PROLOGUE

1 0 0
                                    


This is a work of fiction,names, characters,place, businesses, incidents or other harm things.

Please be advise that this story contains SPG..mature things,strong words that are not suitable for young readers...

***
"Agatha"

Rinig kong tawag ni Jayrus,nakakapagod kanina pa ako takbo ng takbo e' sa wala kaming magawa't nag hahabolan kami.

"Ano,bakit ayaw mo na? pagod ka naba,ha?"tanong ko sa kanya na ngayo'y hingal na hingal pa rin.Umupo mo na kami sa bench sakto na sa ilalim ito ng puno at hindi mainit.Huling linggo na ngayon ng bakasyon at pasukan na sa susunod na araw kaya heto kami't sinusulit Ang pag lalaro ng habul habulan,para ngang mga bata,dati pa namin tong gawain hindi buo Ang bakasyon namin kung hindi kami makakapaglaro.

College na kami sa susunod na pasukan, business ang kurso'ng kinuha ko at si Jayrus naman pagsusundalo, ewan diko alam kong bakit yan Ang na isip niyang kurso marami namang mas maganda at di hamak na mas malayo sa panganib,ako yung natatakot para sa kanya.

"Hindi ako pagod,ba'ka ikaw diyan,talo ka nga palagi pag nag lalaro tayo ng habulan"ganti niya sakin."tsaka hindi ka pa talaga napagod diyan sa itsura mo,tingnan mo nga parang hindi na makahinga sa pagod, tsk!palibhasa ayaw mong matalo kita kaya gusto mo ikaw palagi ang panalo,ma swerte ka't pinag bibigyan kita"grabe talaga Ang bunganga nito,ayaw mag patalo sakin e,pinagbigyan naman ako.

Elementary pa lang ay magkakilala na kami ni Jayrus,di lang yan best friends pa talaga, ayaw namin na may isang iiyak o maiiwan parang kapatid na ang turing ko sa kanya.Minsan sa bahay na siya nakakatulog dahil pagod sa ka kalaro.Mabilis lumipas ang  araw at taon, college na din kami at sa wakas makakapagtapos na din sa kurso'ng gusto namin.Magka ibigan  ang mga  magulang namin, pamilya nila ay nag mamay-ari ng isang mall sa lugar namin at mga restaurant din dati pama"y mayaman na sila.
Pamilya ko naman ang nag mamay-ari ng Unibersidad na pina pasukan namin.

"Jayrus nandito na ang sundo ko,I'll go ahead see you next school year" hinatid na niya ko sa kotse,hindi  kasi ako pwedeng ma huli dahil may hapunan pa kami sa bahay mamaya baka magalit sila Mommy at Daddy sakin.

"Ingat kayo Agatha, manong ingat din po sa pag mamaniho,hintayin ko na lang din ang sundo ko,bye."kumaway din ako pabalik sa kanya,at umuwi na.

Pagdating sa bahay ay naabutan ko si Mommy sa kusina nag luluto para mamaya,magaling kasi siya pagdating sa pagluluto at si Aubrey ang nag mana sa kanya, ate ko siya mas matanda siya ng dalawang taon sa akin, may boyfriend na rin dahil na sa legal age na naman siya.Mag kasundo kami palagi nong mga bata pa kami, pero habang tumatagal parang nag iiba ang lahat ayaw na niya kong kalaro, at katabi matulog minsan Hindi niya na din ako sinasama sa lakad niya e' nung dati naman ay walang araw na hindi kami nagkakasama, siguro parte talaga ng buhay natin ang mag matured.

"Hi baby,how are you and Jayrus?
Go to your room and change kakain na tayo pag katapos ko dito"then she leaned a kiss on my forehead.

"Me and Jayrus are fine mom,we enjoyed playing po.I'll go up stairs na po Mommy so I can relax po."I hug and kiss her back.

"I love you Mommy".I said.

"Love you too, sweetie"she answered.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 22, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

JUST USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon