SEF's 𝙋𝙊𝙑. (Present)
"So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight" as the music played I remembered the old memories habang kasama ko pa ang taong minahal ko ng sobraToday masasaksihan ko ang pag-iisang dibdib ng dalawang taong minahal at pinahalagahan ko ng lubos
I saw a gorgeous woman wearing a long white gown holding a bouquet of flowers walking on the aisle kitang kita sa kanyang mukha ang ligaya habang dahan dahang nag lalakad patungong altar.
Akala ko'y nakalimutan kona ang sakit na nadarama ngunit hindi pa rin pala ang saklam makita ng kasal nilang dalawa. My best friend is her bride and the man i loved the most is the groom ang ngiti sa kanilang labi ay 'di mawala wala puno ng galak ang kanilang mga mata.
"Sana ako na lang siya, Sana ako ang kasama niya habang buhay, Sana ako na lang ang bride niya, Sana sakin siya na punta" Mga salitang binubulong ko sa aking isipan pero kahit anong gawin ko huli na talaga ang lahat para sa aming dalawa huli na ang lahat sa istorya na dapat kami ang bida pero sa huli ako lang pala ang extra.
Habang pinagmamasdan ang aking kaibigan na naglalakad sa sentro ng simbahan tila ba'y parang karera ang aking mga luha na nag uunahang pumatak sa aking mukha at para bang bumalik lahat sa akin ang saya at sakit na naranasan mula sa nakaraan.
Blake handed me a handkerchief I looked at him but he just gave me a small smile and tapped my shoulder "thank you" i told him but he just nodded.
my heart aches as I watch the man i love getting married to someone and it hurts na hindi ako ang babaeng mapapangasawa niya.
-Start-
I'm Sharlyne Eunice Florentino you can call me Sef for short. 17 years old my pagmamay-aring hospital ang parents ko one sa manila dito sa Pilipinas another from America and also we own a medical school in Japan.
Halos lahat ng kamag-anak at parte ng pamilya namin are doctors but I have a brother his name is Lukas Elthon Florentino he is a lawyer sabi niya mas gusto niya ang mag solve ng cases kaysa ang mag alaga at gumamot ng pasyente he wants to fight for the rights and imprison the guilty people kaya sinuportahan nalang namin siya.
(Past)
"Kling kling kling" Tunog ng Alarm clock ko it's already 6:00am maaga akong nagising dahil start nanaman ng panibagong year sa iskwelahan first day of school so bawal mahuli sa klase pagkabangon ko ay uminon ako ng tubig at inayos na ang hinigaan ko pagkatapos ay dumeretso na sa banyo upang maligo 15minutes akong nanatili sa banyo ginagawa ang routine ko then after that pinunasan ko na ang basa kong katawan at pumuntang akong closet para mamili ng sosuotin at makapag bihis na din I wore plain yellow color half shoulder and denim pants, black rubber shoes simple lang ang sinuot ko dahil tinatamad akong pumili ng sosuotin and applied some make up powder, liptint and eye shadow at nag suot ng accessories.After that bumaba na ako para mag breakfast I ate bread, cereals, eggs at uminom ng tea mahina akong kumain sa umaga pero ibabawi ko nalang sa lunch pagkatapos kumain nag pahatid na ako sa driver kong si kuya rolly before going straight to the room first i went to Starbucks to buy coffee dahil nga maaga akong nagising kailangan ko ng kape para mahimasmasan kahit papano dahil inaantok pa ko.
"Hey"
YOU ARE READING
I'm Your Prologue, She Is Your Epilogue
Teen FictionSharlyne Eunice Florentino ang babaeng halos perpekto mabait, maganda, matalino, mayaman at pamilya sila ng mga doctor. Andrie Charles Esaves her boyfriend ang lalaking minahal niya ng lubos but what if the only man she loved was destined to mary he...