Parekoy [one-shot] JULIELMO.

2.1K 23 6
                                    

ALL RIGHTS RESEVED 2012

--------------------------

Elmo: Julie! Julie! (Tawag niya kay Julie Anne Penaflorida San Jose/JAPS)

Lumingon ako.Siya yun e.Tinawag ako ng Parekoy ko / Mahal ko.

Oo , Tama. Mahal ko siya. Mahal na mahal ko ang bestfriend ko. Pero parang di niya manlang napapansin yun, Manhid nga kung baga. May gusto na kasi siyang iba.

Julie: Oh?

Elmo: Punta tayo sa tambayan? Kailangan ko nang kadamay e. May problem ako.

Julie: Ako din e. Sige. Tara.

 Pumunta kami sa Tambayan. Dito kasi kami nagmeet, magkababata. 3 years old pa lang magkakilala na kami. Pumupunta kami dito pag stress kami =)

Julie: And? Ano pala gagawin natin dito?

Elmo: As usual. Sisigaw.

Julie: So, anong problema?

Elmo: Yung mahal ko, hindi niya ko mahal L E ikaw?

Julie: Same.

Elmo: Ganun? May gusto siyang iba e.

Julie: Same. Same. Same.

Elmo: Sandali lang. Sino ba siya? Ba’t di ko ata kilala ‘yun?

Julie’s POV: Nako nako. Mali mali. Nagiintay si Parekoy ng sagot. Anong sasabihin ko? Bahala na!

Julie: Sabay na lang tayo.

Elmo: Nice game.

JuliElmo: IKAW!

Ano? Ako daw? Ako yung mahal niya? O mali lang pagkakarinig ko? Tumahimik sila.

Julie:  Tama ba yung narinig ko? +breaking the silence+

Elmo: Yes. And you? Tama din ba yung narinig ko? +Nakatingin sa ulap+

Julie: Oo.

Elmo: Japs, mahal na mahal kita. Since bata pa tayo. Di ko lang masabi kasi natatakot ako. Natatakot ako na baka di mo ko gusto at iba ang mahal mo. Takot ako kasi baka masira tayong dalawa. Ayokong maging selfish, ayokong maging assuming. Akala ko one sided lang ‘to. Kasi akala ko lalayuan mo ‘ko pag nalaman mo.

Julie: Kahit kailan naman kasi di ka nagpakita na mahal mo ko e. Tsaka you never told me. Di ka nagtatanong.

Elmo: Sorry. Basta mahalaga. Alam na natin. Alam na natin na mahal natin ang isa’t isa.

Niyakap ni Elmo si Julie. Ngayon alam ko na. Alam ko na na mahal din ako ng

Parekoy ‘ko.

ILOVEYOU PAREKOY.

The End.

 Vote. Vote. Vote. Be a Fan =)

Parekoy [one-shot] JULIELMO.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon