The Last First Time

25 1 2
                                    

Hello guys and girls :) this is my first time, but definitely will not be my last. :D 

Sana you'll like my story na dala lang ng kagustohan kong maging susunod na Martha Cecilia. HHAHHAHAHHA :D

Hope you'll enjoy God bless !

PS:

   This is not the ordinary wattpad stories that revolves in someone's point of view. This is ..... basta discover it yourself ! :D  pero I dont have any hard feelings (actually I like it) sa mg POV2

 wala po tong PROLOGUE kasi masyado po akong na-excite about sa story. last 2011 ko pa po to nasimulan pero hanggang notebook lng. Ngayon ko lang ipa-publish.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 CHAPTER 1

"Oh my God girl, he's handsome talaga." kinikilig na sa sabi ni Abbigail sa kanyang bestfriend na si May habang hinahampas ito.

"Aray ! pwedeng huminahon ka lang ?! Makita mo lang 'yang si Frejolito para ka nang naloloka. Ano bang meron jan sa lalaking yan ha ? Eh ang bantot naman ng pangalan parang batang siponin!" sabi ni May habang hinahaplos ang nasaktang balikat na kanina pa hinahampas ni Abby.

    BInatokan ni Abby si May at sinabonotan ito. Si Frejolito Santoso ay matagal ng crush ni Abby. High school pa lang siya'y crush na niya ito. Si Frejolito ang assistant coach ng basketball team ng unibersidad na kanilang pinapasukan. She was 16 when she started admiring Frejolito, now she's 21 yrs. old and she is still crazy about Frejolito.

"Frejolito Santoso is mine! and I will be Mrs. Abbigail Fabella-Santoso! 16 pa lang ako pangarap ko na talagang gisingin ko siya sa pamamagitan ng aking mga matatamis na halik!" Abby stated with convictionas if she really knows what the future will bring. nag-pouty lips pa siya habang sinasalaysay ito.

"Di kaya Abby pagiging maid niya talaga ang gusto mo at hindi pagiging asawa niya? Goodness Abbigail those were jobs of a helper. Your parents sent you in this prestigious university to be the best that you can be and not just to be a maid of a Frejolito Santos na yan."

"'Bat di mo i'try May na pakisamahan nalang ako dito sa aking mga pangarap at maging masaya para sa kin? HIndi yang ganyan na palagi ka nalang kontra."

"I am not against you and your 'perfect dream' Abbigail. I was just making you realize that Admiring him is not a good sport." idiniin talaga ni May ang pagkakasabi ng 'perfect dream'  para ma'empahsize iyon kay Abbigail.

    Palagi nalang silang nag-aaway magkaibigan dahil sa bagay na ito. But of course they always end up friends. Palagi kasing kontra si May sa pagkagusto ng kaibigan kay Frejolito, hindi naman sa pangit ito dahil ang totoo nagwa-gwapohan naman talaga siya dito. It's just that she doesn't like Frejolito for her bestfriend ... at all.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 25, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Last First TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon