CHAPTER 1

265 2 1
                                    

// CHAPTER 1 //

" GUYSSS NANDITO NA SI BOOKWORM " sigaw ng isang student na lalaki sa hallway habang naglalakad ako , bitbit ang nagkakapalan na libro !

Kada nmn naglalakad ako , or dadaan sa hallway , laging ganyan ang ginagawa nila . Sanay nko.

" Oo nga ! Nandito na sya ! Hmp. " sav nmn ng isang mukhang maarteng babae !

Di nmn sya kagandahan pero kung umasta sya ! Hayst . Pabayaan na nga lng .

"ha ! She looks stupid tlga ! Akala mo ang ganda nya ampanget
nmn " sabat pa ng isang babae . Yumuko na lng ako at hinayaan silang paga-asarin ako . Wala nmn ng epekto sakin yan ea. sanay na nga kasi ako :))

Nagpatuloy lng ako sa paglalakad ! Habang sila patuloy parin sa pag kantyaw sakin . Actualy , hindi nmn ako pangit ea. hindi dn nmn ako nerd . Sadyang mas gusto ko pang magbasa ng libro kesa sa makipag chismisan . Atleast sa libro , may mapapala ako dvah ? .

Im Sexy ,pero di masyadong pansin kasi malaki ung uniform ko .
Mahaba ung blonde kong buhok . Snowy skin , pointed ang nose, pink ang lips , Rossy ang cheeks at brownies ang eyes , pero walang nakakapansin nun kasi lagi nga akong nakayuko para makaiwas sa mga pangaasar nila.

Nga pla , andami ko ng naiyabang sa inyo di pa pala ako nakapagpapakilala xD anyway , Im Michaelah Shin . 15 years old . 3rd year highschool. Half half ako , phil-jap. Ung daddy ko pure japanese , si mammy nmn pure Pilipina . X).

Actualy , mayaman kami , pero hindi halata sakin , kasi ayoko ng pumapasok ng maraming magagarang gamit etc. mas gusto ko ung simple . At kahit na mayaman kami , hindi ko pinagmamalaki un. Hindi katuladng iba na halos ipangalandakan na nila na mayaman sila.

Btw , back to story , naglalakad lng ako , nung malapit na ko sa room ng bigla na lng may nagbuhos sakin ng juice ? I think kasi kulay orange .

Napasinghap nmn ako kasi anlamaig ng binuhos sakin , tinignan ko ung nagbuhos sakin .sya ung babaeng nag sav ng mukha akong 'stupid' .

"Ooops ?! Hindi ko sinasadya . Akala ko kasi lababo ka ea , mukha ka kasing tubo . Hahaha " sav nya in a sarcastic way .

Matagal nakong nagtitiis sa mga pang-aapi nila . Ito na siguro ung oras para lumaban ako .

Humarap ako sa kanya at akmang magsasalita nko ng may bglang sumigaw ,

"WHAT THE HELL WAS HAPPENING HERE ??? " . Napalingon nmn ako sa likod ko kung san nang-galing ung boses .

Ang There nakita ko ung hearthrob sa school . Si Agustine Hernandez . Tuteng ang tawag sa kanya ng mga close friends nya

.Mayaman sila at sila rin ang may ari ng school . Gwapo sya . Maputi , pink lips , brown hair , pointed nose at white skin . Pero mas maputi larin ako.xD Kaya na rin siguro naging sikat sya sa school dahil sa mayaman sila. :))

Back to story ,

Ibinaling ko ung atensyon ko dun sa babaeng nag buhos ng juice sakin. Namumutla ito . Mukhang natatakot sya sa pwedeng gawin ng hearthrob . Yumuko na lng ako . Hindi ako makapag salita .

" I SAID , WHAT THE HELL WAS HAPOENING HERE ??? " sigaw nya ulit. Napansin ko nmn na napaatras at napasinghap ang mga nanunuod ng mga nangyayari ngayon .

"ISANG BESES LNG AKONG MAG TATANONG . ANONG NAGYAYARI DITO ??? " sigaw nya ulit. Sigaw sya ng sigaw . Nakakabingi .

" ah-hhm . K-kas-i n-naban-gga a-ko n-ni m-mis-s boo-k w-wor-m ka-ya n-nata-tapo-n u-ung j-jui-ce s-a ka-nya . " uutal utal na savi nung babaeng nag tapon sakin ng juice . Agad nmn akong napatingin sa kanya . At napakunot ang noo.

"TOTOO BA YUN ??? " sigaw ulit ni agustin.

Agad nmn namutla ung babae kasi mukhang mabubuking sya . Tinignan ko si agustine at nakita kong nakatingin sya sakin habang nakataas ang isang kilay nya .

"h-himdi to-too un . " utal-utal kong sav . Shiiitss. Nakakatakot nmn kasi sya ea 😭

"Anong hindi totoo ? Gagawin mo pa kong sinungaling ? Sadyang ta-tanga ka lng kaya hindi mo ko nakita ?" sav nya . Lol. XD

"ANO BA TALAGA NANGYARI ? Sav DAMI NYO DITO WALA MANLANG WITTNESS ??? "

"ako alam ko " sav nung isang lalaking hindi ko kilala xD

"Then savhin mo sakin " sav ni agustine . Tinignan ko ulit ung babaeng nagbuhos sakin ng juice at mas lalo pa syang namutla . Tss.

"naglalakad lng si miss bookworm non . Tpos nung , i guess mlapit na sya sa room nila , bglang lumapit sa kanya yang babaeng yan tpos binuhusan sya ng juice . Sav nya pinagkamalan daw nyang lababo si miss book worm . Tpos itong si miss book worm nmn yumuko lng . " sav nung lalaki . At mukhang hingal na hingal sya sa ginawa nyang pag kwento .

"TOTOO BA YUN ??? " sigaw nya dun sa babae . Napaatras na nmn ung babae tpos himdi makapag salita .

"SUMAGOT KA ! TOTOO BA YUN ? " sigaw nya ulit .

"o-Oo " sav nmn nung babae . Tss.

"Tss . So My though was true ??? your A LYING BITCH ! " sav nito sa sarcastic na tono at pagalit na boses. Grabe ang harsh nmn nya.

"SIMULA NGAYON WAG NA WAG NYO NG BALAKIN LAPITAN O ASARIN MAN LNG SI MICHAELAH ! NAIINTINFHAN NYO ??? , OR ELSE AKO MAKAKALABAN NYO " sigaw nya ulit , at agad nmn nagtanguan yung mga student na nanonood .

krrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnngggggggggggggggggggggggggggggg !

Nag bell na kaya nmn nag si alisan na ung mga estudyante . Dina muna ako papasok dahil basa ako ng juice .

"you ! Where do you think your going ??? "

O_O

Xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

Who dou think own's that voice ??? XD sa tingin nyo anong mangyayari sa next chapter ????
If you wanted to know then give me 3 VOTES AND ALSO CAMMENT AND FOLLOW ME ! Plsssssss . 😉😉😉

Thanks fr eading this :) love yah xD 😍😘 ❤❤❤
#MissSiopao_21 XoXo ✨✨✨

One LAST kissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon