-ACIRENE-
"Hindi pa ba ako sapat? Ano pa? Ano pa? Ano pa ang kailangan mo? Bakit? Bakit mo nagawa 'to? Kailan mo 'ko naisipang lokohin? Ano ba?! sumagot k--""You are worth but you're not enough"
"A-ano?"
"Mahalaga ka oo,pero, pero h-hindi ka sapat Cie. Mahal kita p-pero, pero hayst. Lahat tayo nagsasawa. Katulad ng damit, kapag luma na pinapalitan"
"Pero, 'wag mong kalimutan na pinasaya ka 'nun kahit once in your life and that's enough reason for you to stay"
"I- I'm sorry Cie, but I can't stay with you"
Pumikit ako sabay sa pag tulo ng luha na kanina ko pa pinipigilan.
Andito ako sa terrace ngayon habang dinadama mg malamig na hangin na dumadapo sa 'king katawan. Hay, galing kaming America ni Lola at Lolo. Umuwi kami dito sa pilipinas for necessary reason. Pag uwi namin, okay naman lahat. Parang sobrang saya. Pero hanggang parang lang paya 'yon. Kasi, akala ko exited si Dadaboo na makita ako ulit pero pagdating niya, iba yung nangyari.
Nag away sila ni mama because of his third wheel. Oo, may kabit si Dada at 'yon yung pinaka masakit na part sa buhay ko. Ang sakit isipin na hindi pa pala kayo sapat kung bakit nag hanap pa ng iba. Nag hanap pa ng bago. Ang sakit na makita na umiiyak yung mama mo sa harap mo dahil sa papa mo. Kanino ako kakampi?
*/sigh
Tumuwid ako ng tayo saka ako lumabas ng kwarto ko at bumaba sa sala. Pupunta sana ako sa kusina para kumuha ng tubig at makakain ng may narinig ako na iyak ng isang babae. The fuck? Is that a ghost or what? Seriously?
Huminto ako sa paglalakad at lumingon- lingon sa paligid tsk. Umiling iling ako saka ako nagpatuloy sa paglalakad pero bigla na naman akong nakarinig ng iyak. Is this a joke? Oh fuck!
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad at 'di pinansin ang aking narinig but, wait, I guess galing sa kusina yung Boses. Umirap ako saka nagpatuloy sa paglalakad.
"Never mind ugh"
Ng maka rating na ako sa kusina ay agad kong binuksan ang ref saka kumuha ng tubig at biscuit. Tumalikod agad ako at babalik na sana sa kwarto ng marinig ko uli ang iyak pero pamilyar sa 'kin ang boses na 'yon. Agad akong lumingon sa may lamesa at do'n nakita ko si Mommy na naka upo. Umiinom ng wine habang umiiyak.
Dahan dahan akong lumapit sa kaniya at tinapik ang balikat niya.
"Moo"
agad siyang napatigil sa pag iyak at lumingon sa gawi ko then she smile.
"Oh anak"
*/sniff
"bat hindi ka pa natutulog? Gabi na oh. Galing ka pa sa biyahe kanina."
YOU ARE READING
The Bridge Of Love (On Going)
Teen Fiction"Please stay" -exactly 11:11 he said to me.