Nang dahil SAYO!

78 6 1
                                    

Masty's POV

Hello ako nga pala si Masty Rezon. Galit ako sa aking mga magulang because they always working but they did not give time for me. I hate them I did not treat them as my parents ayoko nang umasa pa sa kanila kaya nga sinasabi ng mga schoolmates ko na masyado daw akong manhid at matigas ang puso ng dahil sa parents ko nagkaganito ako.

I always think that if I find my true love titibok pa ba ang puso ko?

I dont know kung mangyayari pa yan saakin pero ang alam ko kailangan kong mag aral para sa kinabukasan ko....

Katulad ngayon pasukan nanaman.....But I'm very lazy magising sa umaga! I hate it kasi malamig ang tubig at lagi nalang akong giniginaw pero para lang itong buhay ko dapat kong sanayin para hindi na ako masaktan uli.

Alarm ringing..

"Hahay! Alam ko wala nanaman sila mom and dad sa baba.Always nalang silang wala." Sabi ko.

Pagdating ko sa school most of my schoolmates ay nagbubulungan siguro sikat ako sa school namin as a loner.. Yap ako nga ay isan Loner kasi halos wala akong kinakausap sa school.

Pagpasok ko sa room namin. May narinig akong group ng guys na naguusap about me.

"Kilala ninyo si Masty!? Sabi ni headerchunk.

"Oo she is a Loner." Sabi ni damnsty.

"Huwag nga kayong magsalita ng ganyan malay niyo may pinagdadaan lang yung tao.." Sabi ni Andrew.

"Hahahahaha bro baka inlove ka lang sa kanya!" Sabi ni damnsty.

"Ako maiinlove sa kanya? Siguro kung lubos ko syang makilala." Sabi ni Andrew.

I was happy na malaman ko na may nagtatanggol pa pala saakin. Doon nagsimulang tumibok ang puso ko hindi ko alam kung pano ko na patibok ang bato kong puso...Pano nga ba?

Pagpasok ko sa room ay nagsitinginan sila saakin at ako ay nagderetso deretso nalang at umupo sa corner ng room at yumuko't nagbasa ng libro.

Sinubukan ni Andrew na lumapit saakin pero hindi sya nakalapit kasi tinutukso sya ng barkada niya hanggang dumating nalang ang teacher namin.

"GoodMorning Ma'am." Sabay sabi naming lahat.

"GoodMorning and please sit down." Sabi ng teacher namin.

Nung first day na yun idineklara ko yung "Muling pagtibok ng bato kong puso" Wala pa ako naka testing ng mainlove sa isang lalake but I feel it right now. Hindi ko maiwasang tumingin sa kanya dahil Gwapo siya, mabait at mapagtanggol...

Sana madiscover ko kung pano tumibok tung bato kung puso..

Tumibok ba itong puso ko nang dahil sa kanyang pinagsasasabi kanina or baka dahil sa kagwapuhan niya?

Hindi ko talaga alam kung pano pero ang alam ko INLOVE ako sa kanya....Lalo nung may naiwan syang isang wallet sa upuan nya..

"Sino kaya ang nagmamay-ari nitong wallet? Hmmm..Siguro yung lalakeng nagtanggol saakin kanina!" Sabi ko.

Hinanap ko sya sa school namin pero hindi ko sya makita siguro umuwi nayun..Pero sa sobrang curius ko binuksan ko ang wallet malamang puno ng pera, credits at picture pero may nakita ako isang papel na siniksik sa likod ng picture nya.

Ng pagbukas ko sa papel....Nakita ko ang pangalan ko pero May sumigaw na.

"Huwaggg mong tingnan ang wallet ko!!" Sabi nung lalakeng nagtanggol saakin.

Syempre sya yung may ari so binalik ko na lang. Nagtataka parin ako kung bakit nakasulat ang pangalan ko dun...Hindi naman ako artista siguro sikat ng dahil sa pagiging Loner...

"Ummm...N-nakita ko pala yung wa-wallet mo sa upuan mo kanina.." Sabi ko.

"Ahhh....Salamat haaa!!" Sabi nya saakin.

"Ummm..Pwede ba ako magtanong!?" Sabi ko.

"YEAH! SURE." Sabi nya saakin ng pa (COOL)

"Bakit ba nakasulat yung pangalan ko sa papel sa wallet mo?" Sabi ko.

"Huh!? Binasa mo?" Sabi nyang pasigaw.

"Hindi naman natuloy yung pagbasa ko eh! Kasi bigla kang sumulpot.." Sabi ko.

"Ahh....." Sabi nya with (SIGHS)

"So bakit nga ba nakasulat ang pangalan ko dun sa papel!?" Sabi ko.

"Eh! Kasi pinasulat saakin ni ma'am yung mga pangalan ng klasmates natin eh!" Sabi nya.

Pagkatapos niyang sabihin yun para akong napahiya kasi masyado akong naging Akward or pwede nang tawaging O.A!!

Simula ng day na yun naging close kami dahil sa pangyayaring yun. Siguro close na kami pwedeng bestfriend...pero hindi nawala ang pagtibok ng puso ko para sa kanya..

Sa kanya ko sinasabi yung mga problem ko kaya palagi akong mag-isa...

"Yun ba yung problema mo?." Sabi nya with(CONCERN)

"Oo pero ngayon hindi na naman ako Loner eh! Kasi meron na akong palaging kinakausap." Sabi ko.

"Pero hindi lahat ng Oras nandito ako para sayo." Sabi nya.

"Oo alam ko....Pero mas mabuting i-Enjoy ang buhay natin.." Sabi ko.

Yun pinagtiwalaan na niya ako. Minsan iniiwan nya yung barkada nya for me para may kasama ako. Kahit pina chichismisan na sya ng maraming tao Ok lang sa kanya..Pero one day bigla syang nagtext saakin

"Pwede ba tayong mag-usap ngayon malapit sa park.?" Sabi nya.

"Uhhh....Ok!!" Sabi ko.

Sa sobrang close namin lagi ko syang pinagbibigyan at pinagtitiwalaan..

Pero ng.....

NG BIGLANG.... umamin sya saakin na ganito ganyan...

Nagulat ako at hindi makapaniwala....

Na ano?? Na may gusto na siya saakin simula pa nung first day.

"Oo may gusto ako sayo nung first day palang natin sa school kaya nga nakasulat yung pangalan mo sa papel kasi mahal na yata kita nun.." Sabi nya saakin.

"(Speachless)......"

"Pwede mo ba akong bigayan ng chance na maging tayo.?" Sabi nya.

"Oo naman...." Sabi ko.

"Sure ka? Baka napipilitan ka lang.." Sabi nya.

"Inaamin ko na tumibok yung bato kong puso Nang dahil SAYO! Lalo na nung ipinagtanggol mo ako sa mga kabarkada mo." Sabi ko.

"Talaga!! So pano yan parehas pala naman tayo ng nararamdam sa isat isa siguro naman pwede ng maging tayo kahit M.U lang muna...." Sabi nya.

"Ok...Pero huwag na huwag mo akong papa iyakin ha..." Sabi ko.

Doon kami nagkaroon ng matinding pag iibigan.....

ANG DATING BATONG PUSO AY MULING TUMIBOK NA PARANG MALAMBOT NA UNAN Nang dahil SAYO!

THE END.....

Minsan ang pagkakaroon ng mahal sa buhay ay pwedeng maging inspirasyon. Matutong magpatawad sa magulang at laging tatandaan mas ok ng aminin ang nararamdaman mo kasya ma huli ka............

Vote and cooment!!

Follow me:
AkuhCRonieHo

Nang dahil SAYO! (One shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon