She's The Man (Epilouge)
Una ko itong story, marami akong nakuhang idea sa teleseryeng "Coffee Prince" "Secret Love" at "Sungkyunkwan scandal"
Hope you enjoy reading it guys. ♥
_____________________________________________________________________________
May isang babaeng nagngagalang "Kyla", kung kumilos at manamit siya ay parang lalaki.
Ang mama niya ay ginagawa ang lahat upang maging tunay na dalaga ang kanyang anak.
Sa pagbihis, pagkilos, at sa ibang bagay pa. Ito ay tinuturuan niya. Kaso parang walang epekto pa rin.
Ang papa naman niya ay nagtatrabaho sa London. Busy siya dun. :)
Meron siyang kapatid, kambal na lalaking kapatid na si "Kyle". Sila ay walang pagkakaiba pwera nalang sa kasarian syempre.
Pero kahit parang lalaki si Kyla ay may boyfriend ito na si "Stephen", Team Captain ng Men's Baseball team sa university nila.
Hilig ni Kyla ang isports na Baseball. Dahil sa pagkahilig niya rito, nagtry-out siya sa Varsity team ng University nila.
Siya ay natanggap dito at siya rin ang naging team captain nila dahil sa sobrang galing niya sa larong ito.
Ang lahat ay maayos at mapayapa.
Training araw-araw, uwi, kain, tulog lang siya.
Pero isang araw ay nabalitaan nina Kyla at kaibigan niya na aalisin ng principal ang baseball women's team sa university nila.
Agad-agad ay pinuntahan nila ang coach nila.
bungad ng coach nila... "narinig niyo na ba ang bad news?"
sagot ni Kyla.. "hindi yun bad news. disaster yun coach. hindi man lang kami nakitang maglaro inalis na nga ang team.."
"Alam ko, mayroon bang anumang bagay na maari kong gawin? sabihin niyo.."
"Sa tingin ko meron coach, magtatry-out kami sa boys team"
"Wala na bang iba, maliban dun?" medyo patawang tanong ni Coach.
"Sige na coach, alam mong magaling kami.." nakikiusap na sagot ni Kyle..
"Alam ko kaso, hindi yun pwede maging rason.."
"Coach, one shot lang ang hinihingi namin..."
Napadaan ang boyfriend niyang si Stephen at ang team niya sabay tanong kung ano ang nangyayari..
Sagot ng coach.. "Itong mga babae, ay gustong magtry-out sa team.."
Nagsitawanan ang mga lalaki.
dagdag pa ng coach, sabi niya sa mga babae "Lahat kayo ay magagaling, alam ko yun. Kaso ang mga babae ay hindi kasing bilis ng mga lalaki."
dagdag pa ni Stephen.. "Okaya ay kasing lakas at kasing athletic namin" Sabay tawa.
Nainis si Kyla at sinabi sa BF "Pero sabi mo nung minsan sakin, mas magaling ako sa kalahati ng team niyo."
Nagsibulungan ang mga lalaki... "what!?"
Sabi ni Stephen.. "kailanman ay hindi ko sinabi iyan..." medyo mahinang boses na sagot niya.
"Bakit ka nagsisinungaling!?" galit at pasigaw na sabi ni Kyla..
"Hindi ako nagsisinungaling, End of discussion!!!" sagot ni Stephen na pasigaw rin.
"Fine, end of relationship narin ito!" sabi ni Kyla, sabay sampal at umalis ng umiiyak kasama ang mga kaibigan...
Siya ay malungkot na umuuwi sa bahay nila..
naka-jacket, naka-headset, nakikinig ng music. Pampaalis ng lungkot.
Pagkauwi niya sa bahay ay sumalubong sakanya ang ngiting abot tenga ng kanyang mama.... :)
Part 1 ended.. ♥
Itutuloy....
Spoiler: Kyla will be turning 18 years old.. :)
_____________________________________________________________________________
Feel free to vote! :)
add me on facebook: facebook.com/DatduyG
follow me on twitter: http://twitter.com/RaySalesMusic
God Bless! ヅ
BINABASA MO ANG
She's the man (Tagalog)
Teen FictionA simple case of assumed identity that turns into a romantic love story. ♥