2.

62 13 14
                                    

Đầu tháng 9, trường Đại học X có buổi lễ chào mừng các tân sinh viên đến nhập học. Đại học X là một trường đại học lâu đời của thành phố Bác Tiêu, gồm có 10 Khoa và 50 chuyên ngành. Những chuyên ngành hot và được đánh giá cao ở đại học X, chẳng hạn như lĩnh vực Thiết kế là Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất... còn bên Nghệ thuật thì có Ngành Phát thanh, Pha chế, Vũ đạo...

Tiêu Chiến tốt nghiệp Thiết kế đồ họa, sau đó anh tiếp tục học lên cao học và được giữ lại trường, hiện tại đang giữ vai trò Trợ giảng, hết năm nay, anh sẽ chính thức trở thành giảng viên đảm nhận hai môn Poster quảng cáo và Kỹ thuật nhiếp ảnh. Ban đầu anh dự định chỉ nhận dạy một môn, để có thời gian quán xuyến công việc gia đình. Tuy nhiên, tình hình hiện tại Khoa anh có vài giảng viên được điều đi tu nghiệp nước ngoài từ nửa năm đến một năm, thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Khoa Thiết kế lại là Khoa được đánh giá rất cao, thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Tiêu Chiến năng lực nghiệp vụ rất tốt, khéo léo tinh tế lại trầm ổn, không chỉ thế, ngoại hình anh đẹp trai ngời ngời, cười lên một cái tim người khác cũng mềm như kẹo dẻo, sinh viên vì thế mà chăm chỉ đi học hẳn. Tiêu Chiến thật ra cũng cảm thấy khó nghĩ, anh chỉ sắp bước sang tuổi 24, được đánh giá cao lẫn công việc nhiều như thế có đôi chút áp lực. Nếu không phải do Tô Trưởng khoa năn nỉ lẫn hăm dọa, đã thế còn hứa hẹn lương lậu rất khá, anh cũng không muốn ôm quá nhiều gánh nặng vào mình.

Trợ giảng Tiêu Chiến đẹp trai thu hút nổi tiếng toàn trường hiện tại lại bị Trưởng khoa năn nỉ (lẫn yêu cầu) đại diện cho khoa Thiết kế phát biểu đón chào tân sinh viên.

"Tiêu Chiến à, cậu phải vì bộ mặt của Khoa chúng ta mà xuất trận chứ!"

"Khoa chúng ta cũng đâu phải dạng bèo nước gì đâu mà Trưởng khoa phải lo lắng như vậy?"

"Nhưng tôi không muốn thằng cha trưởng khoa Nghệ thuật trình diễn họ Chu ấy cứ hất cái bản mặt câng cáo tự cao của hắn mãi. Hắn bảo khoa chúng ta chỉ toàn bọn designer cận thị mặt đụt ngáo ngáo, không có nam thanh nữ tú tự tin tỏa sáng như khoa hắn. Cậu nghe không tức à!!!!"

"Tiêu Chiến à, cậu là đóa hoa xinh đẹp hiếm có khó tìm của Khoa chúng ta, hãy vì nghĩa lớn mà hi sinh thân mình đi. Dù sao cũng đâu bắt cậu làm gì, chỉ cần đứng trên sân khấu phát biểu rồi hát hò bắn tim bắn súng gì đấy phúc lợi cho các tân sinh viên là được rồi."

"ớ...!!??"

"Thôi không nói nữa, chốt đơn. Tôi đi cà khịa lão họ Chu đây!"

"..."

Nhắc mới nhớ, trong trường có ai mà không biết hiềm khích của Trưởng khoa Thiết kế Tô Thanh Nhân và Trưởng khoa Nghệ Thuật Chu Tư chứ. Nói hiềm khích thì cũng không đúng, giống như oan gia ngõ hẹp hơn. Họ cùng tuổi, học cùng trường cấp hai rồi trường cấp ba, lên đại học học khác trường khác ngành nhưng đều theo nghiệp Sư phạm, về sau lại được bổ nhiệm làm giảng viên chung một trường đại học, rồi thăng tiến lên Trưởng khoa cũng gần như cùng một năm. Nghe bảo thời đi học ngày xưa hai ông hay cạnh tranh giải thưởng với nhau nhiều lắm, lúc người này đứng nhất thì người kia đứng nhì, nhan sắc cũng cạnh tranh nhau xem ai đẹp trai nhất trường. Ngay cả người này có người yêu thì người kia hôm sau cũng phải có. Chắc có lẽ cả hai luôn bị bao quanh bởi sự so sánh nên hình thành mối quan hệ cạnh tranh đối đầu. Đến giờ đã 40 tuổi hai ông vẫn cạnh tranh nhau từ việc quản lý sinh viên, Khoa nào nhiều giải thưởng hơn, Khoa nào nhiều hoa khôi hơn... tới việc ai ế hơn, ai bị đá nhiều hơn. Chắc có lẽ cả hai đã dùng hết thanh xuân để đi kèn cựa với nhau rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 21, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bác Chiến] Sợi chỉ đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ