nakita akong....isang table na nasa loob ng heart shape na petals Shemayy >//< KILIGNESS OVERLOAD ."D-darenn"
"Ahlley I LOVE YOU noon pa i'm afraid to say it kasi baka layuan mo lang ako and now i have the chance di ko na sasayngin pa to . Will you be Mine ?"
"Syempre No"
"Wh-What?"
"Mine Lang Walang Forever ?"
"You.. You Mean "
"YES !!"
"I LOVE YOU"-him
"I LOVE YOU TOO"-me
"I LOVE YOU MORE"-him
"ILOVE Y----" di ko na natuloy he sealed my lips with a kiss :**
=FIN=
[a/n:Sana nagustuhan niyo first one shot ko po to . Sana Bigyan Niyo Ng Pag-asa . SALAMUCH . LOVELOTSS]