ChApTeR OnE ✔️

10 5 2
                                    

Sxci pov's

" Isa na naman  pong bomba ang sumabog dito sa San Juan City kung saan nagdaraos ng kapiyestahan ng kanilang bayan. Maraming sugatang sibilyan at sa kasamaang palad ay  may ilang namatay. Agad sinugod ang mga sugatan sa RHU . Sa ngayon wala pang alam kung sino ang gumawa ng nasabing pagsabog. At hanggang dito na lang ang nagbabagang balita sa araw na ito, Sxcienze Evangelista , nagbabalita. " .

Nandito kami ni vine sa RHU para tignan ang sitwasyon. At tignan mo nga naman pati nakaratay hindi pinapalagpas . Kaasar.

Marami pang hindi nagagamot dahil kagagawa lang nitong ospital. Kulang pa sila sa mga supplies at tauhan, at hanep lang sa lupet pati ata sa tela ng damit kinapos. Nakakatawa hahahhaha. Ginawa pang club ang ospital. Ngayon lang ako nainform ah.

Pero nainform naman ako na maraming pagala-galang hayop dito. Mana- mana lang sa amo. Shhhh! Don't spill it, maiispoiled.

Tinulungan ko na lang yung matanda na gamutin ang sugat niya. Tinulungan ko na din yung iba pa. Wala kong pake kung hindi ko to trabaho, alangan namang tumunganga lang ako dito eh andaming nangangailangan ng tulong.

*Clap*clap*clap*

" What a very nice view, pretending to be a good samaritan, haha. Your funny. "  Biglang sulpot ng hipon.

Hindi ko na lang sya pinansin dahil mas napag-tuunan ko ng pansin ay yung lalakeng naka-sandal sa pader. Aba!

Lumapit ako sa kanya at malakas na tinampal ang kanyang braso.

" Tssk. Ansakit non ah! Ang harsh mo talaga kahit kelan, kaya walang nambabalak na maging gf ka eh. BwhahHah. " Hah! Ang walang hiya!

" Eh, ano naman? Tsk . Parang meron sya, eh bokya din nmn. Atsaka anong ginagawa mo dito? "  Tanong ko .

" Yawa! Di mo ba nakikita? May sugat ako oh! Palibhasa duleng. " 

" Ang kapal mo nmn! Walang hiya ka kahit kelan! "

Pina-upo ko muna sya bago sya ginamot.

" A-arayy! Yawa! Dahan dahan nmn! O-ouch! Papatayin mo ba ko?! Bwiset! A-ahh. M-masak-kit! ".  Nakakagigil ang sigaw niya. Takte.

" Eh kase nga wag kang malikot ! Parang tanga! Papano kita magagamot eh ang likot-likot mong yawa ka!. "  Kagigil eh.

" Hey! Stop arguing! Your scaring my patients. Tsk. You really are hardheaded! "  Aba! Andito na yung shokoy!

" Tsk. Wag kang o-a. Di nila yun ikakamatay. At kapag di ka pa umalis ako pa makakapatay sayo. " Irita kong sabe.

" Babeeeee! Gosh! Your so handsome in that attire. Waaahh! Why so hot?!"  Mabilis kong iniharang ang paa ko sa dadaanan nung babaeng apaka-oa.

*Bogshh!*

"Ouchy! This girl again! Why are you so insecure to me ba?! ". Nyenye.

My ChIcK BoY DoCtOr ✔️Where stories live. Discover now