~~~~~~
This is it.! Prom na namin ngayon at heto ako naghihintay sa sundo ko. Sa venue nalang daw kami magkita ni drew. Alam ko naman lahat ehh, sinabi ni drew. May pinopormahan siya kaso ang manhid kaya ayun pinapagselos niya at ayun effective at poof! Sila ang magkapartner ehh. Im happy for them. Eto naman kasing c girl, pakipot din ehh no pangalan pa nga non ehh shane. Mahal na mahal un ni drew. Hehe xD
"Ang ganda ganda mo nak." sabi ni mommy, napatawa ako sa hitsura nila. Shock na shock talaga ang dating ehh noh.
"San pa ba nagmana!?" sabad naman ni daddy. Nagtawanan naman kami. Ang ganda ko naman kasi ngayon ehh. Ang motif kasi ay black,white,red and gold. I just wear a gown with black all over mix with red and gold. It is so revealing, backless kasi siya so kitang kita talaga ang likod ko. It has a diamond design. Basta parang nabuhay na greek goddesses. Haha xD
*Kkrring kkrriing*
"hello?"
(Uiee bruha, san ka na? daliiii! Excited na kaming makita u.) -joy
"Paalis na ko. Wait for me. Sige na babuuoosh."
Napatingin ako sa nagsalita. Si dad pala.
"Be a good girl baby."
"Thanks dad, thanks mom."
"Sige po. Alis na po ako." paalam ko sa kanila with matching kiss sa cheeks.
*Sa Venue*
"Uiee? Ganda mo ahh!" -classmate ko
"Kayo din naman ahh.!" pahabol ko sa kanila. :)
Nag.start na ang program. Kaya this time naman, sayawan na.
Bakit di ko siya nakikita. Akala ko ba andito un.? Palinga.linga ako baka sakaling ma.spottan ko siya pero wala pa din.
"Can i have this dance to u my lady!?" sii drew lang pala.
"Oh sure!"
Pumunta kami sa gitna ng pavilion. Ang raming couples. Gravehh! Nakakainggit.
"Alam kong iniisip mo. Kung asan siya!? Alam kong pupuntahan ka niya. . . . . . Dito ----" napatigil kami sa pagsasayaw ng may humawak sa kamay ko.
"Pwede bang kunin ko na muna ang BESTFRIEND ko, may sasabihin lang akong importante." angil na sagot ni darz. Pinagdiinan pa talaga ang bestfriend ehh !! Aii si darz lang pala. Si darz . . . S-si d-darz. Siya nga.! parang galit siya. Problema nito.!?
"Oh sure. Babye ell." Iki.kiss na sana niya ako sa cheeks ng bigla nalang akong hinila ni darsell sa mismong gitna ng pavilion. Kunti nalang ung sumasayaw.
"Problema mo!? Huh? Kita mong nagsasayaw pa kami ehh. Epal mo naman ehh." galit kong singhal sa kanya.
"IKAW ANG PROBLEMA KO!!"
Napatahimik ako sa sinabi niya. Kasalanan ko sa kanya!? Wala naman ehh. Bahala siya. Naiinis na ako sa kanya. Kunti nalang talaga mauubos na pasensya ko.!!
"magsayaw nalang tayo." walang kaemosyong sabi ko.
(Sing "unbreakable")
Took my hand, touch my heart
Held me close, you were always there
By my side, night and day
Through it all, maybe come what may . . .
Isinayaw niya ko. Pagkarinig ko sa kantang yun, naaalala ko na naman ang mga masasayang alaala namin. Di ko alam kung san to hihinto. Favorite song pa naman namin toh. Nangingilid na yung luha ko pero di ko un pinahalata sa kanya. Nagkatitigan kami. I see longing and love ??? On his eyes. I dont know !