"malelate na ko!". PABABA NG HAGDAN HABANG SINASABI NIYA ITO.
"Hoy Keisha wag mong kakalimutan na kumain ng tanghalian ha!". Tugon ng nanay niya
"OPO AALIS NA KO BYE MA".
"OH SIGE SIGE !".
(A few minutes later)
"Why the bus can't ..hayst ..".
*MAY NAG PARA NG SEXY NA BABAE*.
*HUMINTO UNG BUS*."AYYY... KAILANGAN SEXY ANG PUMARA..?..".
(SA LOOB NG BUS MAY NAKATABI SIYANG ISANG LALAKE NA NAKA MASK PERO PANG PORMAL ANG MGA SUOT NITO).
" jeje ba to?".
( HABANG SINASABI NIYA ITO NAGSALITA ANG LALAKE).
"Just shut up".
"narinig niya pala un..". sinabi niya.
"Whatever..".
(A FEW HOURS LATER NAKATULOG UNG LALAKE THEN TONG KEISHA TANGKANG TANGGALIN UNG MASK NUNG LALAKE...).
"Hmm ano kaya itsura niya??". sabi nito.
(Ngunit di natuloy dahil nagising na at bababa na siya ng bus).
"Eh?".
" bumaba... i think panget un?". Confused daw.
"Bababa na din ako baka may makakahanap ako ng trabaho dito..".
(Pag ka baba ng bus sabay pinuntahan ang isang building matayog at mataas Habang tinitingnan niya ito kung may nakasulat na Wanted Job.. nakita niya na Wanted Secretary of the CEO).
(Tas sabay tumakbo sa building na iyon at isulat ang Name niya sa papel kung saan titignan ng kaniyang magiging boss o hindi...).
"Umm Ung Wanted secretary po ba ay may nahanap na po kayo??...". Tanong nito.
"Ayyy wait lng po kasi sa boss po namin ang may alam tatawagan ko siya saglit...". Tugon ng Babae.
"Ah Sige po".
"Habang tinatawagan ko po ung boss namin umupo muna po kayo dun...". Sabi nung babae.
"Salamat po..".
(A few minutes later).
"Ah Okay po Mr. Mateo Parker...".
(In her mind) *Keisha*.
"Eh? Mateo Parker?? Shit..un ba ung Young CEO?? TAS 24 pa lng un ung Pogi..!".
"Umm Ms. Keisha Bartolome??".
"Oh..".
"Ma'am pumunta ka daw po sa Door 25, 32th Floor po.. andun po si Mr.Parker..".
"Oh okay po Salamat".
(At the front door)."Hoo kaya mo yan Kiesha...".
(Pumasok na sa Room)."Umm Mr.Parker..". Kinakabahan na sinabi nito.
(umikot ang kaniyang upuan habang nakaupo nagulat Ang Young CEO).