After 1 year!!!!
Gulf's PoV
Lumipas ang isang taon masaya akong namuhay sa Thailand the place is beautiful and the people here are kind at natutunan ko narin ang salita nila well alam kung lahat ng tao ay may ibat ibang paguugali but iba sila they are hospitable aaminin kung I'm a half Thai but never pa akong dinala ni mom dito and I don't know why. My life here is not like my life in Paris ,dito magagawa ko lahat ng gusto ko walang rules walang magbabantay I'm free kaya ang saya saya ko but there's in me na may kulang the man I met 1 year ago nawalan na ako ng pagasa na makita ulit siya kaya sinubukan kong pumasok sa relasiyon para makalimutan lang yong lalaking yon but I failed hindi talaga siya mawala sa isip ko kahit impossible mang mahanap ko pa siya, imposible naman ring mahanap ko siya dito sa Thailand maybe his from another country basi palang sa tono ng boses niya but I hope someday magkita kami ulit.
Kringgg!!!
Kinuha ko yong cellphone ko na nakalagay sa side table kakagising ko lang din kasi . I answer the call without looking kung sino tumawag.
"Hello" bati ko sa kabilang linya.
"Good morning babe" it's him my boyfriend Haii ,we are 4 months in a relationship Haii is my first boyfriend dahil nga nawalan na ako ng pagasa na mahanap siya I enter myself into a relationship . Haii is like the man I met before but not totally the same but I much prefer the first one I love but Haii is so sweet to me kaya umoo nalang ako sa kanya.
"Good morning too " tumayo na ako sa pagkakahiga I directly enter my bathroom para manghilamos ,I put my phone at the top of the washing area ng banyo ko.
"Babe can you come with me" I wash my face and after that I answered him.
"Saan?" I wipe my face with a towel ,I look at the mirror still handsome as always.
"Sa isang party ng kaibigan ko babe pwede mo ba akong samahan?"
"Hmmm wala rin naman akong gagawin ngayon okay sasama ako"
"Thanks babe you're the best"
"Hmmm sige na bye"
I end the call,wala naman akong work today , day off ko kasi ngayon since wala na ako sa puder nga parents ko I need to be independent kailangan kong kumita para mabuhay sa totoo lang meron naman akong pera sa bangko but I save it gusto ko rin kasing matry ang magtrabaho at dahil sa sakripisyo ko nakabili ako ng condo malaki rin ito same sa kuwarto ko sa Paris but kung ikokompara ito sa kuwarto ko don mas komportable pa ako dito parang nabubuhayan ako.
"I need to freshen up" I said to myself I motion to go to the bath tub para ibabad sarili ko sa tubig while feeling the silent dinalaw ulit ako ng antok kaya pinikit ko muna mata ko.
---------------------------------------------
Mew's PoV
"Mew sige nah plss pumunta kana"
This girl is annoying me kanina pa to nangungulit sa akin gusto niya raw ako papuntahin sa party niya and I don't want to go hindi ako mahilig sa ganun.
"I already gave my answer Fai and that's final" I said straight ininom ko yong milkteab ko while nakaupo sa sofa .
"Hindi kita tatantanan kapag di ka papayag" hell I care bahala siya jan,tumabi na ito sa akin at hinawakan braso ko.
"Mewwwww pllls nahh maawa ka sa future wife mo" muntik na akong mabilaukan sa ininom kung milktea.
"What the hell Fai" natawa naman siya,nangiinis talaga tong babaeng to eh kung di lang talaga to kaibigan ko baka napapatay ko na to.
BINABASA MO ANG
The Mysterious Man
Mystery / ThrillerA man that is deadly handsome,rich, unapproachable,deadly look and deadly serious but behind of that he is Mysterious no one would likely to approach him because of his mysterious background everyone called him The Mysterious Man but what will happe...