"Tali wake up you have to go to university now" my mom said "yeah yeah be there in a minute" tumayo na ako at nag handa na.
"Ow sweetie let's eat" i sat down "Mom where's ate?" tanong ko habang nakain "ow she already left" "hmm i'm done na po i'll go now, bye" i kiss her cheeks and wear my shoes.
"Tal!" rinig kong sigaw ni Naya "Hey" pagbati ko sakanya "Kamusta na? namiss kita omg ka" sabay palo saakin "Wow ganyan mo naba ako kamiss para paluin mo ako?" inirapan lang ako nito
"Hoy tara fiba maya" pag aanyaya ni Naya saakin feeling ko lunch namin mamaya street foods nanaman "Tanong mo sila maya pag g sila edi sama ako"
Biglang may nag notif sa phone ko
Naya: tara fiba maya
Lax: sige okay lang saakin
Napabunton-hininga nalang ako sa nabasa ko nangangamoy fiba mamaya. Hindi naman sa ayaw ko it's just i'm not in the mood to eat fiba kasi, wow arte ko diba as if naman may choice ako, desisyon mga yun.
Diya: Okay i'll go, tutal paladesisyon naman kayo wala kaming choice ni Tal
Tal: Omcm nadali mo!
After i send that i go to my class na. I'm in my last year na I'm taking Accountancy here sa USTe.
Pag dating ko sa class the prof is not there pa and it's almost time na, sana hindi na dumating yung prof hindi ko pa tapos taxation ko minsan napapaisip nalang ako bakit ito kinuha ko.
"Stress na stress yarn?" tinignan ko ng masama si Diya "Oo sis stress ako for todays vidyow hindi ko pa tapos taxation ko e bukas na pasahan nun" tinawanan lang ako nito "Same Tal same"
Natapos din ang klase sa kasamaang palad dumating prof namin. We are now waiting sa may field doon sa dalawa dahil sabi nga nila mag fiba daw.
"Tagal nila medj nakakainip mag-antay" kaya pala kami nasa field, si kuya niyo laxus nalate sa training pinatakbo sa field "Tignan mo si Lax gago nadapa" tinignan ko naman ayon nauna mukha tawa tuloy kami ng tawa.
"What so funny hah" tinaasan pa kami ng kilay
Lumingon kami sa nag salita "Apaka sungit mo naman pumayag na nga kami na mag fiba kahit purgado na kami sa fiba" nag pacute pa ako dito "Minsan iniisip ko kung trip mo lang kami inisin or may sapak ka sa utak tuwing nag papacute ka" tinulak ako nito.
Tumatakbo na papalapit saamin si Lax basa pa ang buhok nito "Hi mga beh" pag bati niya saamin "Kadiri gagi hindi mo bagay, beh ampota parehas kayong may sapak ni Tal"
"Well bestie kami nyan e" sabay kindat ko kay lax
Nakarating narin kami dito sa Dapitan. We always eat here kasi gustong gusto nila dito kumain hindi ko alam kung bakit but we sometimes eat din sa españa and pnoval.
"Samgyeop nalang tayo" sabi ko sakanila kasi hindi naman talaga kami mabubusog sa pafiba fiba lang "Pwede rin tara samgyeop nalang" pag sangayon naman saakin ni Diya.
Nag-order na si Lax nag unli kami kasi why not pakabusog tayo for todays vidyow. Habang nag-aantay kami dito sa foods namin may biglang sinabi si Naya.