'CF kasama ang GF

22 0 0
                                    

[YANA'S POV]

CF??? Meaning, CHILDHOOD FRIEND.

HOOWEEELLLLL~~, ito na nga ako sa pension house nila. Ganda talaga dito, may garden kasi tska fountain sa gitna. 

At ito na akooooo, binuksan ang ROOM 301.

HOMYGASS!! SI CFFF!!!!!!! 

Di ko pa siya nakikita eh naeexcite nako!!! 

WAAAHHH!! 

Kaya naman dahan dahan akong naglakad, kasi nakatalikod siya saken eh.

Gugulatin ko na sana ng---

"Pede tumigil ka na?? Kahit kelan napakacorny mo talaga" 

=___= ANG KILL JOY MO!

"Peste ka, porket ninja moves ka lang eh" sabi ko naman tas humarap na siya sakin ng nakangiti.

Sheemm!! Kung di ko lang talaga to childhood friend na parang kuya na ren, BAKA NAGING BOYFRIEND KO NA TO!!

"Oh?? Nainlove ka na niyan sakin??" 

"Napakakapal talaga ng mukha mo!" sinuntok ko siya sa braso. Tumawa lang siya, sanay naman na siya. Kaya IMMUNE na yan sa mga suntok ko. 

"Miss you princess!" sabi niya sabay hug sakin. 

"Che! Sinungaling" asar kong sabi habang tinutulak siya. Tinaasan niya ako ng kilay.

0_o???

"Bat ako sinungaling??" 

"Sabi mo susunduin mo ko sa airport! Ay amputaaa mga body guard lang ang pumunta. Ganda talaga ng bungad sakin ng Pilipinas" 

"Sana talaga balang araw may lalaking hahalik sayo para tumigil ka sa kakamura"

"Putcha, ano ba naman yang pinagsasabi mo??"

"Waalllaaaaaaa" sagot niya habang bumalik doon sa pag-aayos ng gamit niya "Kumusta Korea??"

"Ganun pa din...sabi ni mamskie dito na daw ako mag 4th year high school"

=____=, oO amputek! Kakabanasss...ayaw ko nga dito TT__TT....kasi bantay sarado nanaman sila niyan sakin. At least sa Seoul! Nakakatakas pa ako =_=

"Hahahah! MALAS mo" pang-asar niyang sabi. Kaya naman, suntok ulet sa braso niya "ARAYYY!! NAKAKADALAWA KA NA YANA WICK HA!" sigaw niya.

"GAGO KA KASI TRENT CORTEZ!!" 

Sasagot na sana siya ng biglang may nag back hug saken.

"YYANNAAA!!!" 

"WAAHH!! UNNIEEE! (ATE)!!!" tumalikod ako para ihug yung nag-iisang GF ni Trent, si LEE ELI, ang cute ng pangalan niya eh nuh??? 

"Mohae?? (What are you doing?)" she asked. Siguro nakita niya kaming nagsisigawan ni Trent. 

"Jagiya (Honey), appoo (it hurts)" Trent pointed on his arms where I punched him twice. 

NAGPACUTE ANG GAGO???

"Ang pangit mo talaga CF" sabi ko naman habang rinub ni Eli unnie yung arm niya.

"Alam mo naman to, napakababy" sawakass! Nag tagalog na ren ang pure Korean niyang GF. Yeph, pure korean si Ate Eli, pero nakakapag salita siya ng Tagalog, fluent pa! Astigin to eh. 

"HAHAHAH! BABY ka daww!?? Baby damulag ka pala ehhhh!!" tas nakita kong nag glare si Trent saken. Sus! Para naman tatablan ako niyan

=P

=___=

"Nga pala CF" tawag ni Trent "May mga bisita akong pupunta dito sa isla. Mga kaibigan ko galing Manila. Wag kang mawawala ha?? Tska, summer naman na, it's time to loosen up some fats" he grinned. Aba gago talaga to!!!

"Ulol, wala akong paki kung mataba ako" 

"Tama na nga yan, kanina pa kayo nagbabangayan diyan eh" saway ni Eli unnie. Ako namang tong tumahimik. Si Eli unnie, parang best friend ko yan, lukarit din yan. Si CF at Eli unnie lang ang nakakaalam ng lahat ng kalokohan ko. Pano naman kasi, sila lang naman ata talaga ang pingsasabihan ko. 

Sila nakakakita kung sino talaga ako, ano ako tska mga ayaw at gusto ko. Si CF alam niya kada lahat na nangyare saken, listahan ng mga naging boyfriend ko, mga nalako ko, mga niloko ako basta lahat lahat na!

Basta...kilala nila ako. 

"Ako reeenn may bisita ako" sabi ko. 

"Sino??"

"Boyfriend ko galing America....Remember John??"  natigilan yung dalawa.

5

4

3

2

1

0!!!

BOOM! 

"PAKSHET YANA!!!" galit na sabi ni Trent "Si John!?? Amputa naman ang pasaway mo talaga! Nagkabalikan kayo?? Nasaktan ka na nun dati ah! Tang ina naman, kelangang umilit sa pangalawa??"

Nagulat naman ako kay Trent...sunod sunod na mura yun ah!

"Stop cursing" sayaw nanaman ni Ate Eli (A/N: sige na nga, ATE na lang), tas tumingin siya sakin.

"Yeah...I know okay?? Malapit na akong marape ni John dati. Pero...I don't know..maybe because I want some fun kaya ko siya sinagot ulet?? This time, he doesn't look harmful naman eh. Basta, promise! Pag ako sinaktan niya ulet, di na talaga. Titigil na ako sa mga kakagagahan ko" tumingin ako kay Trent. Siya kasi ang pinaka apektado sa lahat. I saw him sighed. 

"Yana, di naman sa nakikialam ako ha. Pero....basta pag nasaktan ka niya, don't hesitate to tell us okay??" ang bait talaga ni Ate Eli...Understanding pa, kaya naman botong boto ako diyan eh! XD

Natahimik naman si CF TT__TT.......=__=

"When is he coming??" he asked. 

"Today...." sagot kong mahina. 

NAKAKATAKOT kasi naman siyaa!! Nagiging KUYA nanaman yung AURA niya.

"As long as he doesn't hurt you...I won't do anything" pakalma niya pang sabi.

HHAAIIII~~ Yun lang naman inaantay ko.

"THANK YOU TRENTT!!!" Sabay hug ko sa kanya. 

"Ang baho mo, lumayo ka nga" sabi niya pa. 

"Luhhh! Naligo naman ako" TT__TT

"Di nga?? Kasi ang baho mo"

=___=

KAINISS!!

"EPPPPP-- bago kayo magsimula ulet..Pede bang umalis na tayo dito?? Para naman masundo na natin yung mga kaibigan mo hon" napangiti tuloy ng malagkit si Trent.

"Yes hon" sagot niya, tas kiniss si Ate Eli sa cheeks.

"LANGGAM!! LANGGAMM!!" sabi ko naman.

"Inggit ka lang! =P" at abang dinilaan pa ako???

"YAAHHH!!!" tas ayon na nga, nagrambulan ulet kami ni CF.

HEH XD, sana di na kami tumanda.  

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 14, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

✒Trouble MakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon