___
(I)
Jung Hoseok đem toàn bộ số bóng còn vương vãi trên sàn vào giỏ, cái tính ưa sạch sẽ gọn gàng khiến cậu luôn là người cuối cùng ở lại thu dọn tàn cuộc.
Đội bóng chày sớm đã ra về sau khi kết thúc buổi tập luyện. Trời tờ mờ tối, ánh hoàng hôn phủ lên ngôi trường cấp ba Apgujeong một màu đỏ sẫm.
Thi thoảng từng đợt gió thổi tới làm lay động lá cây, phát ra thứ âm thanh xào xạc khiến không gian tịch mịch càng trở nên ghê rợn.
Hoseok khoác balo, rời khỏi phòng rồi khóa cửa lại. Sân trường lên đèn, ngoài cậu ra không còn một bóng người.
Sở dĩ học sinh cứ mỗi khi tan tầm là vội vã trở về nhà là bởi vì tại trường Apgujeong từ xưa đã lưu truyền những câu chuyện kì bí rùng rợn. Cũng không phải chỉ là truyền tai nhau kể lại, thực sự nền đất của trường được xây dựng trên các khu trại tập trung của phát xít Nhật thời thế chiến thứ II.
Hoseok dừng bước, ánh mắt đi chuyển tới khu nhà cũ kĩ đã bỏ hoang từ lâu. Khu nhà đó trước được dành làm phòng học, sau khi xảy ra những vụ án kinh hoàng cách đây mấy chục năm thì đã bị niêm phong. Nhà trường rất muốn cho tháo dỡ nhưng mỗi lần triển khai kế hoạch thì đều xảy ra tai nạn lao động, số người bị thương liên tục tăng qua từng đợt. Kể từ đó, khu nhà trở thành cấm địa, không ai dám tới gần.
Thoáng cái, ánh đèn điện vàng nhạt lập lòe chợt sáng chợt tối thu hút sự chú ý của Hoseok. Cậu do dự một chút rồi đi đến đứng đối diện với cánh cửa dẫn vào bên trong khu nhà.
Ổ khóa hoen gỉ bào mòn theo thời gian, màng nhện và bụi bặm giăng mắc khắp nơi.
Giờ này, tại sao còn có người ở đây? Đó là câu hỏi hiện lên trong đầu cậu ngay lúc này. Khẽ đẩy nhẹ một cái, cánh cửa gỗ bật ra, kéo theo âm thành kèn kẹt vang lên. Dưới sàn là lớp bụi phủ dày trắng xóa, không khí ngột ngạt ẩm mốc cực kì khó thở.
Cậu hướng tầm nhìn đến chiếc cầu thang làm bằng gỗ. Nó đã bị mục, nằm dưới ánh đèn vàng nhàn nhạt tựa như một thân cây chết.
"Này, cậu đang làm gì vậy?"
Hoseok giật mình, lùi về sau vài ba bước.
Chủ nhân của giọng nói ấy đang ngồi trên bậc cầu thang ngay đối diện cậu. Người đó tay chống cằm, ung dung nhìn thẳng vào Hoseok.
"Cậu...là ai?"
Thiếu niên nọ mặc đồng phục, đứng dậy chỉ tay lên phía trên. "Sắp bắt đầu giờ học, tớ phải đi đây." Nói rồi rất nhanh chạy vụt biến mất.
"Ơ...khoan!" Hoseok vội đuổi theo, mỗi bước dẫm lên bậc thang là mỗi lần trái tim cậu đập mạnh. Lên đến nơi, đập vào mắt cậu cảnh tượng quá mức kì lạ.
Phút chốc không gian như bừng sáng, tiếng học sinh nói cười vui vẻ chẳng khác gì với những khung cảnh bình thường diễn ra mọi ngày ở trường. Nhưng điều khiến Hoseok chú ý chính là đồng phục của những người này đang mặc, logo phù hiệu đích thị của Apgujeong nhưng kiểu dáng và màu sắc đã cũ, nó thuộc mẫu thiết kế đầu tiên của trường khi mới thành lập.
BẠN ĐANG ĐỌC
HopeGa|Written√• Khói hoa tàn
Fanfiction"Tớ nhớ lại tất cả rồi. Seok ah, phiền cậu tới nơi đó...đưa tớ về nhà được không?" [Fic mừng kỉ niệm 10 năm quen nhau của SOPE] Tác giả: Min Ann Thể loại: Fanfic, Boy x Boy, hiện đại, thanh xuân vườn trường, kinh dị (một chút), OE/HE. Tình trạng: Đã...