Prologue

40 4 0
                                    

"Zac?!" tulala pa din ako sa isang sulok habang nakikita syang nagpupuyos sa galit.

Hindi ko alam kung anong sasabihin sa kanya. Nanginginig pa rin ako sa isang sulok.

"Bakit Aria?! Bakit di mo sinabi sa akin ang totoo? Bakit mo nihilim sa akin ang lahat!"

Di ko alam pero tumulo na lang ang luha sa mga mata ko.

"Zac let me explain..." basag na ang boses ko. Nawala ang tapang ko na kanina ko pa nilalabas.

"Explain what!Everything I saw and heard is very clear to me! Now tell me why???! WHY ARIA! I TRUSTED YOU."

Sinuntok nya ang salamin na nagbibigay repleksyon sa aming dalawa.

Kasalukuyan akong nakaluhod sa kanya at nagmamakaawang pakinggan ako.

Everything that I had believed just washed away. He trusted me but I broke it. Like the mirror that was already broken, it will not be the same again.

Naninikip ng sobrang ang puso ko sa sakit.

"Duwag ka pa din kahit kailan. Don't ever come near to me ever again..." Huminahon sya ng konti. At tumalikod na sa akin.

"Zac... I'm sorry I... I didn't mean to hurt you that badly." hinabol ko sya at hinawakan ko ang kanyang braso.

Pero kesa tignan ako at tumigil ay tinulak lang nya ako papalayo sa kanya.

Bumagsak ako sa mga bubog na nanggaling sa salaming binasag nya.

Ang sakit...

Hindi sa hapdi mula sa mga bubog kundi sa mga pangyayari.

Paanong...

Nasira ang lahat...

INVISIBLETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon