P.S. Chapter 1 na po ito....
Mikaella's POV
Ako nga pala si Mikaella, MIkaella Rozales, normal girl. NO crush! NO boyfriend! So... Yun lang XD Short Prologue muna....
Prologue: Mga Manhid!! Wala silang konsiderasyon sa nararamdaman mo! Kaya kung magmamahal ka ng ganito...
Maghanda ka na ng masaktan!!
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
''Criz, Dun naman tayo sa Gym, boring dito. Kanina pa tayo paikot-ikot dito eh." Sabi ko sa aking magaling na bestfriend...
"Ok, Wait! Si Kuya Zander, Grabe!! Ang gwapo niya talaga!!" Siya nga pala si Sarah Crizelle Ocampo, Ang babaeng may crush sa gwapong highschool, na si kuya Zander Marc Vitan.
"Sus! Puro ka Zan---"
Napatigil ako sa sinabi ko dahil, may dumaan na lalakeng naka-shorts.
"Siguro basketballer yun... Pero infernes gwapo..." Anong sinabi ko!? Gwapo yun?!
Crizelle: Uyy....
Ella: Manahimik ka na nga diyan! Makapagsoundtrip na nga lang...
NO,NO! NO!!! Nawawala earphones ko!! Takte naman oh!! Malas yung dumaan na gwapong yun.. Atleast hindi naman ako papagalitan, hindi naman ganun kastrikto si mama eh.
BASKETBALL TIME. (4:30PM-6:00PM)
Ayy.. Magbabasketball rin pala si Malas, ano kaya name niya? Para hindi ko na siya tawaging malas.
"Alcantara! Travelling." Lumingon siya!! Alcantara.. Yun cguro last name niya...
Hahhahahaha!!! Wala manlang pumapasa sakanya ng bola, hindi makashoot eh! XD!!
Ha?! Basketball yung laro naglalakad lang? Cool na kool tong malas na ito ah...
Ay... Ayun na pala si dady (5:30pm) makauwi na nga...
Sa bahay...
OK.... Ma-isearch nga yung Alcantara sa FB.
Search Box: Alcantara
Searching..
Searching....
Searching...
Searching...
Loading...
Loading...
Loading...
Ayun!! Mike... Mike Alcantara! Mike pala pangalan nung malas na yun...
UY... Pwede ko tong maging crush... wala naman akong crush eh. Pero.. panggap-panggap lang naman hehe.
After that day...
"Criz! Uy may sikreto akong sasabihin sayo!" Ok... remember Ella, panggap lang toh, hindi po ito totoo.
"Ano?"
"May crush ako..." Bulong ko sakanya, siyempre alangan naman na i-sigaw ko.
"Sino!!!!!!!???????" AAhhhhh!!! Ang lakas ng sigaw neto...!!!!!!
"Shhh!!! Ang ingay mo!!"
"Sorry, sino nga kasi."
"Kilala mo si Mike Alcantara? Ung lalakeng nakasalubong natin nung nawala ung earphone ko?''
"Ahh... Ung sinabi mong gwapo? Crush mo yun?" Ay hindi Hindi!! Out of the topic lang ako..
"Um.. Oo eh..." Get Ready!!
"Ahhh!!!! OMG~~!!!!!!" My precious eardrums!!
"Sorry.. Mike Alcantara...Nagbabasketball ba yun?"Ayy Hindi!! Trip lang niya maghawak ng basketball at magshorts kahapon.
"OO." Tinatamad na ako magsalita eh.
"Wow! Tipid ng sagot mo!" Haha!! Thank you XD
"~~~~~" NO answer ako, tinatamad nga diba!
"Ay wla na. De joke. So... Ano na plano mo?"
"Anong plano pinagsasabi mo?"
"Um... Eh..."
"Anoo!!!!"
"Kung gusto mo, tulungan kita makuha si Mi~"
"Keep quiet! May mga Grade 6 oh!!"
"Sorry... Uy... Mike ka na pala ha..." Kanina ko pa sinabi, late reaction ata!
''Hehe, halika na nga! Malate pa tayo! Hindi nanaman tayo papasukin ni Short hair.''
''Yah! Leggoo!''
Hay Ella, kailangan mo na bumili ng extra eardrums. Basag na ata ito.